แด่ พี่นอง... คนดีที่จากไป


ความโหดร้ายนี้...ใครจะรับผิดชอบ

ดิฉันคิดว่าหลายท่านคงได้อ่านหรือดูข่าวนี้ ..........

         เมื่อ วันที่ 24 ส.ค. 50 อาจารย์ นอง บุญยศักดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสะนอพิทยาคม อ.ยะรัง อยู่บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ 3 ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ถูกคนร้าย 4 คน ซ้อนรถ จยย.2 คัน ขับตามประกบแล้วใช้ปืนไล่กระหน่ำยิง จนรถเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านริมทาง ท่ามกลางสายตาชาวบ้านจำนวนมาก อาจารย์นองรีบวิ่งออกจากรถไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน หวังพ้นเงื้อมมือมัจจุราช แต่ไม่ทัน ถูกคนร้ายไล่ยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตคาที่ แต่แก๊งโจรทมิฬยังไม่สะใจ ได้ราดน้ำมันเบนซินทั้งรถทั้งคน แล้วจุดไฟเผาอย่างเหี้ยมโหด ขณะที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ เปลวไฟกำลังเผาร่างอาจารย์นอง  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำจนมอดสภาพศพอาจารย์นองถูกเผาไหม้เกรียมและมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวหลายนัด ส่วนรถยนต์ถูกเผาเสียหายทั้งคัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. 6 ปลอก 11 มม. 3 ปลอก และลูกซอง 2 ปลอก   ..... จาก นสพ.ไทยรัฐ ฉบับ 25 ส.ค.50...

         อาจารย์นองเป็นเพื่อนของเรา  เราเรียนปริญญาเอกด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยกัน  พี่นองของเราเป็นคนดี  พูดน้อย ต่อยหนัก  ที่สำคัญพี่นองเป็นคนจริง  จริงใจ จริงจัง  อันที่จริงเราเรียนกันครบทุกวิชาแล้วเหลือเพียงการสอบและทำดุษฏีนิพนธ์  เราทุกคนเสียใจกับการจากไปของคนดีคนหนึ่ง คนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างคนให้กับประเทศชาติของเรา ศพแล้วศพเล่าที่ตายไปเรื่อยๆ  ดิฉันถามกับตัวเองว่า  ใครจะรับผิดชอบการจากไปของคนเหล่านี้  และหน้าที่ของใครที่ต้องเป็นผู้แก้ไข  ต้องรอให้ความโหดร้ายนั้นถึงตัวเราหรือเราจึงจะเห็นความสำคัญและแก้ไขป้องกัน      หรือต้องรอให้คนดีหมดประเทศแล้วปล่อยให้คนชั่วครองเมือง  .........

        ขอไว้อาลัยให้กับพี่นอง และทุกชีวิตที่สังเวยความโหดร้ายนี้  ขอให้ทุกท่านสู่สุขคติ

..................................

ความโหดร้ายน้ใครจะรับผิดชอบ

หมายเลขบันทึก: 122172เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นายสุพจน์ น้อยจินดา
          ขอร่วมไว้อาลัยกับท่านด้วย  ขอให้ดวงวิญญานของท่านอาจารย์ นอง บุญยศักดิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสะนอพิทยาคม อ.ยะรัง อยู่บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ 3 ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จงไปสู่สุคติสุขเถิด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท