ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : ฉันเกลียด


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

ฉันเกลียด

 

ฉันดูอ่อนแอและเหมือนเหนื่อยหน่าย

เวลาอยู่ไกลจากคุณ

ฉันเกลียดความอ้างว้างของเมฆที่ลอยต่ำ

ฉันเกลียดสายลมที่พัดความเหงา

เข้ามาแทนความหนาว

ฉันเกลียดกาลเวลา

กาลเวลาที่ไม่มีคุณ

 

            การรอคอยเจ็บปวดและทรมาน

            มันทำให้เข็มนาฬิกาเดินช้าลงกว่าที่เคย

            และหยุดเดินในบางขณะ

            บางทีก็ทำให้ชีวิตของฉันช้าลงไปด้วย

            ยิ่ ง คิ ด ถึ ง . . . ยิ่ ง นั บ วั น

            ยิ่ ง นั บ วั น . . . ยิ่ ง คิ ด ถึ ง

            เ ว ล า ยิ่ ง เ ดิ น ช้ า

            ฉั น เ ก ลี ย ด ก า ร ร อ ย ค อ ย

 

ฉันเคยรักดวงดาวในคืนเดือนมืด

รักแสงนวลกระจ่างที่พร่างพรายให้ฟ้าสว่างไสว

ฉันรักวันที่เราเคยนับดาวด้วยกันอย่างอบอุ่น

แม้ดาวจะเต็มฟ้า

ก็ไม่เคยเห็นว่ามันมากกว่าที่ฉันจะนับได้

เพราะไม่เคยเหนื่อยกับอะไรที่ยากๆ

หากมีคุณอยู่ข้างๆ

แต่วันนี้อย่าว่าแต่นับเลย

ฉันไม่มองมันด้วยซ้ำ

ฉันเกลียดดวงดาว

 

            การที่ฉันจะต้องเกลียดอะไรทุกๆอย่างรอบๆตัว

            ทำให้การมีชีวิตไม่น่าอยู่

            แต่ฉันรู้ว่า

            ฉันจะสามารถกลับมารู้สึกดีกับทุกอย่างอีกครั้ง

            ได้ง่ายๆ

            เพียงแค่คุณกลับมาเท่านั้น

            สิ่งที่ฉันต้องทำในตอนนี้ก็คือ

            ไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้าง

            รอคอยคุณในโลกกว้างๆ

            ทำความรู้สึกทำตัวเองให้ว่าง

            และรอ

             …………………

             …………………

             รีบกลับมาได้ไหม..

             ฉันไม่อยากเกลียดอะไรอีกแล้ว

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด
คำสำคัญ (Tags): #เกลียด
หมายเลขบันทึก: 131145เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ทรายหนึ่งกำมือมีกี่เม็ด ถ้าให้นับให้เสร็จคงนับไม่ไหว แต่มันยังน้อยกว่าความคิดถึงที่ให้เธอไป เพราะว่าให้ด้วยหัวใจมิใช่มือ
  • ไม่อยากพุดถ้อยคำหวานๆ กลัวคนมาอ่านเขาอิจแ จึงต้องพูดธรรมดาๆ ครูอ๋อจ๊ะครูอ๋อจ๋าคิดถึงจัง
  • เห็นนั่งรอพ้อทุกอย่าง     ขอนั่งข้างจะได้ไหม     เป็นเพื่อนรอคนท้อใจ    จะจากไปเมื่อเขามา
  • โอ้ ... ถ้อยคำที่ไม่หวาน   เข้ามาอ่านยังอิจฉา...    อันนี้สิธรรมด๊าธรรมดา  ครูอ๋อจ๊ะครูอ๋อจ๋าทุกเวลาคิดจัง
  • สวัสดีทั้ง  ครูอ๋อ  และ   อาจารย์โกศล  ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท