การวางแผนทางด้าน Hardware


การวางแผน ฐานข้อมูล การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ

 Hareware แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ

         Standalone คือเครื่องตัวเดียว

         Network คือเครื่องหลายตัวมาต่อเชื่อมกัน มี 1 ตัวในวงเรียกว่า Server เป็นเครื่องแม่ และตัวอื่นๆเป็นตัว Clent (เครื่องลูก)

      แต่สำหรับชาวบ้านในแต่ละชุมชนปกติจะใช้เป็นเครื่องตัวเดียว(Standalone)เท่านั้นครับนอกจากจุดที่มีการรวมข้อมูลถึงจะทำเป็น Network

 

หมายเลขบันทึก: 123094เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
การแลกเปลี่ยนในการทำงานแบชาวบ้านและพัฒนาต่อเนื่อง

สิ่งที่อาจารย์ได้ช่วยอธิบายถึงการวางแผนทางด้าน Hardware นกเข้าใจในการอธิบายแบบภาษาชาวบ้านนะ เพราะเรียนมาน้อยแต่ความพยายามสูงเลยอยากทำงานด้านนี้มาก เพราะมันท้าทายความสามารถของเราด้วยบางครั้งก็ไม่อยากสร้างความรำคาญที่พูดกันคนละภาษา (คือแปลภาษาอังกฤษไม่เก่ง) เลยไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ แต่พยายามจะทำความเข้าใจมันนะ เพื่อที่จะทำให้งานนี้สำเร็จ คงจะใช้เวลาน่าดู เพราะมันไม่ค่อยสะดวกกับอาจารย์สักเท่าไหร่ ระยะทางที่เดินทางมาทำงานให้ก็ไกลแต่อาจารย์ก็ยังมาทำให้อยู่ คงทำสำเร็จถ้าทุกคนให้กำลังใจพวกเรา ไม่ว่าจะอยากลำบากแค่ไหนก็คงจะไม่มีอุปสรรคนะคะ

ขอแค่กำลังใจที่ทุกคนให้กับคนทำงานทุกคนได้ยิ้มออกเมื่อพบกับสิ่งที่คาดหวังไว้มาก

ข้อมูลก็กำลังจะรวบรวมให้ครบทุกเรื่องที่เครือข่ายต้องการเมื่อถึงวันที่บันทึกข้อมูลครบถ้วนคงจะโชว์งานนี้ให้ทุกคนได้เห็นผลงานที่รวมพลังกันสร้างขึ้นมาเป็นเครือข่ายที่มีแต่ให้นะคะ

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท