คุณได้อะไรจากการเรียนมหาวิทยาลัยชีวิต


ทำไมคนชอบดูถูกจังว่าจบกศน.หรือเรียนมหาวิทยาลัยชีวิต

วันก่อนนั่งคุยกับเพื่อนนักศึกษาเรื่องรายงานวิชาการคิดและการตัดสินใจ โปรแกรม spss ปรากฏว่ามีคนพูดว่าเรียนมหาวิทยาลัยชีวิตมีเรียนยากๆแบบนี้ด้วยเหรอ พอได้ยินแล้วความดันโลหิตสูงเลย แล้วคนที่พูดก็เรียนจบวิทยาลัยเอกชนที่เขาพูดว่ามีเงินก็จบทุกคน  แล้วมาดูถูกอะไรการเรียนของเรา เอ๊ะ! แล้วคนข้างนอกที่ไม่ได้เรียนโครงการนี้เขาคิดกันยังไงนะกับมหาวิทยาลัยชีวิตของเรา คนเรานี่ยังแบ่งแยกระดับกันตลอดเวลา เรียนจบน้อยเขาก็ว่าไม่มีการศึกษา พอเรียนจบวุฒิการศึกษาเท่ากันเขาก็แบ่งให้อีกว่าจบที่ไหน จบกศน. หรือจบราชภัฏ ก็ว่ากระจอก แม้แต่ราชภัฏด้วยกัน พอบอกว่าเรียนโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต เขายังทำสายตาดูถูกว่าเรียนไปทำไมเขายังไม่รับรองวุฒิการศึกษาซะหน่อย อยากบอกจังเลยว่าเรียนเพราะอยากได้ความรู้เว้ย!ไม่ได้อยากได้กระดาษแผ่นเดียว ไอ้กระดาษแผ่นเดียวนะเป็นผลพลอยได้แล้วอายุที่มาเรียนก็เหมาะสมกับเนื้อหา วิชาที่เรียนดีแล้ว อยากขอบคุณอาจารย์ที่จัดเนื้อหาการเรียนแบบนี้ขึ้นมา ไม่ใช่ท่อง ก-ฮ ก็เรียนจบแล้วได้วุฒิมาก็มาดูถูกคนอื่น เขียนไปเขียนมาซีเรียสนะเนี่ยจบดีกว่า

       

หมายเลขบันทึก: 127026เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เจอนักศึกษาด้วยกันถามเค้าว่าทำรายงานspssเสร็จหรือยังเค้าบอกว่าเสร็จแล้วไม่ต้องเครียดมาเรียนบ้างไม่มาบ้างก็จบ  ดูถูกสถาบันน่าดูเราคิดว่าเราได้รับเกียรติมากที่อาจารย์มีโครงการนี้สำหรับเราเพราะว่าชีวิตเราดีขึ้นจากการเรียนจริงๆต้องขอขอบคุณคณะอาจารย์มากๆ   ขอขอบคุณจากใจจริงเราจะจบภายใน 3ปีสัญญาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท