เปิดโลกใบเล็ก ของหอยโข่ง


ผมชื่อหอยโข่ง งับ

ผมชื่อ หอยโข่ง เกิดวันที่ 28 มีนาคม 2550 ..เกิดที่ชลบุรีงับ แต่เมื่ออายุ 1 เดือน กับ 4 วัน ก็ได้ย้ายมาอยู่ ชนบท กับแม่งับ ..

ผมเป็นชายหนุ่มรูปหล่อ ..ปากห้อย..พุงย้อย..แต่พองาม ..ที่ฟาร์ม บอกว่าผมเป็น Golden-retriever แต่ แม่บอก มะเชื่อ ..แม่ว่าผมเป็น โกลเดน-รีทางเวอร์ งับ ..เป็นไรก็ได้ ผม ..ขอให้มีรองเท้าไว้คาบ..กะหญ้าขนไว้เคี้ยว..ผมก็รอดตายแล้วงับ..

ชื่อผมแม่บอกใช้เวลาเกือบอาทิตย์ในการตัดสินใจ ..ไหงไม่ทราบกลายมาเป็นหอยโข่ง ..งิงิงิ ...เกิดมาหล่อ ..ชื่ออะไรก็ช่างเถอะนะ ..งับ .. เมื่อก่อน แม่เรียกผม(ไอ้)หอย เฉย ๆ แต่ไหงไม่รู้ มีคนมาประท้วงแม่งับ .บอกว่าแม่พูดหยาบคาย ..ขอให้แม่เปลี่ยนชื่อ..เพราะ คนอื่นเค้าไม่กล้าตะโกนเรียกชื่อผมในที่ รโหฐาน งับ..

เอ้อ นะ คนเรา กัวไรไม่กัว ..แต่ก็น่านแหล่ะ .. แม่เกรงใจประชาชี เลย ..ไปทำประชามติ (เสนอเอง vote เอง ประมวลผลเอง และประกาศผลเอง) ว่าชื่อไหนเหมาะสม...ในที่สุด ..ก็ยังมีหอยอยู่ในชื่อ ..แม่เรียกผมว่า ..ไอ้หอยโข่ง...บางทีก็โข่ง เฉย ๆ ..แต่เวลา มีน้ำโห ..ชนิดที่ได้ยินแล้วต้องรีบเผ่นเข้าบ้าน ..

คือ  ไอ้หอยยยยยยยยยยยยย    (เสียง สูง ๆ ดัง ๆ (เสียงแบบนี้มาทีไร เสียวหลังทู้กที เลยงับ)

มีประชาชน มาประท้วง อีกละงับ พี่น้อง ..บอก..หมาอะไร มาชื่อ หอย เอาชื่อ น่ารัก ๆ ออกฝรั่ง หน่อยสิ ...แต่แม่ผมเมินงับ ...บอกว่า เออ  อยากเรียกแบบฝรั่ง ๆ ก็เรียกมันว่า  ไอ้หอยเชอรี่ละกัน  คับ..ยุติการสนทนา ปัญหาบ้านเมือง  ไม่มีใครถามเปลี่ยนชื่อผมอีก เลย ...โฮะ ๆๆๆ ... แต่ชื่อผมกลายเป็นหอยโข่ง ..ใครต่อใคร ก็เรียกผมว่า ไอ้หอยอยู่ดี ....

มาวันนี้ ...ก็มาเปิดตัวในฐานะน้องใหม่ อายุ 6 เดือน หมาด ๆ ...ผมเห็น มีเพื่อนผมหลายคนเลยเอามั่ง ..งิงิงิ...ว่าง ๆ ก็แวะมาเยี่ยมผมหน่อย นะงับ... ตับปิ้ง..วันละไม้ มาฝากผมหน่อยนะงับ... โลกของผมจะได้ อุ่นสบายท้อง ......

ไปก่องคับ...เดี่ยวแม่เขกหัว ..หาว่าตาหลกรับประทาน...

....

<div style="text-align: center">Dscf0898</div>

หมายเลขบันทึก: 134577เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

กัว เค้ามะเห็นความหล่อคับ เลยขอเอารูปมาใส่เพิ่ม โฮะๆๆๆ

Dscf0897

มาเยี่ยมผม อย่าลืมตับปิ้ง นะงับ งิงิงิ

  • แสดงความคิด บ่ได้
  • นึกว่าพันธุ์ thousand ways อิอิอิๆๆ
  • กินตับด้วยหรือน่ากลัวจัง
  • อย่ากินผมเลย
  • ว่างๆจะเอาเจ้าบุญมามาให้ดู

เคลิ้ม  งับ

Dscf0958

กลิ่นหญ้า มันพาอารมณ์ไป

  • ผมชื่อบุญมา พ่อผมชื่อ บุญมี
  • แม่ผมชื่อ กรรมบัง
  • อิอิอิๆๆ

หวัดดีงับ ลุง P. ขจิต ฝอยทอง

แหม ๆ ลุงนะลุง  มาว่าผมเป็น  พันธุ์ thousand ways    หรอ  เคืองนะเนี่ย ... ว่าแต่ลุงเป็น พ่อของลุง บุญมาหรอ  หน้าโหดจังนะงับ (ลุงบุญมานะงับ มะใช่ลุงขจิต งิงิงิ) เหมือนลุงแบ๊กแบ๊ก ของผมเลยงับ  พาลุงบุญมามาเที่ยวหาผม บ่อย ๆ นะงับ ..อยู่บ้าน ตัวเดียว..เหงาจัง..

...

เพื่อ เป็นการแก้แค้นลุง ขจิตนะงับ มาว่าผมเป็น พันธ์ทาง ผมก็จะจินตนาการ ว่าเจ้าที่ผมเคี้ยวนี่เป็น หูลุงขจิต ละกัน

Dscf0944

แง่ง แง่ง ง่ำ ง่ำ มันเขี้ยว

  • ผมเป็นสุนัขล่าสัตว์ครับ
  • เป็นสุนัขพรานครับ
  • แต่ใจดีครับ

คุณลุงP ขจิต ฝอยทอง งับ

ลุงบุญมา มีฟันเป่างับ รึว่าแก๊แก่  มากแล้ว...

และก้อ ..ถ้าไม่ดุ ..ทำไมล่ามซะ โซ่เส้น บะเริ่มเทิ่มเลยงับ..

    เข้าใจหามุขมาเล่นกันะ วันไหนคุณหอยโข่ง ( เรียกซะเท่ห์ ) ว่างจากเคี้ยวหญ้า ก็แวะมาเยี่ยมเจ้าป้าแบ๊คเทล พี่ข้าวเหนียว พี่ยุ่งยิ่ง น้องนมเย็น น้องโอเลี้ยง และเพื่อนต่างสายพันธุ์ของป้าแบ๊คเทลด้วย มีเจ้าเทโซ แมวอ้วนจะเป็นหมู ที่ไปใหนไกลสุดก็แค่ปากประตูครัว วัน ๆ เอาแต่เฝ้าตู้เย็น เผื่อเจ้าของใจดี เอาปลาทูข้างในมาให้ อีก 2 หน่อ คือเจ้าตัวพี่ร่ำรวยและเจ้าตัวน้องมั่งมี มาหาป้าแบ๊คเทลซะดี ๆ ป้ากำลังคันเขี้ยว วัยทองกำลังขึ้นคะ

หวัดดีงับป้า SUSU

ขนมาให้หมดบ้านเลยนะงับ...มาเล่นกานน ...

หอยโข่งชอบง๊าบ ...

                                      Dscf0897 

น้องหมาน่ารักมากกกกก อยากเลี้ยงโกลเด้นท์เช่นกัน แต่ไม่มีที่ให้เลี้ยงเลยค่ะ

หวัดดีงับ คุณพี่P. pui_pui

ที่บ้านมะมี ที่เลี้ยง  มาเลี้ยงโข่ง ที่แม่ฮ่องสอนก็ได้นะงับ...ขอตับปิ้งเปงของฝากก็พอ ...งิงิงิ...

Dsc02763

ยุ่งยิ่งค่ะ ไม่รู้ว่าตัวเองพันธือาไรเหมือนกัน สวยมั้ยคะ

หวัดดีงับ   P. Mr. Kraton Pai

  • ดูหน้า ดูตา เนี่ย พี่ยุ่งยิ่ง คล้าย ๆ จะเป็นญาติ ๆ หอยโข่งนะงับ..แต่ดูตัวเล็กกว่า
  • ตกลงลุงกระท้อนปาย คือ ลุงรอน ใช่มะงับ...สงสัยมาตั้งนาน แระ ...งิงิงิ...
  • Dscf0967
  • มาดูพิธีเปิดตัวหอยโข่งงับ....
  • มาช้าดีกว่าไม่มา....วันหลังจะหาตับปิ้งมาฝากงับ....

หวัดดีงับ อ. P. หญ้าบัว

  • ดีใจจังงับ..อ.มาเยี่ยม
  • แถมไม่ได้มามือเปล่า
  • อุอุอุอุ
  • มาเยี่ยมโข่งบ่อย ๆ งับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท