แนะนำ Blogger อาวุโส


แนะนำ Blogger อาวุโส

        บล็อกเกอร์อาวุโสที่เตะตาผมมาก   มี 2 คนครับ   ที่ว่าอาวุโสหมายถึงอายุและการทำงาน   แต่เพิ่งริอ่านเป็นบล็อกเกอร์   ผมรออยู่ระยะหนึ่งจนพอจะแน่ใจว่า 2 ท่านนี้คงจะกลายเป็น "ขาประจำ" ของ Gotoknow.org แน่แล้วจึงแนะนำ

         ท่านแรกคือ  คุณไพบูลย์  วัฒนศิริธรรม   อดีตวุฒิสมาชิก,   อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย,   อดีต ผอ. ธนาคารออมสิน,  อดีตประธาน พอช.,  อดีตนักเรียนเตรียมแพทย์  และ ฯลฯ   ในปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการศูนย์คุณธรรม,   ประธานกรรมการบริหารแผนคณะที่ 3 สสส.,   และถือเป็น "ราษฎรอาวุโส" ได้คนหนึ่ง   บล็อกของคุณไพบูลย์ชื่อว่า  ไพบูลย์  วัฒนศิริธรรม ใช้นามแฝงของผู้เขียนว่า "เล็กน้อย"    มี address คือ paiboon.gotoknow.org   เรื่องที่บันทึกเน้นด้านการพัฒนาสังคม

         ท่านที่ 2 คือ นพ. สมศักดิ์  ชุณหรัศมิ์   ที่ปรึกษาระดับ 10 กรมอนามัยและเลขาธิการมูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ   ผู้เป็นที่เลื่องลือในความสามารถ   ผมคือว่าหมอสมศักดิ์เป็น "ข้าราชการนักวิชาการ"   จึงยุให้เขียนบล็อก   เพราะหมอสมศักดิ์มีความรู้ทั้งทางกว้างและลึก   คุณหมอสมศักดิ์เพิ่งเข้ามาเขียนบล็อกได้ไม่นาน   แต่พอเริ่มก็เขียนสม่ำเสมอเลย   ชื่อบล็อกคือ  สังคมความรู้และเรียนรู้   ใช้นามแฝงว่า "มสช"   มี address คือ learningsociety.gotoknow.org

         ลองติดตามบล็อกของทั้ง 2 ท่านนี้   จะได้ความรู้มากมาย

วิจารณ์  พานิช
 22 ม.ค.49


 

หมายเลขบันทึก: 13144เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2006 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แก้ที่อยู่บล็อกหมอสมศักดิ์ด้วยครับ เป็น

http://learningsociety.gotoknow.org/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท