ฟ้าลิขิต หรือจะสู้ความพยายาม


สิ่งใดๆ ที่ดวงบอกว่าดี ผมลองอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไร ก็ไม่เห็นเกิดผลดีอย่างว่าเลยครับ
 

        ในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ผมได้ใช้ชีวิตทดสอบ ฟ้าลิขิต เปรียบเทียบกับ ความพยายาม ของตนเอง ในการทำงานด้านต่างๆ กล่าวคือ

  • สิ่งใด ๆก็ตามที่ดวงชะตาบอกว่า จะเกิดขึ้น ผมจะพยายามไม่ทำ
  •   แต่สิ่งใดๆ ก็ตามที่บอกว่า เป็นไปไม่ได้ ผมจะพยายามทำ  

เพราะผมอยากจะทราบว่า ฟ้าลิขิต กับความพยายาม อันไหนจะเหนือกว่า

  • คำว่า ฟ้าลิขิต ในที่นี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องหมอดูล่ะครับ ดูดวง ดูโชคชะตา ประมาณนั้นล่ะครับ   
  • คำว่า ความพยายาม หมายถึง ความตั้งใจการทำงานของผมเองครับ

         ที่พูดเช่นนี้ ผมไม่ได้ลบหลู่ระบบการดูดวง นะครับ แต่ผมอยากจะทราบว่า 2 เรื่องนี้ มันเกี่ยวกันหรือแยกกัน หรือเป็นยังไง   

 

แต่วันหลังผมจะลองผสมกันดู

คือ

  • ที่ว่าดี ก็ลองพยายามให้มากขึ้น อยากทราบว่าจะได้ผลเป็นอย่างไร         
  • แต่วันนี้ สิ่งใดๆ ที่เขาบอกว่าดี ผมเฉยๆ ไม่ทำ ก็ไม่เห็นเกิดผลดีเลยครับ  

ท่านสมาชิก G2K ทั้งหลายคงทราบดีนะครับ ผมหายไปจากวงการประมาณ 2-3 เดือน ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบนี้ครับ

          แต่สิ่งใดๆ ที่เขาว่า ทำไปไม่ได้หรอก อย่าทำเลย ไม่ได้ประโยชน์หรอก ผมก็พยายามทำ ก็ได้ผลอยู่นะครับ        

ณ วันนี้ ผมเลยมาสรุปว่า ฟ้าลิขิต หรือจะสู้ความพยายาม 

 แต่วันหลังนะครับ ผมจะลองดู ว่าเมื่อฟ้าลิขิตแล้ว ผมจะลองพยายามเพิ่มเติมเข้าไปอีก จะเกิดผลบวกได้ขนาดไหน  แต่แม้ฟ้าไม่ลิขิต ผมก็ทำสำเร็จในหลายเรื่องแล้วละครับ           

ฉะนั้น ผมจึงขอชักชวนพันธมิตรทั้งหมด ไม่ต้องรอให้ฟ้าลิขิตหรอกครับ ทำเลยในวันนี้ ครับ ดังเช่นพระมหาชนก ว่ายน้ำในทะเลนั่นแหละครับ 

แต่ถ้าฟ้าลิขิตด้วยก็คงจะดีมั้งครับ  และถ้ามีนางฟ้าแบบ นางมณีเมฆขลา มาช่วยด้วย ก็ถือว่าเป็นโชคอย่างยิ่ง (ปะระมะ ลาภา) เลยแหละครับ        

ได้ผลอย่างไร วันหน้าผมจะมารายงานใหม่ ครับ 

หมายเลขบันทึก: 121179เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 03:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อาจารย์คะ 

จะช้ำหัวใจไหม ถ้าสิ่งทีเราพยายามทำ แล้วได้ผล     แล้วมีคนบอกว่า       เพราะฟ้าลิขิตมันถึงทำได้

???????

สวัสดีครับ ดร.แสวง

ผมเป็นคนหนึ่งที่ให้คุณค่าของ ฟ้าลิขิต น้อยมาก  ผมว่าทุกอย่างมันเกิดจากกระแสแห่งเหตุปัจจัย (ซึ่งฟ้าลิขิตก็อยู่ในกระแสนั้น)

ฟ้าลิขิตจะมีหรือไม่มี  จะมีตอนไหน เวลาใด  เราก็ไม่อาจรู้แน่ชัดได้  ใครกันล่ะที่รู้ฟ้าลิขิต?

ขอชื่นชมกับการทดลองของท่าน ดร. ครับ  แต่มีข้อสงสัยอยากถามหน่อยครับ  ดร.แสวง รู้ได้อย่างไรครับว่าอันไหนเป็นฟ้าลิขิต  และสมมติถ้ามีคนบอกแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันจริงหรือไม่

ด้วยความเคารพ

สวัสดีครับ

 

เรียน
P
อกหักไม่หัก เรารู้เองครับ
ผมยกตัวอย่างจริงเลยครับ
  • มีคนบอกว่า ช่วงนั้นช่วงนี้ เราจะได้อะไร ผมจะนั่งรอดู โดยไม่ทำอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนั้น ถ้าไม่ได้แปลว่าฟ้าไม่ลิขิตจริง
  • แต่ถ้าได้โดยแม้เราก็ต้านอยู่ข้างในแบบดื้อเงียบ ก็ต้องยกนิ้วให้เขาครับ
  • ในทางกลับกัน ผมจะลองพยายามทำในสิ่งที่เขาว่า "ไม่มีโชค" เพื่อวัดว่า โชคไม่มีจริงหรือเปล่า เพื่อทดสอบ บทกลับ
  • แต่ถ้าเราไม่ทดสอบแบบนี้ ก็อสจโดนตีขลุมได้ครับ แล้วก็จะโดนตลบหลังอย่างที่ว่า

ผมมีนิทานเรื่องหนึ่ง ถีงครอบครัวที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ สามีและภรรยาคิดและทำเพื่อแก้ปัยหาต่างกัน

  • สามีมุ่งเน้นทำงาน ศึกษาแก้ไขข้อด้อย
  • ภรรยาเข้าหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ
  • ปรากฏว่าไม่นาน ก็ฟื้นกลับคืนได้
  • ญาติทางภรรยาก็มาพูดว่าที่ฟื้นเพราะเขาชักชวนไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
  • ทำให้สามีรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม ก็เลยมีปากเสียงกัน ในที่สุดก็หย่าร้างล้มเหลวไปอีก
  • สามีไปพัฒนาชีวิตใหม่จนสำเร็จ
  • ภรรยาก็เข้าหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ก็ไม่สำเร็จ
  • เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ที่ดีครับ

P
ธรรมาวุธ 
ครับ

 

เมื่อมีคนมาบอกว่าตามดวงต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็ขอถือเป็นฟ้าลิขิต 

มันจะจริงหรือไม่ ผมก็ทดสอบไงครับ

นี่เป็นคำจำกัดความที่ผมใช้ครับ

สวัสดีครับอาจารย์

  • พรสวรรค์ ฦาจะสู้ พรแสวง
  • แต่หากมีทั้งสวรรค์และแสวงก็จะแรงฤทธิ์ ครับ
  • ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีค่ะ

P

          ขอให้ความเห็นค่ะ ดิฉันเอง เฉยๆเรื่องดวงค่ะ บางทีก็จริง แต่ไม่ซีเรียสเลย ดวงดีไม่ดี เราสู้เต็มที่ไว้ก่อน เดี๋ยวก็ดีเอง ส่วนหนึ่ง ส่วนใหญ่ ผลสำเร็จ น่าจากมาจากความอดทน วิริยะอุตสาหะ ของเราเองค่ะ

สวัสดีครับ อ.แสวง ที่นับถือ

P

ผมทานข้าวกับพี่แฮนดี้ในรานแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ ได้ยินเสียงเพลงคันทรี่ คาวบอย บุคคลที่ผมคิดถึงในมโนสำนึกตอนนั้น คืออาจารย์ครับ 

ผมมาอ่านบ่อยๆครับ ช่วงหลังบันทึกอาจารย์ละมุนขึ้นนะครับ

นอกจากเสียงจิ้งหรีดเรไร แล้วเสียงกระซิบของธรรมชาติทำให้ผมสงบอารมณ์พุ่งพล่านได้ดี

ผมเห็นด้วยว่าชะตาฟ้าหรือจะสู้เราลิขิตชีวิตตนเอง ความพยายามเป็นจุดเริ่มของความสำเร็จ

ผมชัดอยากรู้ว่า อาจารย์มีอะไรที่สำเร็จดังใจแล้วบ้าง ผม อยากฟังเรื่องเล่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท