แผ่นดินเดียวกัน บ้านฉันบ้านเธอ vs ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ ป.4


รายการโทรทัศน์

ตอนนี้ที่บ้านตอนเย็นต้องเฝ้าเจ้าสองรายการนี้อย่างใจจดใจจ่อ  ภารกิจตอนเย็นที่ชอบเตร็ดเตร่ที่ตลาดนัดเป็นอันต้องยกเลิก  เพราะต้องรีบกลับบ้าน  จากเดิมที่ติดตามคุณอาสรยุทธ์ก็เป็นอันต้องบ้ายบาย  ได้แค่แว่บๆเฉี่ยวๆไปดู  พอห้าโมงครึ่งปั้บก็ต้องรายการแผ่นดินเดียวกัน  บ้านฉันบ้านเธอ  ที่ให้รู้ในเรื่องที่ไม่เคยรู้ เป็นรายการที่ผู้ใหญ่ดูได้  เด็กดูดี  ลูกสองคนบอกว่าสนุกมากได้รู้อะไรตั้งหลายอย่าง  แถมสนุกขำๆ แต่จำได้  เคยถามพี่ๆ ที่เป็นครูว่าเวลาทำสื่ออะไรมาสักอย่างทำแบบนี้ไม่ได้หรือ  เพราะที่เคยเจอดูแล้ววิชาการมากกกก...ดูไปดูมาเดี๋ยวก็หลับ  เมื่อวานรายการไปวังน้ำเขียวเห็นเด็กผู้ชายนุ่งกางเกงในกระโดดน้ำ  (แอบคิดไม่ได้เจ้าเด็กสี่ห้าคนนี้หากโตขึ้นมาดูตัวเอง  คงขำน่าดู)  ไปจมหอยจูบ  เราก็งงเอ๊ะเป็นยังไง  ดูไปอ๋อที่บ้านเรียกหอยจุ๊บ  หรือหอยขม  เจ้าตัวเล็กบอกว่าท่าทางน่าอร่อยเคยกินแกงเผ็ดๆ กว่าจะแคะเนื้อออกมาได้แทบตาย  เจ้าตัวโตวิเคราะห์ว่ารายการนี้คล้ายๆ กับรายการทุ่งแสงตะวัน  แต่รายการนั้นเด็กในท้องถิ่นจะแนะนำท้องถิ่นของตัวเอง และเสียดายที่มีเช้าวันหยุดและเป็นเช้าที่ชอบตื่นสาย  รายการต่อไปคือถ้าคุณแน่อย่าแพ้ ป.4  เจ้าตัวเล็กยังไม่ถึงป.4 ตั้งใจดูเผื่อจะมีคำถามของ ป.1 ส่วนเจ้าตัวโตผ่าน ป.4 มาแล้ว  บางข้อยังงงๆ ว่ามีเรียนตอน ป.4 ด้วยเหรอ  ส่วนคุณแม่ผ่านมานานแล้วก็อดทบทวนไม่ได้  บอกว่าคนเมืองกรุงคงเรียนแบบนี้กระมัง  นี่ขนาดบ้านเราชายแดนติดเมืองกรุงนะยังรู้สึกถึงความแตกต่าง แล้วที่ไกลออกไปจะขนาดไหน เอ่อนะสีครามภาษาปะกิต คือ indigo เป็นศัพท์ที่ทิ้งหายไปแล้ว  ดูสองรายการนี้แล้วมานึกถึงการทำงานของเรา  งานของเราก็คงมีคนที่ไม่เข้าใจอีกเยอะ  ศัพท์แสงก็แยะ  ผู้ใช้ก็หลากหลาย  เรื่องที่เราคิดว่าเขารู้  ก็เป็นแค่ความคิดของเรา  ได้แต่บอกเพื่อนพ้องน้องพี่ว่าเขาไม่รู้เขาจึงถาม  เขาเดินไปเดินมาวนเวียนเพราะเขาไม่รู้ว่าจะไปไหน  พี่น้องเราก็น่ารักช่วยดูแลผู้ใช้เป็นอย่างดี  แม้จะมีขำขันประจำวันเมื่อผู้ใช้บอกว่าผมเดินหาคลื่นโทรศัพท์ครับ  วันก่อนเจ้า ป.1 บอกว่าโห!แม่ๆ วันนี้ข้อสอบลูกเสือยากชะมัดเลยเกือบทำไม่ได้แน่ะ  ถามว่าใครเป็นผู้ให้กำเนิดลูกเสือโลก  (น่านซิ)  ใครล่ะ  แม่ตอบไม่ได้เหรอ อืม ก็ลอร์ดเบเดน  โพเอลล์ เฮ้อ แม่มันแย่แพ้เด็ก ป.1 

หมายเลขบันทึก: 136923เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ชอบน้องจิน จิน จังเลย  น่ารักมากๆๆ

ชอบเด็กทุกคนเลยครับ  น้องคนใหม่น่ารักมาก ที่ใส่แว่นอะ    น้องปูนหล่อมากๆๆ  เลย  น้อง film ด้วย

น้องผู้หญิงคนที่ใส่แว่นอะน่ารักดีจังเลย  เรียนเก่งแน่ๆๆเลย  เวลาหัวเราะตลกมากๆ

ชอบจินจินอ่ะตาหลกดี ซาลาเปา2ลูกบนศรืษะเพราะอยู่ป.4เหมียนกัน อิอิ

ชอบรายการแผ่นดินเดียวกันบ้านฉันบ้านเธอมากเลยทำให้รักท้องถิ่นรักเมืองไทยอีกเยอะเลย โดยเฉพาะตอนที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ ชอบเด็กอินเดียน่ารักมาก เป็นรายการที่ให้ความบันเทิงและความรู้ประเทืองปัญญาท้องถิ่น เป็นการปลูกฝังความรักในธรรมชาติ ขนบธรรมเนียมประเพณีให้กับเด็กๆในยุคนี้ได้ดีทีเดียว ขอให้รายการนี้ดำเนินไปนาน ๆ ขอให้ความนิยมรายการสร้างสรรค์สังคมแบบนี้ติดตาตรึงใจคนไทยไปเลย

ผังรายการช่อง 9 เดี๋ยวนี้มีรายการดีๆเยอะครับ

อีกรายการหนึ่งที่น่าติดตามคือ กบนอกกะลา ทำให้ผู้ชมทราบที่มาของเรื่องต่างๆอย่างเป็นระบบ

เป็นทีมเดียวกับรายการแผ่นดินเดียวกัน บ้านฉันบ้านเธอครับ

แวะเข้ามาทักทายครับ

ชอบมากครับรายการนี้นะ ติดตามตลอด แต่ทำไมเดียวนี้ไม่เห็นเลย เลิกแล้วหรอครับ ทำไมถึงเลิกละครับ อยู่รู้มากๆๆๆๆ ทำไม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท