ไม่ใช่เรื่องง่ายในแต่ละสิ่งที่เราจะได้มา


ความขยัน อดทน

      ความขยันเป็นบันใดขั้นแรกของชีวิต อุปสรรคหนักเบาเอาหน้าสู้
ชีวิตยังอยู่ไม่ลับดับเพียงนี้ แรงยังมีจงสู้กระเสือกกระสน
หากเจ็บปวดรวดร้าวเฝ้าอดทน ประจวบจนแสงอรุณอุ่นทวี
ในฉันทะวิริยะเข้าตั้งมั่น พร้อมด้วยขันติธรรมนำสุขขี
อุปสรรค์คือมารผลาญความดี อย่าถอยหนีจงฟันฝ่าจะหายไป

                                                                                                                          ในแต่ละสิ่งในแต่ละอย่างที่เราลงมือทำไม่ใช่เรื่องที่เราจะได้มาง่ายๆ
เราต้องใช้ความอดทน ความขยันความตั้งใจจริง ความรักในสิ่งที่เราทำ
ที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต

หมายเลขบันทึก: 137090เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ตามมาดู
  • กลุ่มนี้หน้าตาคุ้นๆๆนะครับ
  • ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีครับอาจารย์

 กลุ่มผมขอบคุณอาจารย์มากครับ

ทีอาจารย์ี่แวะมาเยี่ยมครับ

 

 

เห็นด้วยค่ะ ความขยันเป็นบันไดขั้นแรก ต้องทำเป็นนิสัยแล้วจะดี

อ่านแล้ว ดีมากเลยคะ ต้องขออนุญาตเก็บข้อมูลนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดี หนูน้อย P ที่น่ารักคุณแม่ไปไหน ทำไม่คุณแม่ปล่อยให้มาเทียวคนเดียว...ฮาฮา
สวัสดีครับ คุณ P ขอบคุณครับ ได้ครับ สวัสดีครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท