เลือกอะไรดี..ถูกต้องหรือถูกใจ (2)


เมื่อวานนี้  ครูอ้อยพูดกับเจ้านาย  โดยการใช้อารมณ์ที่มั่นคง  นำความถูกต้องมาใช้ในการเจรจา...เรื่องเดิม...เลือกอะไรดี..ถูกต้องหรือถูกใจ .....

เนื่องจากท่าน ผอ.บอกในการประชุมเล็กๆที่ห้องธุรการ รับแขก  ซึ่งมีรองผู้อำนวยการฝ่ายบุคคล  เจ้าหน้าที่จากโรงเรียนครูจ้างชาวต่างประเทศ 2 คน  และครูอ้อย..

ความจริงครูอ้อยกำลังสอนอยู่ชั้น ป.4/3  แต่เมื่อมีการเรียกตามสาย  และรู้แน่ว่า..ต้องเป็นเรื่องนี้..เพราะรู้นิสัยท่านผู้อำนวยการอย่างดี...

หากครูอ้อยมีนิสัยเหมือนเมื่อเดือนที่แล้ว  ครูอ้อยจะพูดไปเลยว่า..หากมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่ถูกต้อง  ขอเรียนเชิญท่านผู้อำนวยการ  หรือ ใครก็ได้  ดำเนินการต่อไปเลย...ครูอ้อยไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยแล้ว....

แต่ในเดือนนี้  ครูอ้อยจะพูดเรื่องต่างๆที่เข้ามากระทบ  ด้วยวาจาที่มีเหตุผล  ไม่ใช้อารมณ์  และนิยมนำความถูกต้องมาพูดด้วย...

เรื่องที่จะดำเนินการต่อไปนี้  เพียงเพื่อที่จะมีคำตอบ..ไปใช้คณะกรรมการสถานศึกษาที่จะประชุมกันในเย็นวันนี้เท่านั้น   ...  ไม่ได้มองไปให้ไกลไปกว่านั้น 

ซึ่งในอดีต  ท่านผู้อำนวยการท่านเก่า..จะเชิญครูอ้อยให้อยู่พิจารณาด้วย  แต่ในปัจจุบัน  ครูอ้อยไม่ได้มีบทบาทในตรงนี้แล้ว...

ครูอ้อยเป็นเพียง  ครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ที่ต้องควบคุมดูแล  และ  ประสานงานกับโรงเรียนที่จ้างนี้....

ครูอ้อยจะเขียนรายงานว่า..สิ่งที่ครูอ้อยได้ทำมานั้นคืออะไร...และจะคืนงานให้ท่านผู้อำนวยการ..หาคนดำเนินการต่อไป...

ลาก่อนงานนี้..ยังมีงานอีกเยอะที่ทรงคุณค่า..และรอครูอ้อยอยู่

หมายเลขบันทึก: 126974เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดียามดึกค่ะท่านอาจารย์...วัฒนา ก้อนเชื้อรัตน์

ดีใจค่ะที่ท่านจะเป็นกำลังใจให้

ครูอ้อยก็ต้องอดทนน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท