สมุดสะสม “กุศลกรรม” (Wholesome action Bank Account)


ในวันหนึ่ง ๆ เราต้องพบเจอกับ “คน” มากมาย
ในวันหนึ่ง ๆ เราต้องพบเจอกับ “ดวงจิต” มากมาย
ในวันหนึ่ง ๆ เราต้องพบเจอกับ “เรื่องราว” มากมาย

“คน” มีทั้งดีและไม่ดี
“ดวงจิต” มีทั้งดีและไม่ดี
“เรื่องราว” มีทั้งดีและไม่ดี

ขอให้เราจด บันทึก รับฝาก รับจำ สิ่งที่ดี ๆ ของ “คน” เหล่านั้นไว้
ขอให้เราจด บันทึก รับฝาก รับจำ สิ่งที่ดี ๆ ของ “ดวงจิต” เหล่านั้นไว้
ขอให้เราจด บันทึก รับฝาก รับจำ สิ่งที่ดี ๆ ของ “เรื่องราว” เหล่านั้นไว้

แล้วนำสรรพสิ่งเหล่านั้นสะสมเข้าไปใน “สมุดสะสมกุศลกรรม (Wholesome action Bank Account)” ให้เต็มเปี่ยมขึ้นในหัวใจ ส่งเสริมคุณภาพของจิตใจ
มองเรื่องราวที่เป็นไปในมุมที่ดี
ไม่โลภ ไม่โกรธ ไม่หลง
กายและจิตก็จะเต็มไปด้วยศานติสุขตลอดสิ้นกาลนาน

 

หมายเลขบันทึก: 138320เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านบันทึกนี้แล้ว คิดว่าในวันๆที่พบเจอมากมายหลายหลาก ถ้าเราพยายามทำจิตของเราให้ผ่องใสได้ ย่อมเกิดความดีต่างๆที่จะตามติดตัวเรามาได้ค่ะ คุณว่าไงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท