ความพลั้งเผลอกับโอกาสที่เสียไป : พลาดหวังกับการสอบ ก.พ.ปริญญาโท


สาวน้อยผมหยิกรายหนึ่ง สมัครสอบ ก.พ.วุฒิปริญญาโท  (ก.พ.4) ดำเนินการสมัคร ส่งหลักฐาน ชำระเงินเรียบร้อย และเดินทางมาสอบข้อเขียนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย. 2550 ที่ อาคาร 6 สำนักงาน ก.พ. นนทบุรี

ในการเข้าสอบ ทาง ก.พ.ได้แจ้งรายละเอียดไว้ ให้นำหลักฐาน เอกสาร - สำเนาใดมาบ้าง นำมายืนยัน - มารายงานตัวในวันสอบ รวมทั้ง เตรียมดินสอ 2B สำหรับการทำตอบมาด้วย

รายละเอียดต่างๆ แจ้งในเวบไซต์ของ ก.พ.อย่างละเอียด ครบถ้วน

สาวน้อยผมหยิก มาเข้าสอบ ก่อนแจกข้อสอบ เจ้าหน้าที่คุมสอบ ให้ผู้เข้าสอบแสดงบัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่มีรูปถ่าย ก่อนที่จะแจกข้อสอบให้


สาวน้อยผมหยิก มีแต่บัตรประกันสังคม ไม่มีรูป
เมื่อหลักฐานแสดงตนไม่มี  เจ้าหน้าที่เข้าสอบเลยเชิญเธอออกจากห้องสอบตามระเบียบที่แจ้งไว้แล้ว


การสอบ ก.พ.วุฒิปริญญาโท จัดสอบทุกเดือน สมัครสอบได้ทางเวบไซต์ของ ก.พ. หากสอบแล้วไม่ผ่าน สามารถสมัครสอบใหม่ได้อีก แบบเดือนเว้นเดือน เช่น สมัครเดือนที่ 1 ไปแล้ว สอบไม่ผ่าน  เดือนที่ 2 ต้องเว้น สมัครสอบใหม่ได้ในเดือนที่ 3

สาวน้อยผมหยิก มาเข้าสอบแต่ลืมบัตรประชาชน
 อดสอบอย่างน่าเสียดาย

หลายคนชอบลืม พลั้งเผลอกับเรื่องง่ายๆ เรื่องเล็กๆ
แต่สิ่งเล็กๆนี้ ทำให้โอกาสหลุดลอยไปอย่างง่ายๆด้วย

ทุกสิ่งไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ล้วนแต่มีความสำคัญทั้งนั้น


หมายเลขบันทึก: 131755เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คุณนิคมพร สุริวงษ์ขันธ์

จบ ปริญญาโท มากว่า 3 ปี แล้ว มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเดิม งานประจำเป็นพนักงานบริษัทเอกชน พลั้งเผลอไม่ค่อยได้ติดตามข่าวการสอบข้าราชการ กพ.เท่าไหร่ จึงใคร่ขออนุญาตขอความช่วยเหลือจากท่านผู้รู้และมีเมตตาจิตร ช่วยแจกแจงแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ผมทราบด้วยครับ ที่ว่า กพ.เปิดให้มีสอบอยู่ทุกๆเดือน หรือเดือนข้ามเดือน หรือช่วยแนะนำ เว็บไซต์ หรือ อีเมล์แอ้ดเดร้ส ที่ผมจะสามารถเข้าไปดูและติดตามรายละเอียด ระเบียบการ กำหนดรอบของการสมัคร วิธีการสมัครสอบ ดังกล่าว ได้ จักเป็นพระคุณยิ่งเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท