รมต.สาธารณสุขเยี่ยม รพ.พุทธชินราช


แม้จะเป็น รพ.ศูนย์แต่ยังสามารถทำงานเชื่อมโยงกับชุมชนได้เป็นอย่างดี

ห่างการบันทึกเรื่องเบาหวานไปหลายวัน แต่ยังไม่ทิ้งงานเบาหวาน ขอเอาเรื่องเก่าๆ ที่ยังไม่ได้บันทึกไว้มาเล่าก่อน

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๐ ดิฉันได้มีโอกาสไปสังเกตการณ์งานประชุมวิชาการมหกรรมศูนย์สุขภาพชุมชนแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๔ ที่ รร.อัมรินทร์ลากูน จ.พิษณุโลก ตั้งใจจะไปเสาะหาว่า ศสช.ไหนมีงานเบาหวานเด่นบ้างและไปโปรโมทหนังสือ “มหัศจรรย์แห่ง KM เบาหวาน” อ่านบรรยากาศของงานได้ที่นี่ (, )

ออกเดินทางจากบ้านไปขึ้นเครื่องบินที่ดอนเมืองตั้งแต่เช้าตรู่พร้อมขนหนังสือไปด้วย ๑๐๐ กว่าเล่ม ไปเจอคุณหมอสุพัตรา ศรีวณิชชากรที่ไปงานเดียวกันด้วย เมื่อถึงพิษณุโลก คุณโต้ง ลัดดาวัลย์ มารับที่สนามบินพาไปรับประทานอาหารเช้าร้านประจำ ต่อจากนั้นจึงเดินทางไปที่โรงแรม ไปถึงก็รีบเอาหนังสือออกมาวางจำหน่ายทันที

พอว่างก็ไปเดินสำรวจนิทรรศการต่างๆ มีผลงานเกี่ยวกับเบาหวานมาด้วย เจอน้องจาก สอ.นารากด้วย เก็บภาพต่างๆ ได้ส่วนเดียวพอ รมต.สาธารณสุขและคณะออกมาชมนิทรรศการ เราก็เดินไม่สะดวกเสียแล้ว ต้องหาทางมุดออกมาข้างนอก

กลางวันคุณโต้งพาไปรับประทานอาหารที่จัดเลี้ยง รมต. และคณะ หลังจากนั้นเข้าห้องประชุมฟังการรายงานต่อ รมต. ดิฉันประทับใจการทำงานของ รพ.พุทธชินราช แม้จะเป็น รพ.ศูนย์แต่ยังสามารถทำงานเชื่อมโยงกับชุมชนได้เป็นอย่างดี แบบเข้าใจและเข้าถึง ซึ่ง รมต.ท่านก็ชื่นชมและแนะนำให้ที่อื่นเอาเป็นตัวอย่าง

 

 รมต.สาธารณสุขเยี่ยมศูนย์สุขภาพเมือง

  <p>บ่ายแก่ๆ กลับมาที่งานประชุมที่โรงแรมอีกครั้ง เจอ ภก.เอนก ทนงหาญ ที่ขับรถจากเชียงรายมาแวะที่พิษณุโลก ก่อนจะเดินทางกลับธาตุพนมในวันรุ่งขึ้น คุณเอนกมาช่วยขายหนังสือ “มหัศจรรย์แห่ง KM เบาหวาน” และถือโอกาสนี้เรียนรู้วิธีใช้กล้องถ่ายภาพ fundus จากคุณอ้อใหญ่ เปรมสุรีณ์ </p><p></p><p></p><table border="0" align="center"><tbody>

 คุณอ้อกำลังสาธิตการใช้กล้องกับคุณเอนก

</tbody></table><p> </p><table border="0" align="center"><tbody>

 ภาพ fundus ที่ปรากฏบนจอคอมพิวเตอร์ (ไม่ใช่ของคุณเอนกนะ)

</tbody></table><p>ตกเย็นเราไปรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน จำชื่อร้านไม่ได้เสียแล้ว (คุณโต้งเติมให้ด้วย) คุณเอนกพาภรรยาและลูกสาวคนโตที่น่ารักไปด้วย</p><p> </p><table border="0" align="center"><tbody>

 คุณเอนกและลูกสาว

</tbody></table><p> </p><p>วันนี้เป็นวันเกิดครบรอบหลายปีของดิฉัน น้องๆ เลยผลัดกันร้องเพลงให้ฟัง ทีมพุทธชินราชตั้งแต่คุณหมอนิพัธ คุณโต้ง คุณอ้อใหญ่ ร้องเพลงเก่งทุกคน เทียบชั้นได้กับนักร้องมืออาชีพทีเดียว ภาพถ่ายขณะร้องเพลงมืดไปเพราะแสงไม่พอเลยไม่ได้เอามาโชว์</p><p> </p><table border="0" align="center"><tbody>

 ถ่ายภาพร่วมกันก่อนปิดงาน

</tbody></table><p>
วัลลา ตันตโยทัย</p>

หมายเลขบันทึก: 123852เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท