เมื่อผู้ประสานงานคุยกับผู้อำนวยการ


เราควรจะเริ่มตรงไหนก่อน

ในช่วงนี้ภารกิจของผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนมเริ่มซาลงบ้างแล้ว..เนื่องจากว่ามีแพทย์หมุนเวียนมาช่วยงานตรวจรักษา..ก่อนหน้านี้มีแพทย์ 4 คน รวมผอ.ด้วย  กับผู้ป่วย OPD เฉลี่ย 3-4 ร้อยคน/วัน ผู้ป่วยใน 3 ตึก และ ICU/ไตเทียม..เราแทบจะไม่ได้พบเจอหน้าตากัน..ส่วนใหญ่จะได้ยินแต่เสียงค่ะ..สื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ตลอด..แต่เราก็ทราบค่ะว่าท่านอยู่ส่วนไหนของโรงพยาบาล..เมื่อวานได้คุยกันมากมายหลายประเด็นใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงค่ะ..เรื่องแรกคือ..การเตรียมรับ Re-Acc..คือพวกเราเลื่อนไปอีกค่ะ จากเดิม ต.ค.50เป็นต้นปี 2551..สาเหตุของโรคเลื่อนครั้งนี้ คือ.. เราประเมินตนเองแล้วว่าเรายังมีความไม่พร้อมค่ะ.. เราจะใช้มาตรฐาน2007ในการประเมินตนเอง..ทีมต่างๆยังขอเวลาในการทำความเข้าใจกับรายละเอียดของมาตรฐานใหม่ ที่สำคัญคือ พี่ๆจะบอกว่าฉันจะเขียนอะไรได้บ้างน้อ! นึกไม่ออก?(สงสัยพักกันนานไปหน่อย)...เรื่องที่ 2 ..เราจะมีอาจารย์พี่เลี้ยงมาช่วยจากโรงพยาบาลตราดค่ะในเรื่องการเขียนแบบประเมินโดยใช้มาตรฐานใหม่(เรียนลัดนะคะ)..ขออนุญาตเอ่ยนาม.คือ..อาจารย์อันธิกา(อ.กุ้ง)..ประเด็นสำคัญคือพวกเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนลัดครั้งนี้ท่านผอ.จะแจ้งทีมอย่างเป็นทางการหลังจากกลับจากการประชุมยุพราชสัญจร(12-14 ก.ย.) เรื่องที่ 3. TQA เราจะเริ่มตรงไหนก่อน..คำตอบคือ..แบ่งหมวดให้แต่ละทีมแล้วทำ mind map แนวคิดประเด็นหลักและการเชื่อมโยงในแต่ละหมวด นำมาแลกเปลี่ยนกัน กำหนดกรอบเวลาในการทำงานและข้อตกลงร่วมกัน..เรื่องที่ 4 บทโทรทัศน์เรื่อง"ตีนผจญโรค นวัตกรรมบริการ รพร.ธาตุพนม ที่จะออกในรายการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกับชุมชน ครั้งที่ 22 รอบที่ 3/2550 จะปรับตรงไหนบ้าง?..ผอ.อ่านแล้วยังไม่ตรงใจ..คำตอบคือ..แจกบทให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องอ่านก่อน นัดประชุมกันอีกทีเพื่อปรับบทร่วมกันวันที่ 17 ก.ย. เช้า(10.00 น.)นัดถ่ายทำเทปโทรทัศน์วันที่ 19  เรื่องที่ 5 จะประชุมทีมองค์กรแพทย์บ่ายวันที่ 17 และประชุมทีมคลินิกบ่ายวันที่ 21 ส่วนวันที่ 25 ประชุมทีมนำค่ะ..ฟังดูแล้วยุ่งๆดีนะคะ..แล้วทีมFa ของข้าพเจ้าจะทำอะไรก่อนดีล่ะ

หมายเลขบันทึก: 127031เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
สวัสดีค่ะ.. ขออนุญาต ลปรร ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆมีประโยชน์ค่ะ

           ผมอ่านบันทึกนี้แล้วนึกถึง ผอ.ครับ เพราะ ผอ.จะมีแนวคิดและเรื่องราวดีๆ เกียวกับคุณภาพมาคุยกับพวกเราอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับพี่ต้วมหรือผมเองก็ตาม(ในเวลาที่ไม่เคยเป็นทางการ สักครั้งเดียว)

           ซึ่งเราน่าจะนำคำสนทนาพวกนี้เล่าให้พี่น้องเราในโรงพยาบาล บ้างนะครับ โดยผ่าน G2K นี้เหละ เผื่อใครที่ชอบแอบอ่าน แต่ไม่ชอบให้ความเห็น จะได้คิดตามไปด้วยไงครับ

 

ยินดีอย่างยิ่งเลยนะคะ คุณpoon..ได้อ่านบันทึกที่ชาวปายเขียนไว้หลายคน..ได้รู้อะไรๆเพิ่มขึ้นมากเลยละ..

พี่แดง..จะไปลุยป่าภูพานน้อย..เตรียมความพร้อมด้านร่างกายด้วยเด้อ..อยากไปร่วมงานนี้ด้วยต้องทำอย่างไรบ้าง..ค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ?ไม่แน่ใจว่ากิจกรรมที่จัดเป็นวันที่ 16 - 18 พ.ย. 50 รึเปล่าคะ?

  • เรื่องไปดงหลวง 16-18 พ.ย. ค่ะ
  • ค่าใช้จ่ายเค้ายังไม่แจ้งค่ะ ต้องติดตามไปเรื่อยๆ รู้แต่ว่า งานนี้เตรียมสหาย เตรียมอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เนตไว้เพี๊ยบเลย
  • ลองติดตามไปเรื่อยๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท