กรีกอรี รัสปูติน ผู้พลิกประวัติศาสตร์รัสเซีย


วันนี้มารู้จักบุคคลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ฮือฮา..และครึกโครมในด้านต่าง ๆ กันบ้าง เริ่มที่คนแรกครับ...กรีกอรี รัสปูติน

ใครคือกรีกอรี รัสปูติน หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า " รัสปูติน " เขามีความสำคัญอย่างไร ในยุคนั้นและทำไมถึงเป็นที่รู้จักกันในหมู่บุคคลทั่วโลกตามมาดูประวัติของเขาคนนี้กันครับ...

ชื่อเต็ม..กรีกอรี เยฟิโมวิช รัสปูติน ( Григорий Ефимович Распутин )

๒๒ มกราคม ๒๔๑๒ - ๒๙ ธันวาคม ๒๔๕๙

     รัสปูตินเกิดในครอบครัวเกษตรกรบ้านนอกแถบไซบีเรีย ในตอนเป็นหนุ่ม รัสปูตินกระหายที่จะเป็นเกษตรกรผู้ที่ทำงาน ดื่มเหล้าหนัก และเสเพลเรื่องผู้หญิง( ด้วยอวัยวะเพศของเขาที่ใหญ่ผิดมนุษย์มนาทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเด็กสาวในหมู่บ้าน ) ซึ่งมาดูเขาเปลือยกายว่ายน้ำด้วยกัน...กับพวกเธอ บางคนบอกว่าเจ้าโลกของเขาอาจยาวกว่า ๑๓ นิ้วทีเดียวเชียว..

.....วันหนึ่งไอรินา แดนิลอฟว่า คูบาชอฟว่าภรรยาสาวสวยของนายพลรัสเซีย ร่วมกับสาวใช้ ๖ คนร่วมกันล่อลวง้ด็กหนุ่มรัสปูตินอายุ ๑๖ ปี ไปเสียตัว หลังจากเหตุการณ์ครานั้น รัสปูตินจึงเริ่มเที่ยวโสเภณี ในหมู่บ้านของเขาเอง...เมื่ออายุได้ ๒๐ ปี รัสปูตินแต่งงานกับเด็กสาวในท้องถิ่นเดียวกันชื่อว่า ปราสโกเวีย เฟโอโดรอฟน่า ดูโบรวิน่า และเป็นพ่อของเด็ก ๆ ๔ คน สามคนมีชีวิตอยู่จนเติบใหญ่ ถึงแม้จะแต่งงานแล้ว เขาก็ยังเที่ยวโสเภณีอยู่ จากการที่ได้ร่วมทางกามอารมณ์กับเด็กสาวชาวไซบีเรียน ๓ คนที่พบกันที่ทะเลสาบนั้นเอง รัสปูตินได้ถูกชักจูงให้ได้รับรู้ถึงความหลากหลายทางศาสนาในราวปี พ.ศ. ๒๔๔๓ ซึ่งเขาได้เข้าสู่นิกายนอกรีดชื่อว่า นิกายคริสติ ซึ่งสอนให้เชื่อว่ามนุษย์มีบาปติดตัวมาแต่เริ่มแรก...ซึ่งต้องมีการทำพิธีกรรมล้างบาป ด้วยวิธีพิลึกกึกกือ..ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก รัสปูตินจึงถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้านไป.....

.....ถึงแม้จะถูกขับไล่ออกไปแล้ว รัสปูตินก็เร่ร่อนไปทั่วรัสเซียแต่ก็ยังหาสาว ๆ มาเพื่อประกอบพิธีกรรมนั้นอยู่ ด้วยกามอารมณ์และความพิลึกพิลั่นต่าง ๆ นานา แต่ถึงกระนั้นสาว ๆ ที่เป็นสาวกของรัสปูตินและนิกายดังกล่าวต้องยอมบำเรอความสุขให้เขาก่อนเป็นขั้นแรก..โรเบิร์ต แม็ตซี่ นักเขียนอัตชีวประวัติเคยกล่าวว่า " การร่วมเพศกับคนไม่ได้อาบน้ำ หนวดเคราและมือที่สกปรก ได้ก่อให้เกิดความรู้สึกเสียวซ่านอย่างใหม่ขึ้น "

....ในปี พ.ศ. ๒๔๔๘ รัสปูตินได้เข้ามาตั้งมั่นในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบอร์ก( เป็นเมืองหลวงในขณะนั้น ) รัสปูตินสามารถบรรเทาอาการฮีโมฟีเลีย( โรคโลหิตไหลไม่หยุด ) ของเจ้าชายอเล็กซิสได้เป็นที่ชื่นชมของพระเจ้าซาร์ นิโคลัสที่สองและซารีน่า อเล็กซานดร้าพระราชมารดาเป็นอย่างมาก ถึงกระนั้นรัสปูตินจึงอาศัยอิทธิพลของพระนางซารีน่าเพื่อสร้างเรื่องอื้อฉาวด้านกามอารมณ์ของตัวเองกับสาว ๆ ทั่วทั้งเมืองหลวง..ถึงขนาดสามีของหญิงสาวเหล่านั้นยังคุยโอ้อวดว่า ภรรยาของตน " เป็นสมบัติของรัสปูติน ผู้มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อ " ยิ่งไปกว่านั้นเขายังสร้างที่พักแบบชุดของเขา เพื่อเป็นที่พักก่อนที่จะเชิญสาวงามทั้งหลาย เข้าห้องนอนซึ่งเขาเรียกว่า ห้องศักดิ์สิทธิ์อันเป็นเขตหวงห้าม สตรีงามนางใดที่ไปกินเลี้ยงหรือแวดล้อมเขา เมื่อมีการร้องเพลงบ้างนั่งตักรัสปูติน และบ้างเต้นรำอย่างบ้าคลั่ง สุดท้ายก็ต้องเข้าไปสู่ห้องเขตหวงห้ามของเขาแทบทุกราย...

.....รัสปูตินมีความสัมพันธ์สวาทกับผู้หญิงทุกชนชั้นตั้งแต่สาวใช้ โสเภณีไปจนถึงชนชั้นสูงอย่างนักแสดง หรือภรรยาทหารก็ไม่เว้น เพียงแต่ใครจะยอมรับออกหน้าออกตาเท่านั้นเอง...แต่สุภาพสตรีที่ถือว่ามีชื่อเสียงที่สุดของรัสปูติน คือ องค์ซารีน่านั้นถึงแม้ไม่ถึงกับเป็นทาสสวาทแต่ก็มีการเขียนบทความ กลอน ต่าง ๆ อันเพราะพริ้งถึงรัสปูติน คือ จูบมือของพระคุณเจ้าและแนบศีรษะของลูกกับไหล่อันศักดิ์สิทธิ์ของพระคุณเจ้า แต่ภรรยาของเขาเองกับไม่เคยปริปากบ่นต่อการนอกใจของสามีของเขา เพียงแต่พูดว่ารัสปูตินเพียงพอสำหรับทุกคน

.....ในปี ๒๔๕๗ กลุ่มชนชั้นสูง เคร่งจารีต( โดยเฉพาะผู้ชาย ) พยายามหาทางลอบสังหารรัสปูติน โดยเชิญรัสปูตินมาทานอาหาร โดยใส่ยาพิษในอาหารได้แก่ เหล้าองุ่นและขนมเค้ก รัสปูตินเริ่มรู้สึกงุนงงทุกทีด้วยฤทธิ์ของยาพิษ เจ้าชายเฟลิกซ์ ยุสซูปอฟ( เขาบอกว่าเป็นเกย์ ) หนึ่งในฆาตกรก็ฉวยโอกาสร่วมกามอารมณ์ทันทีและยิงรัสปูติน ๔ นัด แต่ยังไม่ตาย อีกคนจึงเฉือนอวัยเพศของรัสปูตินแล้วโยนไปอีกด้านหนึ่งของห้อง และทุบตีรัสปูตินซ้ำลงไป แล้วจับมัดมือแล้วโยนลงแม่น้ำเนวาอันเยือกเย็นให้รัสปูตินจมน้ำตายในที่สุด สำหรับอวัยวะเพศของรัสปูตินมีเรื่องเล่ากันว่ามีคนรับใช้ผู้ชายได้เก็บไปให้สาวใช้คนหนึ่งและปรากฏว่าได้พบสาวใช้ผู้นั้นอีกที่ปารีสในปี พ.ศ.๒๕๑๑  ซึ่งยังเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี " สิ่งที่ดูคล้ายกล้วยหอมซึ่งงอมจัดจนดำไปหมด " ไว้ในหีบไม้ขัดมัน....

 

คำสำคัญ (Tags): #russian
หมายเลขบันทึก: 134573เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • เคยได้ยินชื่อครับ แต่ไม่นึกว่าจะมีชื่อเสียงในด้านนี้
  • เหอๆ แปลกดี เหมือนจะสะท้อนให้เห็นสภาพสังคมในยุคสมัยนั้น ในเรื่องค่านิยม ประเพณีและความเชื่อ ชื่นชอบครับ ขอบคุณมาก

เพิ่งดูหนังรัสปูตินจบ

เลยแวะ search เจอ

น่าสนใจดีครับ

 

ขอบคุณมากครับ

ศิวัสว์นะครับพี่ แวะเข้ามาเยี่ยมก่อน ว่างๆจะเข้ามาสูบ 55+

ผมคิดว่ารัสปูตินอาจจะไม่เลวเหมือนอย่างที่คนในราชวงศ์โรมานอฟคิดกัน เขาเป็นคนมีความสามรถและฉลาดพอที่จะขึ้นมาปกครองโลกนี้ได้ตรงจุดนี้ข้าพเจ้าขอชื่นชมมากแต่เขาจะใช้ความสามรถถูกหรือผิดนั้นยังหาพิสุจน์ไม่ได้ดังนั้นเราจึงไม่แน่นอนว่า กริกอรี เยฟิโมวิช รัสปุติน คนดีหรือคนเลว

ขอบคุณสำหรับวิทยาทานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท