วัลลภา47


เครื่องจักรทั้งนั้น..

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  กลุ่มงานผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ช่วงเช้า

     วันนี้มาถึงที่ทำงานเวลา8.00น. ค่ะมาถึงก็เดินมาลงชื่อและเวลามาทำงาน จากนั้นเจอพี่ปุ๋ยก็บอกว่าเตรียมตัวลงไปข้างล่างวันนี้ แล้วก็ได้ลงไปพี่ปุ๋ยพาไปให้พี่ทรงรัตน์ที่งานสิ่งพิมพ์เป็นผู้ดูแลเรา และพี่ทรงรัตน์ก็พาเราเดินทัวร์รอบๆที่โรงพิมพ์ กลุ่มงานผลิตสื่อสิ่งพิมพ์จะแยกออกไปอีก3 แผนก คือ แผนกออกแบบสิ่งพิมพ์ ก็จะออกแบบและจัดหน้าหนังสือให้เหมาะสมตามที่ลูกค้าต้องการ แผนกเตรียมการพิมพ์ ทำ Plate ก็คือทำบล็อคพิมพ์ขึ้นมา แผนกพิมพ์ มีหน้าที่ในการพิมพ์ที่2แผนกได้จัดไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วเราก็ลงมาดูเครื่องพิมพ์มีทั้งหมด4เครื่องใช้ระบบออฟเซทในการพิม์ เครื่องใหญ่มากและห้องนี้เหม็นกลิ่นกาวและทินเนอร์มากด้วย จำเป็นมากที่จะต้องมีที่ปิดจมูกไม่งั้นหายใจไม่ออก

ช่วงบ่าย

      เราได้ไปทำงานในส่วนของการรับงานโดยสุกัลยาเป็นผู้รับและลงใบสั่งงานเสร็จแล้วเราก็ดำเนินการต่อ   เรานำหนังสือส่งงานและใบสั่งงานไปให้พี่ก๊วยเจ๋ง การนำใบส่งงานไปให้นั้นเราจะตรวจดูว่าใบสั่งงานและข้อมูลในสมุดนั้นตรงกันหรือไม่ เสร็จแล้วเราก็นำใบสั่งงานให้พี่ก๊วยเจ๋งเซ็นต์รับ และเราก็เรียนรู้ในการลงบันทึกใบสั่งงานลงในเครื่องตอนที่สุกัลยาทำเราก็ดูและให้สอนเราด้วยโดยเรารู้ว่าต้องพิมพ์ชื่องาน ผู้สั่งงาน เบอร์โทร และหน่วยงานของผู้สั่งรวมถึงรายละเอียดของงานด้วย แต่เรายังไม่ได้ฝึกทำเองเลยยังไม่รู้รายละเอียดมากนัก 

***ในวันนี้ที่เราได้ลงไปอยู่ในโรงพิมพ์เราได้เจอในสิ่งที่เราไม่เคยเห็นคือ เครื่องตัดกระดาษที่มีขนาดใหญ่มากเลย และเครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมพ์เอกสารได้ทีละจำนวนมากๆแต่ละเครื่องมีราคาไม่ตำกว่า2ล้านบาทเลยเครื่องตัดกระดาษน่ากลัวมากใบมีดคมมากตัดทีเดียวขาดเลยค่ะ ต้องระวังในการปฏิบัติงานด้วย***

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12376เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2006 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท