My Graceful Journal: บันทึกดีดีของฉันในวันหยุดวันนี้


การเขียนบันทึก ฝึกเขียนขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น แต่ละวันลงในสมุดบันทึก เช่น ขอบคุณที่มีครอบครัวที่ดี ขอบคุณที่มีสุขภาพดี ขอบคุณที่มีอาชีพที่ทำให้มีความสุข ฯลฯ เพราะการเขียนเรื่องดีๆ ทำให้สมองคิดเชิงบวก พร้อมกับหลั่งสารเคมีที่ดีออกมา ช่วยให้หลับฝันดี ตื่นมาทำสมาธิได้ง่าย มีความคิดสร้างสรรค์

My Graceful Journalบันทึกดีดีของฉันในวันหยุดวันนี้ 

 ………………= วันนี้นอนตื่นสายมากๆ (เกือบจะ สิบโมงแนะ) หาอะไรรองท้อง แล้วก็มานั่งอ่านบันทึกใน G2K ไปเจออะไรดีดีในบันทึกพี่บางทราย เฮฮาศาสตร์ เกิดขึ้นอีกแล้ว เกิดขึ้นที่ใหม่ อยู่ไกลถึงดงหลวง มุกดาหารนู้นแน่ะ แต่รู้สึกดีใจจัง เพราะอยากไปดงหลวงมานานมากแล้ว และที่สำคัญ ตรงกะวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย ยิ่งดีไปใหญ่ งานนี้ต้องไปร่วมงานให้ได้ ชัวร์ๆ สัญญา กะตัวเองไว้แล้ว

 ……………….= วันนี้ตั้งใจจะอ่าน paper  ให้จบ และอ่านให้ได้ ถึงแม้มันจะยาก จะเยอะ ก็จะพยายามอย่างทุ่มเท  เพราะเหลวไหล ทอดทิ้งงานเรียนมานานมากแล้ว อยากจะขึ้นสอบเค้าโครงฯ แล้ว คงต้องพยายามขึ้นอีกมากโขทีเดียว  สู้ สู้ นะเหว่านะ 

………………= ลุกขึ้นมานั่งบันทึก เขียนอะไรเตือนตนเองบ้างก็ดีเนาะ จะได้ไม่หลงลืมบทบาท และหน้าที่ไป                แล้วสมาชิกท่านอื่นๆ ละค่ะ วันหยุดวันนี้ คุณทำอะไร  

            (เคยอ่านบทความ   ฝึกสมองไบรท์ด้วย 9 เทคนิค ของ วนิษา เรซ ผู้เชี่ยวชาญด้านอัจฉริยภาพจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ………. เจอ 1 ข้อ ใน 9 ข้อ ที่ว่า การเขียนบันทึก ฝึกเขียนขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น แต่ละวันลงในสมุดบันทึก เช่น ขอบคุณที่มีครอบครัวที่ดี ขอบคุณที่มีสุขภาพดี ขอบคุณที่มีอาชีพที่ทำให้มีความสุข ฯลฯ เพราะการเขียนเรื่องดีๆ ทำให้สมองคิดเชิงบวก พร้อมกับหลั่งสารเคมีที่ดีออกมา ช่วยให้หลับฝันดี ตื่นมาทำสมาธิได้ง่าย มีความคิดสร้างสรรค์)

         ซึ่งสมาชิกทุกท่าน รวมถึงผู้ที่กำลังอ่านบันทึกนี้ ทำอยู่แล้ว จริงมั้ยค่ะ

…………….////…………………………………………//////………………………. 

กัลยา  มิขะมา

25 สิงหาคม 2550  

หมายเลขบันทึก: 122045เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยครับ

แล้วอีก 8  ข้อที่เหลือ ต้องไปหาอ่านจากทที่ใหนละครับ

 

  • มาให้กำลังใจครับผม
  • แต่พลาดที่ไม่ได้พบกันอีกแล้ว
  • ฮือๆๆๆ

คุณพี่ขจิต

ถุงแม้ไม่เจอแบบ f2f เราก็เจอกันบนระบบ อยู่แล้วนี้ค่ะ ไม่เหาหรอกน่า เดี่ยวๆ ก็กลับมาแล้ว นะ

ประเทศไทยอบอุ่น และรอ ดร ขจิต เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท