ศูนย์การเรียน เรื่อง กระบวนการสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบหายใจ และระบบไหลเวียน


ศูนย์การเรียน ศูนย์การเรียนสำรอง

คำชี้แจงการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่องกระบวนการสร้างเสริม  และดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหาร  ระบบขับถ่าย  ระบบหายใจ  และระบบไหลเวียนโลหิต             1.       ครูดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ที่  1  เรื่อง กระบวนการสร้างเสริม  และดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหาร  ระบบขับถ่าย  ระบบหายใจ  และระบบไหลเวียนโลหิต 2.       แบ่งกลุ่มนักเรียนเข้านั่งตามศูนย์  ( 4  ศูนย์ )  ตามแผนผัง  โดยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำกิจกรรมที่กำหนดไว้ในศูนย์การเรียนตามเวลาที่กำหนด  ถ้ากลุ่มใดเสร็จก่อนเวลาให้ทำกิจกรรมในศูนย์สำรอง  ถ้าเสร็จพร้อมกัน  2  กลุ่มให้เปลี่ยนศูนย์กันได้เลย  เรียนหมุนเวียนกันไปจนครบทุกศูนย์  จึงจะถือว่าสิ้นสุดการเรียน3.       ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน  ประมาณ  5  นาที4.       แจกชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนให้นักเรียนศึกษาตามจำนวนนักเรียนในแต่ละกลุ่มโดยมอบหมายให้หัวหน้ากลุ่มเป็นผู้รับผิดชอบในการรับและส่งชุดการสอน5.       ครูอธิบายวิธีการปฏิบัติกิจกรรมในศูนย์การเรียนให้นักเรียนเข้าใจพร้อมกันแล้วให้นักเรียนปฏิบัติดังนี้-          อ่านใบคำสั่งในแต่ละศูนย์ให้เข้าใจ-          ทำกิจกรรมตามลำดับที่บอกไว้ในคำสั่งของแต่ละศูนย์  ในขณะทำกิจกรรมให้นักเรียนปรึกษาและช่วยเหลือกันภายในกลุ่ม  ถ้ามีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้       ให้ถามครูผู้สอน-          การทำใบงาน  ห้าม  นักเรียนเปิดดูเฉลยก่อนทำเพราะจะทำให้นักเรียนไม่มีความรู้  และความเข้าใจที่แท้จริง6.       ให้นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมตามศูนย์การเรียนแต่ละศูนย์  โดยครูให้ความช่วยเหลือ  และให้คำแนะนำ7.       การสรุปบทเรียน  เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมครบทุกศูนย์แล้วครูเปิดโอกาสให้นักเรียนอภิปรายแสดงความคิดเห็นและซักถามปัญหาจนหมดข้อสงสัย  แล้วช่วยกันสรุปประเด็นสำคัญของแต่ละศูนย์การเรียนจนบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ 

หมายเลขบันทึก: 129954เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นาย พงษ์สิน มาตย์นอก

อยากเรียนรู้สิ่งดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท