อบรมการใช้เว็บบล็อกผู้บริหาร กศน.รุ่นที่ 1


อธิบายช้า ๆ อย่างจริงใจ แล้วเขาจะเข้าใจ

ช่วงนี้ที่สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร จัดอบรมการใช้เว็บบล็อกสำหรับผู้บริหาร กศน.  แบ่งเป็นทั้งหมด 6 รุ่น เริ่มต้นระหว่างวันที่ 20 ส.ค. - 6 ก.ย. 50 รวมทั้งสิ้นประมาณ 160 คน

ในรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 21 - 22 ส.ค.50 ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่มาจากภาคตะวันออก รวมแล้ว 18 คน   แต่ละคนมีพื้นฐานการใช้งาน Computer ต่างกันออกไป  บางคนก็เก่งมาก  บางท่านก็เพียงแค่ใช้งานได้ในระดับเบื้องต้น

การที่จะต้องสอนให้ทุกคนสามารถใช้เว็บบล็อกได้ ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานการใช้งานบล็อกเบื้องต้น ต้องคอยเดินดูทุกคน ใช้ไมค์ลอย + เม้าส์ไร้สาย  แล้วเข้าประชิด ดูให้ทั่วทุกคน ทั้งนี้ การจัดห้องเรียน คอมพิวเตอร์ทั้ง 25 เครื่อง หันหน้าเข้าประชิดฝาทั้งหมด ดังนั้น วิทยากรจะสามารถเข้าถึงผู้อบรมได้ทุกคน สอนด้วยความเข้าใจว่า เพราะไม่รู้ จึงทำไม่ได้ ต้องอธิบายให้เข้าใจ นึกถึงว่า ถ้าเราไม่เข้าใจ เราก็คงต้องการให้มีคนมาอธิบายให้ฟังเช่นกัน

สุดท้าย ทุกคนก็สามารถเข้าใจการใช้บล็อก สามารถมีบล็อกของตนเอง สร้างแพลนเน็ตได้ จากการพยายาม (อย่างสุด ๆ ) ในการอธิบายอย่างช้า ๆ

หมายเลขบันทึก: 121201เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณท่านรองรัฐเขต ท่านเป็นวิทยากรที่เยี่ยมจริง ๆ ที่สามารถทำให้ผู้บริหารที่มีพื้นฐานหลากหลาย ในเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์  บางคนใช้ประจำ บางคนไม่ค่อยได้ใช้  สามารถจัดทำบล็อกเป็นของตนเองได้ ทั้ง ๆ ที่ผู้รับการอบรมก็มีอายุหลากหลายด้วย  ท่านสามารถถ่ายความรู้ มาสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง

การมาอบรมครั้งนี้ มีประโยชน์อย่างมาก สามารถนำ/ไปใช้ได้เลย ปัญหาที่หนักใจ คือการเขียนคิดว่าไม่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์มาเป็นการเขียนได้

แต่ก็ได้แนวคิดจากท่านครูอำนวย เรื่องวิธีการเขียนก็สบายใจขึ้น  

ขอขอบคุณนะคะที่ท่านให้กำลังใจ จากใจแล้วไม่ค่อยจะสนใจเรืองของโลกการสื่อสารไร้พรมแดนสักเท่าไรแต่ก็ภูมิใจที่ได้ไปอบรมพร้อมกลับนำความรู้มาพัฒนาตนเองโดยการโต้ตอบสื่อสารทางเน็ตได้

สวัสดีค่ะ รองรัฐเขต

  • แวะเข้ามาให้กำลังใจวิทยากรและผู้เข้าอบรม
  • รุ่น 2 เริ่ม 24-25 สค.นี้ มีผอ.จากสุรินทร์มาร่วมด้วย
  • เสียดายจังไม่ได้มาเป็นเด็กหลังห้องด้วย (ติดงานจริง  ) ส่งกำลังใจมาเกาะรถตู้มาด้วย (ช่วยแกะออกที)

ขอบคุณ คุณครูรัฐเขต เป็นอย่างมากนะคะ ที่ทำให้มีวันนี้ ที่สามารถเขียน บล็อกของตัวเองได้ สนใจ ICT มานานแล้วไม่เคยมีครู เป็นตัวตนกะเขาซักทีก็มีคราวนี้ละค่ะ ขอฝากตัวเป็นศิษย์หน่อยนะคะ เพราะที่เป็นคอมฯมาก็ครูพัก ลักจำทั้งนั้น ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท