อาการของโรคติดอินเตอร์เน็ต


อินเตอร์เน็ต

อาการของโรคติดอินเตอร์เน็ต

1. หยุดเล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ในกรณีนี้จะถือว่าอาการยิ่งรุนแรงมากขึ้น ถ้าเกิดเคยสัญญากับตัวเอง หรือ บุคคลอื่นว่าจะลดเวลาการออนไลน์ แต่ผลสุดท้ายก็ทำไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้
2. เริ่มโกหก โกหกบุคคลรอบข้างว่าไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ต แต่จริงๆ แล้วพยายามทุกวิถีทางเพื่อหาโอกาสออนไลน์
3. สถานการณ์เริ่มเลวร้าย แต่ยังไม่รู้ตัว เมื่อเสียเวลาอยู่ในโลกออนไลน์มากๆ เข้า ก็จะทำให้ไม่มีเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่น ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน
4. มีพฤติกรรมผิดศีลธรรม เวลาเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ เริ่มกลายเป็นคนชอบโกหกหลอกลวง กล้าทำกล้าพูดในสิ่งผิดศีลธรรม เพราะรู้ว่าสามารถปกปิดสถานะที่แท้จริงของตัวเองได้
5. ไม่รู้เวลา นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตโดยไม่รู้เวลา จัดลำดับความสำคัญของการงาน หรือ การเรียนไม่ได้
6. ติดเน็ต-เหมือนติดยา เวลาออนไลน์แล้วรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง เช่น รู้ว่าการเล่นอินเตอร์เน็ตมากๆ เป็นสิ่งไม่ดี แต่ห้ามตัวเองไม่ได้ เพราะเสพติดไปแล้ว
7. ชีวิตขาด "เน็ต" ไม่ได้ แสดงปฏิกิริยาต่อต้านทันที เมื่อถูกบีบบังคับ หรือ จำเป็นต้องลดเวลาการออนไลน์
8. คิดอะไรไม่ออก ขณะทำกิจกรรมต่างๆ เช่น รับประทานอาหาร ทำงาน อ่านตำรา ฯลฯ  จะห้ามใจไม่ให้คิดถึงการเล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้
9. แยกตัว เกิดอาการแยกตัวจากสังคม ไม่กล้าเผชิญหน้ากับชีวิตจริง โดยเข้าไปหลบตัวอยู่ในโลกของอินเตอร์เน็ตแทน
10. สิ้นเปลืองเงิน สิ้นเปลืองเงินทองไปกับการอัพเกรดคอมพิวเตอร์ การอยู่ในโลกออนไลน์ หรือ ใช้จ่ายเงินหมดไปกับเวลาค่าใช้อินเตอร์เน็ตโดยไม่จำเป็น
...เหล่านี้เป็นแบบทดสอบเบื้องต้นเพื่อจะดูว่ามีอาการเสพติดอินเตอร์เน็ตหรือไม่...
อ้างถึง -`'- มิสเกรนเจอร์ -`'- www.TeeNee.com

คำสำคัญ (Tags): #อินเตอร์เน็ต
หมายเลขบันทึก: 132105เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมก็รู้สึกว่าติดแล้ว วันไหนไม่ใช้เน็ตรู้สึกขากอะไรไปอย่าง

ครับ เห็นด้วยกับข้อความนี้เป้นอย่างมากครับ เพราะผมรู้สึกว่าข้อความนี้ตรงกับชีวิตผมตอนนี้มากครับ

เพราะถ้าวันไหนไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ต และไม่ได้ออนไลน์ก็เหมือนว่าชีวิตขาดอะไรสักอย่าง เหมือนทานข้าวไม่ได้ทานน้ำอย่างนั้นละครับ

แต่ผมก็พยายามที่จะลองไม่เล่นนะครับ แต่อดใจไม่ได้ ทั้งๆๆที่รู้ว่าเล่นแล้วทำให้รู้สึกปวดตาและร่างกายไม่อยสดใสเหมือนเดิม แต่ก็ทำไม่ได้ครับ ไม่รู้จะทำไรครับ

*******พี่ๆๆคนไหนหรือใครมีข้อเสนอแนะที่ดีที่จะทำให้ผมสามารถเล่นและออนไลน์อินเตอร์เน็ตได้บ้างก้แนะนำมาได้นะครับ ขอบคุณครับผม From.. BBa

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท