ผู้นำการเปลี่ยนแปลง ระยะที่ 4..นำเสนอผลงาน


วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2550 หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม  1 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  หัวหน้าปฐมวัย   ได้นำเสนอผลงานใน 1 ภาคเรียนของการอบรมพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงการกระจายอำนาจที่ครูอ้อยเคยเขียนบันทึกในผู้นำการเปลี่ยนแปลง ระยะที่ 4.....

ทุกท่านได้จัดเตรียมผลงานที่เป็น แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด  สรุปรูปเล่ม   copy ลงแผ่น CD และ power point

ทุกท่านทำผลงานมาได้ดีมาก  น่าสนใจไปหมดทุกเรื่อง  กติกาของการคัดเลือกนั้น  แน่นอน  เราทุกคนต้องนำเสนอผลงานของตนเองก่อน 

ครูอ้อย...ต้องนำเสนอเป็นคนที่  3  ส่วนผลงานของครูอ้อยนั้น  เคยเขียนไว้ในบันทึก เรียนเชิญอ่าน  ที่นี่....

บรรยากาศของการดำเนินการนั้น  เป็นไปโดยการคิดของพวกเราทุกคน  ชาวครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ซึ่งเป็นที่คุ้นหน้าบ้าง  และไม่เคยเห็นมาก่อนบ้าง...ที่ว่าไม่เคยเห็นนั้น  เพราะสังกัดคนละกลุ่มนั่นเอง 

ครูอ้อยรู้สึกว่า...งานของครูอ้อยบกพร่อง  ไม่เรียบร้อยแบบกลุ่มอื่น เพระอะไร...เพราะไม่มีการสั่งการมาให้พวกเราได้ปฏิบัติ  จึงเกิดความไม่เท่าเทียมกัน..

แต่พวกเราก็ลดหย่อนกติกาลง..ค่อยใจชื้นขึ้น   เราเลือกคณะงานก่อน  ได้ ประธาน  รองประธานและเลขานุการ..ดังภาพ

 

 

 

ส่วนการนำเสนอผลงานมีวิธีการก็คือ  แบ่งงานออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่คือ  งานวิจัย  งานนิเทศการสอน  งานนวัตกรรม  และการจัดการเรียนรู้  งานของครูอ้อยเป็นการจัดการเรียนรู้แบบ Backward Design  ซึ่งมี 5 โรงเรียน  ทุกโรงเรียนมีรูปแบบของการนำเสนอได้ดีมาก  ดีใจไปกับกระทรวงศึกษาธิการที่พลกับความสำเร็จครั้งนี้....ชมภาพ

 

 

 

การนำเสนอนั้น..พูดไปตามขั้นตอนการดำเนินการ  ครูอ้อยพูดไม่มากหรอกค่ะ  เพราะรู้แล้วว่า  ผลงานของตนเองนั้น...ไม่เด่นอะไรนัก  

แต่เมื่อจบสิ้นการนำเสนอ  ซึ่งใช้เวลายาวนานมาก   ผลการนำเสนอ  ครูอ้อยได้คะแนนการโหวต  แพ้คนที่หนึ่ง  เพียง 3 คะแนน 

ซึ่ง  การโหวตนี้  ครูที่อยู่ในการโหวต  เหลือเพียงไม่กี่คน  ...แต่คนที่ได้ที่หนึ่งนั้น..ผลงานดีเยี่ยม...ครูอ้อยก็พอใจแล้ว.....

หมายเลขบันทึก: 133130เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 07:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท