ธุรกิจไปรษณีย์


ธุรกิจไปรษณีย์

ลักษณะทางธุรกิจของ ไปรษณีย์

ลักษณะทางธุรกิจไปรษณีย์  เป็นธุรกิจสาธารณูปการ สถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวง ICT กระทรวงการคลังถือหุ้น 100% ดำเนินธุรกิจ 4 ด้านคือ

1.ธุรกิจสื่อสารเช่น จดหมาย สิ่งตีพิมพ์ฯ

2.ธรกิจขนส่ง เช่น รับฝากส่งสิ่งของชิ้นใหญ่ พัสดุ

3.ธุรกิจการเงิน เช่น บริการชำระค่าบิลต่าง ๆ ธนาณัติออนไลน์ ตั๋วแลกเงินไปรษณีย์

4. ธุรกิจค้าปลีก เช่น ตัวแทนจำหน่าย สินค้าฝากขาย ตราไปรฯสะสม สินค้าไปรษณีย์ ร้านไปรษณีย์ post shop บนักลงทุนที่มีความสนใจและตั้งใจจริง
ที่จะเป็นผู้ประกอบธุรกิจการให้บริการในด้านต่างๆ โดยมีการให้บริการด้านธุรกิจไปรษณีย์ เป็นหลัก

คำสำคัญ (Tags): #ธุรกิจไปรษณีย์
หมายเลขบันทึก: 131600เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สอบถามระยะเวลาการจัดส่ง พัสดุ ในประเทศ ประเภทลงทะเบียน โดย จัดส่งจาก กทม. ไป กระบี ,กทม.-ภูเก็ต ,กทม.-สุราษฏ์ กรณี ส่งไปที่ภูเก็ตจะช้ามากกว่าที่กระบี่และสุราษฏ์ สังเกตได้จากการจัดส่ง ลงทะเบียนพร้อมกัน ณ ปัจจุบันส่งของตั้งแต่ วันที่ 20 ม.ค.54 ถึงวันนี้ ภูเก็ตยังไม่ถึงผู้รับ แต่กระบี่ ถึงวันที่ 25 ม.ค.แล้ว และไม่สามารถเช็คทางอินเตอเน็ตได้ เนื่องจากไม่ใช่ EMS ทั้งๆที่แจ้งขอลงทะเบียน จึงไม่สามารถรับรู้ได้ว่าสิ่งของไปอยู่ ณ จุดไหน ต้องรอต่อไปเรื่อยๆ ไม่สามารถดำเนินการอย่างไรได้ หากเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ เราจะมั่นใจในประสิทธิภาพ ไปรษณีย์ไทยได้จริงๆ หรือ และอีกเรื่องที่อยากติเพื่อก่อ ไปรณีย์หรือพัสดุ ที่จัดส่งเป็น EMS บางครั้งมาถึงที่ทำการไปรษณ์แล้วแต่ยังไม่ยอมจ่าย สาเหตุคือทางนั้นทางนี้ยังไม่ผ่าน รอไปพร้อมกัน เหตุผลนี้สามารถแจ้งกับทางลูกค้าที่เขารอคอยได้จริงๆ เหรอ เพราะเขาต้องเสียเงินเพื่อความรวดเร็วแล้วต้องมาเสียความรู้สึกกับการตอบคำถามที่ผ่านไปที จนบางครั้งต้องขอไปรับที่ไปรษณีย์เอง เพื่อตัดปัญหา จึงอยากแจ้งเพื่อให้ทราบว่าปัญหาที่ดูว่าเล็กน้อยอาจกำลังจะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่หากไม่ยอมปรับปรุงให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศไทยค่ะ

ด้วยความนับถือระบบไปรษณีย์ไทย

อยากส่งของค่ จาก จ.แพร่ไป จ.อุดรธานี ราคาเท่าไหร่คะ 1ตู้เย็น5คิว 2.ชั้นวางที่วีขนาดเล็ก 3.โต๊ะเครื่องแป้ง 4.ทีวี 21นิ้ว ปล.แล้วจะติดต่อที่ไหนคะ อยากทราบจริงค่ะ กรุณาตอบกลับด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

อยากสอบถามต้องการส่งพัสดุ ขนาดเบอร์ 6 จำนวน 7-8 กล่อง อยากทราบราคาส่งและมีรถมารับถึงที่ไหมครับ

ส่งเฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขกไม้สัก ตากเชียงรายไปนครราชสีมา ราคาประมาณเท่าไหร่คับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท