สร้างสุข: สมุดบันทึกความดี


ฉันเชื่อว่า จุดมุ่งหมายที่แท้จริงของมนุษย์คือการแสวงหาความสุข นั่นแจ่มแจ้งอยู่แล้ว ไม่ว่าคนคนนั้นนับถือศาสนาหรือไม่ ไม่ว่าคนคนนั้นนับถือศาสนาใด เราทุกคนล้วนแล้วแต่แสวงหาสิ่งที่ดีกว่าให้กับชีวิต ดังนั้น ฉันคิดว่าชีวิตคนเรามุ่งเข้าหาความสุข เป็นจุดหมายปลายทาง...ดาไลลามะองค์ที่ 14 (จาก หนังสือศิลปะแห่งความสุข)

     วันนี้ช่วงเช้าผมได้รับจดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับ สร้างสุข ปีที่ 4 ฉบับที่ 53 มกราคม 2549 ซึ่งก็เป็นปกติที่ทาง สสส.จัดส่งมาให้ทุกเดือน จดหมายข่าวนี้เป็นสิ่งพิมพ์ฟรี ที่ส่งให้กับคนที่เคยสมัครบอกรับไปยัง สสส. (ไม่แน่ใจว่าในปัจจุบันยังบอกรับอยู่อีกหรือไม่) ในจดหมายข่าวที่ส่งมาแต่ละครั้งจะจัดแน่นไปด้วยสาระการสร้างสุขภาพในทุกมิติ ประมาณ 20 กว่าหน้า

     เดือนนี้มีพิเศษตรงที่มีสมุดบันทึกความดีเล่มเล็ก ๆ ขนาดใส่กระเป่าเสื้อได้ ที่หน้าปกสมุดบันทึกความดี เขียนว่า “บันทึกความดี น้อมเกล้าฯ ถวายแต่ในหลวง” ภายในเล่มก็จะมีช่องให้บันทึกในแต่ละวัน คงบันทึกได้เป็นเกล็ดเล็ก ๆ กันลืม หากจะขยายความก็น่าจะนำมาลงไว้ที่ GotoKnow (อันนี้เป็นความเห็นผมเอง) ภายในเล่มยังมีสถานที่สำคัญ ๆ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และเมื่อขึ้นเดือนใหม่ จะมีปรัชญาความสุขพิมพ์ไว้ ประเดิมจากใบรองปกก่อน ดังในกรอบนะครับ

หมายเลขบันทึก: 12949เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2006 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เอ..ทำไมเราไม่ได้นะคะ

     มัวแต่ติด TV Online ไว้ที่ Blog ไม่ทันได้ดู เล่มสมุดบันทึกความดี เหรอครับที่ไม่ได้ มองได้ 2 กรณี แต่ขอเขียนกรณีเดียว คือ ไม่พอสำหรับคุณpaula ที่จะบันทึกความดีแต่เพราะเล่มเล็ก เขาเลยไม่ให้ แต่เหมาะกับผม (Positive thinking)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท