Shopping ตลาดนัดความรู้ ... กรมอนามัย


สิ่งสำคัญคือ ทุกคนได้เรียนรู้การฟังอย่างหวังผล

2-3 สิงหาคม 2550 กรมอนามัย + ศูนย์อนามัยที่ 5 สร้าง  "ตลาดนัดความรู้สู่เส้นทาง ... ภาคีส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม" ขึ้น ณ โรงแรมรอยัลปริ้นซ์เซส นครราชสีมา ... ซึ่งคับคั่งด้วยความรู้จากบอร์ดนิทรรศการ  และวิทยากรที่หลากหลาย ... สิ่งสำคัญคือ ทุกคนได้เรียนรู้การฟังอย่างหวังผล

ในครั้งนี้ คุณหมอวรางคนา (หมออ้อย) และคุณอัมราภรณ์ ได้สอบผ่านฉลุย รับรางวัลหน้าบานกันทั่วหน้า จากบอร์ดนิทรรศการของชมรมผู้สูงอายุ ต.หลุบโพธิ์ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ... ที่สร้างอุปกรณ์ทำความสะอาดฟันด้วยไม้คนฑาที่ขึ้นอยู่มากมายในพื้นที่

เรามาฟังคำตอบของเพื่อนๆ ที่โดนใจกรรมการ และความสามารถรับรู้ความรู้ที่จะนำไปใช้ได้จริง

อัมราภรณ์ :
สิ่งที่ได้เรียนรู้ : ผู้สูงวัยสืบสานตำนาน สร้างนวตกรรมใหม่ ประยุกต์ใช้ทรัพยากรท้องถิ่น ด้วยจินตนาการกว้างไกล ใช้เวลาว่างเป็นงานอดิเรก
การนำไปใช้ในองค์กร : ทุกองค์กรมีทรัพยากรที่มีคุณค่า รู้จักเลือกและสรรหา นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

หมออ้อย :
สิ่งที่ได้เรียนรู้ : ชุมชนมีการนำทรัพยากรที่มีอยู่จำนวนมากตามธรรมชาติในท้องถิ่น มาประยุกต์ใช้ ไม่ต้องลงทุนมาก  แต่คนในชุมชนภูมิใจได้มีส่วนร่วมคิดร่วมทำ   
การนำไปใช้ในองค์กร :  นำตัวอย่างไปกระตุ้นให้ชุมชนอื่นให้มองทรัพยากร หรือทุนที่มีอยู่ในชุมชนของตน ให้นำออกมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดก่อน

ขอชื่นชม และเป็นกำลังใจ ให้ก้าวหน้าต่อไปครับ 

 

หมายเลขบันทึก: 121351เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณครับที่ได้เรียนรู้จากblog
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท