Network & Sharing


จุดประกายกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เมื่อวานนี้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดงาน Network & Sharing ของกลุ่มวิศวกรในบริษัท รู้สึกดีมากๆ เพราะในงานมีเราเป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว .......

แต่ที่ทำให้รู้สึกดีกว่านั้นคือการที่มีวิศวกรจากหลายๆองค์กรมาอยู่รวมกัน มาเริ่มต้นที่จะแบ่งปันประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากการทำงาน บางคนทำงานมามากกว่า 20 ปี เป็นพี่ที่น่ารัก พร้อมที่จะให้สิ่งที่ได้เรียนรู้มาเป็นประสบการณ์กับคนรุ่นหลังโดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องต่างองค์กรมาเป็นที่ตั้ง

งานนี้จริงๆต้องขอบคุณพี่ๆ หลายๆคนที่ทำให้กลุ่มงานของวิศวกรรมและซ่อมบำรุงเกิดขึ้นมา  เราเองก็ได้คอยทำหน้าที่ในการคอยประสานงานและจัดเก็บความรู้ที่มีการนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานนี้ไว้ ซึ่งคงต้องมีการดำเนินงานต่ออีกมาก และคงต้องหาเครื่องมือในการจัดการความรู้ ที่ทำแล้วความรู้น่าสนใจเข้าไปเรียนรู้มาใช้

 เรายังได้เรียนรู้ว่าบางครั้งต้องใช้ประสบการณ์มากๆ ในการที่จะทำให้คนยอมที่จะแบ่งปันความรู้กัน แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี  และจะได้ขยายผลต่อไปในอีกหลายๆ หน่วยงาน 

คำสำคัญ (Tags): #km#network sharing
หมายเลขบันทึก: 127440เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2007 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท