ทุกข์ของคนไทยในยุโรป


คนไทยในยุโรป

จากการที่ได้ร่วมงานมาพบว่ามีคนไทยประมาณสองแสนคนที่ไปใช้ชีวิตครอบครัวกับชาวยุโรปบางคนประสบความสำเร็จ  บางคนล้มเหลว  บางคนแทบเอาชีวิตไม่รอด  แต่น่าดีใจที่เขาช่วยเหลือกันดีมาก  ขาดแต่ว่าภาครัฐไทยยังคงทำงานแบบเบี้ยหัวแตกสูญเสียเงินมาก  ไม่ทุ่มเท  เอาความสะดวกตัวเองเป็นที่ตั้ง  หวังแต่ผลงาน  ขาดการประสานสอดคล้อง พอแล้วที่จริงมากๆกว่านี้อีก  อยากให้มีหน่วยงานที่ดูแลภาพรวมในการช่วยเหลือ

หมายเลขบันทึก: 127849เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนไทยเหล่านี้ ถือเป็นตัวแทนประเทศไทยในยุโรปได้เป็นอย่างดีครับ รัฐควรส่งเสริมครับ อย่างไรก็ดี ในยุคนี้ ด้วยความก้าวหน้าทางการสื่อสาร ก็ทำให้สามารถติดต่อได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะการเรียนรู้ต่างๆ

ผมเห็นว่าเว็บไทยยุโรปดอทเน็ตเป็นสื่อหนึ่งที่เป็นประโยชน์กับคนไทยในยุโรปครับ

ความจริงแล้ว TGN นั้นเป็นสถานีโทรทัศน์ที่เป็นสื่อที่ดีมากสำหรับคนไทยในต่างประเทศ หากมีรายการที่ให้ความรู้ รวมทั้งมีการเรียนการสอนแบบโรงเรียนทางไกลด้วย ก็จะน่าสนใจมากขึ้นครับ

ทราบว่าสื่อทางอินเตอร์เน็ตเข้าถึงยากในหม่คนไทยในยุโรปแต่คิดว่าค่อยเป็นค่อยไป  จากเล็กไปใหญ่

อ่านไพ่ยิปซีออนไลน์ โดย แนนซี่ มาลิช การกุศล

ดิฉันเป็นหญิงไทยคนหนึ่งในยุโรป อยากจะทำกิจกรรม อ่านไพ่ ยิปซีออนไลน์ ทางอินเตอร์เน็ท หรือ ทางโทรศัพท์ ในภาคพื้นยุโรป เพื่อช่วยเป็นเพื่อนคุย ไขข้อข้องใจ ด้วยพลังแห่งความศรัทธาใน องค์พระศรีมหาอุมาเทวี ที่ดิฉันเคารพนับถือ ให้กับหญิงไทย หรือ คนไทยที่ประสบปัญหาทางใจในต่างแดน

มีท่านที่เข้ามาทดลองดูแล้ว ก็สัมผัสได้ของความศักดิ์สิทธิ์แห่งไพ่ยิปซี โดยการใช้สมาธิอ่านไพ่ ร่วมกัน แต่เราไม่ได้กระทำการอันเป็นการโอ้อวด อ่านไพ่ไปตามที่เห็น ไม่พูดเกินความจริง ไม่ได้มุ่งหวังความร่ำรวย แต่มุ่งสร้างกุศล คุณงามความดี ถวายเป็นกุศลตอบแทน พระศรีมหาอุมาเทวี เทพผู้ช่วยเหลือข้าพเจ้าในยามตกทุกข์ได้ยาก ด้วยประสบการณ์ของตัวเอง

หมอดูก็เหมือนจิตแพทย์ แต่ถูกกว่า แต่ไม่งมงาย ไม่ต้องสะเดาะห์เคราะห์ แต่เป็นการหยั่งรู้ การถาม การตอบ เรื่องที่เราอยากรู้ เรื่องที่เราผิดหวัง เสียใจ ทางออกที่ท่านถามได้จากไพ่ยิปซี

ลองเข้ามาออนไลน์สัมผัสพิเศษนี้ดูน่ะค่ะ

Frau Nancy Malich ([email protected])ดิฉันอยู่ในเยอรมนี แต่โดยการสื่อสารไร้พรหมแดน เราสื่อสารกันได้ทั่วโลกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท