สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองตาก(4)


มีคำขวัญว่า”เมืองพระเจ้าตาก ต้นกระบากสูงใหญ่ ริมน้ำปิงประทับใจ แกรนิต ไม้ แร่เฟลสปาร์”
          อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช  สภาพป่าส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสูงชัน มีภูเขาสลับซับซ้อน มีทิวทัศน์สวยงาม เชื่อว่าพระเจ้าอลองพญากษัตริย์พม่าได้สิ้นพระชนม์ในป่านี้ สภาพป่าสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 20 องศาเซลเซียส มีธรรมชาติงดงาม สถานที่น่าสนใจ ได้แก่
                                                ต้นกระบากใหญ่  มีขนาดโตวัดโดยรอบได้ 16.40 เมตรหรือประมาณ 14 คนโอบ และสูงประมาณ 60 เมตร เป็นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในจำพวกไม้ชนิดเดียวกัน อายุประมาณ 700 ปี เป็นพันธุ์ไม้เนื้ออ่อน ลำต้นตรงสูงชะลูดไม่มีกิ่งลำต้น เรือนยอดเป็นพุ่มกลมเปลือกสีน้ำตาลปนเทา
                                                สะพานหินธรรมชาติ  มีลักษณะเป็นแท่งหินขนาดใหญ่ เชื่อมหน้าผาสองแห่งเข้าด้วยกัน มีความกว้างและความสูงประมาณ 25 เมตร เบื้องล่างมีลำธารไหลผ่านถัดออกไปประมาณ 50 เมตร จะมีถ้ำอยู่แห่งหนึ่งภายในมีหินงอก หินย้อยสวยงาม
                                                ถ้ำธารลอดผาขาว-ผาแดง เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำห้วยผาขาว-ผาแดง มีความสูง 30 เมตร มีถ้ำธารลอดที่เกิดจากลำห้วยผาแดงที่ไหลเลาะลงถ้ำด้านล่าง ภายในถ้ำมีหินงอก หินย้อยสวยงาม
                                                น้ำตกแม่ย่าป้า เป็นน้ำตกขนาดกลางที่เกิดจาก ลำห้วยแม่ย่ามา อยู่ในป่าทึบมีน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นตามร่องห้วย แล้วไหลลงสู่ลำห้วยแม่ท้อ
                                                น้ำตกสามหมื่นทุ่ง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เกิดจากลำห้วยสามหม่นหลวง สูง 30 เมตร มีน้ำไหลตลอดทั้งปี
                                                น้ำตกปางอ้าใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 80 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี
                                                น้ำตกปางอ้าน้อย เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีน้ำไหลตลอดปี สูง20 เมตร อยู่ห่างจากต้นกระบากใหญ่ 2 กิโลเมตร
                                ตลาดสินค้าชาวเขาดอยมูเซอ เป็นสถานที่ตั้งศูนย์วัฒนธรรมชาวเขาและตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชาวเขา เช่น เสื้อผ้า เครื่องเงินและพืชผลทางการเกษตร ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ทางศูนย์วัฒนธรรมจัดให้มีการแสดงของชาวเขาให้นักท่องเที่ยวชม
                                แผนที่หินแกรนิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างจากแผ่นแกรนิตขนาดใหญ่เป็นแผนที่จังหวัดตากตั้งอยู่ที่สี่แยกเข้าตัวจังหวัดตากบริเวณถนนไปจังหวัดสุโขทัย
หมายเลขบันทึก: 12699เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2006 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท