สัญญา....ก็...ต้องเป็น...สัญญา


สัญญา...นั่นแหละ

ขำ ขำ ตัวเอง....

เฮ้อ....สัญญาก็ต้องเป็นสัญญา....ทั้งที่วันนี้ขี้เกียจจะตาย....แม้กระทั่ง...ไม่อยากจะอ้าปากพูดกับใคร...

แต่....สัญญาไว้ว่า....เราจะต้องเขียน blog ทุกวันจันทร์...

ถ้าเราไม่ทำ....แล้วจะให้น้องเราทำ...ได้ยังไง....

บางครั้ง....ถ้าความเป็นพี่....หรือความเป็นหัวหน้า....มันยากขนาดนี้....

เราคงหลงรักความเป็นน้องคนเล็กไปตลอดกาล....

แต่ในทางกลับกัน....หมายความว่า....เราก็จะไม่มีวันได้เติบโตเป็นอันขาด....ไม่ว่าด้านไหน...ก็ตาม...

เพียงความรับผิดชอบเล็ก ๆ ยังทำไม่ได้...อย่าคิดแม้จะทำการใหญ่.......

......อืม.....

อาทิตย์นี้...ได้ติดสอยห้อยตามส่วนกลาง...ไปคุยกับ อบต. หนองปรือ....

เป็นความรู้สึกใหม่....

Hang Out ....ง่วง....และต้องนั่งฟังผู้ใหญ่....และต้องคอยเออ...ออ...รับรู้เรื่องราวไปด้วย....

อืม...ใช้ความพยายามดี....

ดันไปคาราโอเกะ...ซะมันส์.....ต้องชดใช้กรรมล่ะคราวนี้....

พี่โป้งโทรมานับ 10 miss calls ได้....หนำซ้ำสุดท้าย...ยังจะตัดสินใจไม่ไปอีก....

แต่กลับลำทัน....ได้ยินเสียงอำมหิต...ลอยผ่านสายโทรศัพท์มา... ฮืม...ม...ฮืม...จะไม่ไปเหรอ ??”

อืม....เวลานั้น....แทยเด้งตัวขึ้น....อืม...ขอ 10 นาทีนะ....

อาบน้ำไป...ยัง Hang อยู่เลย....เกือบจมน้ำฝักบัวตาย....ย...ย...

ไปถึง....โอ้ว...อบต...หลากหลายฝ่าย....

ก็ไม่รู้จะทำอะไร...ได้แต่นั่งเฉย ๆ และฟัง....

อืม...แต่สุดท้าย...ดีทีเดียว....

สำหรับเรา....เรารู้สึกดีตรงที่....เค้ามา...ยอมนั่งฟังเรา....ว่า...เราจะคุยอะไร...จะพูดอะไร...

ไม่มองเรา...ตัดสินเรา...ตั้งแต่เริ่ม...ว่า...เราเป็นใคร...เด็กนี่...จะมาทำอะไร...???

แค่นี้ล่ะ...ที่เราว่าคุ้ม....เห็นผู้ใหญ่ที่เปิดโอกาส...

ไม่เหมือนกับตอนไป Roadshow ที่โรงเรียน....ตีตรา...ตั้งแต่เจอหน้ากัน....เซ็ง.....ง..ง...ง

ต่อมา..มีคนทำงานคนนึง........ที่เค้ารักนายกเค้ามาก....แอบชื่นชมจัง....

ถ้าเราไม่เชื่อในผู้นำเรา...องค์กรจะไปรอดได้ยังไง....???

อืม...

นอกจากนั้น...คงเป็นเรื่องของการประสานงาน....

ขำ ๆ ....

ลองคิดดู...

ถ้าไม่รีบ...มีการวางแผนก่อน....เราสามารถส่งเอกสารไปถึงที่หมายด้วยราคา 3 บาท โดยกระบวนการของไปรษณีย์

แต่ถ้ารีบ....ไม่วางแผน...เราสามารถส่งเอกสารไปถึงที่หมายด้วยราคา 200 บาท โดยกระบวนการของ messenger หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์ของเรานั่นเอง....

....ส่งจดหมายได้ตั้ง 66 ฉบับ ...เชียว..

อิอิ....บทเรียน...

ที่เหลือลองเลือกเอา...ว่าจะเอาแบบไหน...???

สุดท้าย....สู้ ๆ นะ.... มวลมนุษยชาติ
คำสำคัญ (Tags): #เยาวชน1000ทาง
หมายเลขบันทึก: 133775เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืม อ่านมาถอดความรู้ได้ว่า

 ................................

เพียบเลย -*-

อิอิ

ไปมาสนุกไหมล่ะ   พี่เป๊ะ 

 

หุหุ พี่นอนเยอะๆเน้อ  แล้วก็เลิกทำหน้าเครียดด้วย

ขนาดไปนั่งเล่นรับลมยังทำหน้าตาแบกทุกข็เลยอ่า

 

มีไรก็เล่าให้เค้ฟังได้นะ

 

อิอิ ไปล่ะ พี่สาว ขี้เซา

ข้าพเจ้าแอบรอของโหนดกรุงเทพฯอยู่เมือนกันนะ  ครับ  เมื่อไรได้ไปบอกด่วน อิอิ

ฝากดูแล เจ้ากุ๊ฟ น้องชายด้วยนะคร้าบ 

หุหุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท