เหนือกว่า 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก


ค้นหา "สิ่งมหัศจรรย์ที่สุด" ในชีวิตของเรา จากภายในตัวตนของเรา แล้วจะพบว่า ความสุขอยู่แค่เอื้อม

             ป่านนี้ ใครต่อใครก็คงรู้แล้วว่า 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกมีอะไรบ้าง

             แต่รู้ไหมว่า ในอีกมิติหนึ่ง ที่ใสซื่อ "7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก" ที่ปรากฏเป็นรอยดินสอบนกระดาษแผ่นหนึ่งด้วยลายมือยุ่ง ๆ เล็กน้อย คืออะไร

              ณ ที่ตรงนั้น อ่านได้ใจว่า

              หนูคิดว่า  7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก คือ

1. การสัมผัส
2. รสชาติ
3. การมองเห็น
4. การได้ยิน
5. ความรู้สึก
6. เสียงหัวเราะ
7. ความรัก

             เห็นไหมล่ะ ยิ่งกว่ามหัศจรรย์ซะอีก

             ในขณะที่เรากำลังไขว่คว้าค้นหาและทำความรู้จักกับบางสิ่งที่คิดว่ายิ่งใหญ่    เรากลับมองข้าม (ความสุขเล็ก ๆใกล้ตัว)

             สิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดในชีวิต ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลแสนไกลเพื่อให้ได้ไปพบ ไปสัมผัส  ด้วยสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลกนั้น อยู่ในตัวของเราทุกคนอยู่แล้ว

              ลองมองค้นหา "สิ่งมหัศจรรย์ที่สุด" ในชีวิตของเรา จากภายในตัวตนของเรา แล้วจะพบว่า ความสุขอยู่แค่เอื้อม แต่ไม่เอื้อมจะได้อย่างไรมี อันมณีฤา........

หมายเลขบันทึก: 127460เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2007 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท