Open House เปิดบ้านคุณธรรมชั้นนำ


หลากหลายองค์ความรู้(Best Practice)ที่นำมาแลกเปลี่ยนในบ้านคุณธรรม

    18 ก.ย. 2550 รองผอ.สพท.ลย.1 นายยืนยง ปาลี เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านคุณธรรมชั้นนำ โรงเรียนเชียงกลมวิทยา มี นายบรรจง  ปัทมาลัย ผอ.โรงเรียนเชียงกลมวิทยาเป็นผู้กล่าวรายงาน ผอ.โรงเรียนในกลุ่มคุณภาพการศึกษาเชียงกลม มาร่วมงาน พร้อมนักเรียนประถมศึกษาในกลุ่มคุณภาพ และโรงเรียนที่เป็นเครือข่ายทั้ง9 โรงเข้าร่วมกิจกรรมและนำสินค้าเด่น (Best Practice) ของแต่ละโรงเรียนมาร่วมแสดงผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บนเวทีมีการแสดงละครคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนเชียงกลมวิทยา  ในส่วนนิทรรศการ โรงเรียนเชียงกลมวิทยานำวิธีการตรวจสอบธนบัตรปลอมมาแนะนำวิธีการตรวจหลังจากไปอบรมมาแล้ว มีการยกห้องสมุดมีชีวิตมาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และศึกษา รวมทั้งสมุดเล่มเล็กที่ครู นักเรียนช่วยกันถอดบทเรียนมานำเสนอกว่า 100 เล่ม อย.น้อยที่ได้รางวัลชนะเลิศระดับเขตตรวจราชการ และรางวัลชมเชยระดับประเทศนำผลงานมาให้ชม รวมทั้ง มอก.โรงเรียนเชียงกลมวิทยาแนะนำวิธีการตรวจสินค้าที่ได้มาตรฐานและให้ผู้ซื้อได้ตระหนักเห็นความสำคัญในเรื่องนี้หลังจากที่นักเรียนทำโครงงานเสนอเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้ายทั่วประเทศไปอบรมที่วังรีรีสอร์ต จ.นครนายกเมื่อวันที่ 3-5 ก.ย. ที่ผ่านมา วันนี้กรรมการจะมาประเมินที่โรงเรียนก่อนจะมีการไปนำเสนอระดับประเทศอีกครั้ง วนที่ 26 ก.ย. นี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ และตัดสินรางวัลระดับประเทศ

     นับเป็นการเปิดบ้านที่เสนอการจัดการความรู้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างทั่วถึงและหลากหลาย วันที่ 19 ก.ย. หลังเสร็จกิจกรรมจะมีการถอดบทเรียนที่ได้รับจากกิจกรรมนี้ทำเป็นสมุดเล่มเล็ก เพื่อส่งเจตพื้นที่พิจารณาคัดส่ง สพฐ.ต่อไป

บรรจง  ปัทมาลัย 19 ก.ย. 2550 20.50 น.

หมายเลขบันทึก: 129725เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท