รายงานตัว : ครูในเครือข่ายหลักสูตรท่องเที่ยวท้องถิ่น "พิดโลก" ค่ะ


                 กลับมาค่ะ บันทึกที่ไม่ได้ใช้นานมาก ที่จริงแล้วมีความตั้งใจจะเขียนถึงท่านอาจารย์ในเครือข่ายหลักสูตรทุกท่านเลย แต่ต้องขอแก้ตัวว่า 1 เดือนที่ผ่านมา มันยุ่งเหยิงจริงๆ ค่ะ  แบบว่าอันนู้นก็ต้องทำอันนี้ก็ต้องทำ แม้ว่าจะจัดอันดับแล้วก็ตามมันก็ต้องทำอยู่ดีเลยขอบ่นนิดนึงก่อนค่ะ  

                 ใจจริงแล้วอยากให้อาจารย์ได้ใช้ blog กันเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังดี แต่แล้วเหมี่ยวเองที่กลับเป็นฝ่ายเงียบไป มีก็แต่เพียงท่านอาจารย์ปราณี จากจ่านกร้องเท่านั้นที่เข้ามาสร้างความเคลื่อนไหวให้กับ plannet นี้ตลอด แถมยังเป็นพลังที่มาขับเคลื่อนทางฝ่าย มน.เองให้กลับมาทำตามเจตนารมย์ของตนเองอีกครั้งหนึ่ง

                  ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ทีมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรได้ลงไปยังพื้นที่ของโรงเรียนแม่ข่ายหลักสูตรท้องถิ่นท่องเที่ยวทั้ง 5 โรงเรียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 ได้รับความประทับใจมาก ต่อมาคือ โรงเรียนจ่านกร้อง และตามด้วยโรงเรียนท่าหมื่นราม ในวันที่ 10 และโรงเรียนวังมะด่านพิทยาในวันที่ 13 ส่วนโรงเรียนพุทธชินราช (ได้ข่าวว่าเป็นศึกชิงนางกับจ่านกร้อง แต่ก็ประสบความสำเร็จที่สุด) เป็นวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมานี้ค่ะ

                   โดยการไปโรงเรียนแม่ข่ายครั้งนี้ ท่าน ดร.อมรรัตน์ วัฒนาธร หัวหน้าโครงการวิจัยได้จัด Workshop เพื่อสร้างความมั่นใจเป็น 2 เท่าให้กับโรงเรียนลูกข่ายในการพัฒนาหลักสูตรท่องเที่ยวท้องถิ่นที่สามารถทำได้และมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เกิดจากตัวครูผู้ปฏิบัติจริงๆ ผลที่จะให้ได้ในเชิงประจักษ์โดยไม่ต้องมีเอกสารจะหน่วยงานใดรับรองนั้นคือ ความสำเร็จของนักเรียนที่เกิดการพัฒนาด้านความรู้ ความคิด ทักษะปฏิบัติทุกด้านที่ส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองด้วยความรักและภาคภูมิใจอย่างที่ไม่มีใครหรือที่ใดจะสามารถทำให้เหมือนกันได้ เพราะเราร่วมเรียนรู้ไปด้วยกัน เป็นหลักสูตรที่เรียกว่า ลิขสิทธิทางปัญญาของท้องถิ่น

                     ภาพและบรรยากาศที่ประทับใจจะนำมาเล่าผ่าน blog เป็นระยะนะคะ ช่วงนี้จะทยอยคัดเลือกรูปสวยๆ ที่สื่อให้เห็นถึงกิจกรรมที่แตกต่างกันของโรงเรียนแม่ข่ายทั้ง 5 ก่อน

                    อาจใช้ระยะเวลายาวนานจนใกล้ถึง มหกรรม KM ก็เป็นได้ค่ะ (เพราะว่ามีงานที่สำคัญต้องทำควบคู่ไปด้วย คือ การเขียนโครงร่างวิทยานิพนธ์ให้แล้วเสร็จซะที)

หมายเลขบันทึก: 129008เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 02:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • พี่สุวรรณา เห็นผลงาน และทุ่มเท ทำงานด้วยใจของหนูแล้ว ที่งาน Km แล้วประทับใจ
  • นี่แหละ คนรุ่มใหม่
ตอบพี่  P สุวรรณา ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่พี่ติดตาม
  • หลังงานเหมี่ยวรู้สึกว่า รัก มน.เป็น 10 เท่าของที่เคย เพราะความอบอุ่นและความเป็นพี่น้องของพี่ชาว มน. ด้วยกันที่ร่วมแรงร่วมใจกันแข็งขัน ตั้งแต่ประชุมวางแผนงานแล้วล่ะค่ะ
  • รูปที่พี่ขอไว้จะรวบรวมไปให้ที่หอสมุดนะคะ             
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท