นงลักษณ์
นางสาว นงลักษณ์ เน๊ะ แย้มภู่

บันทึกแรกแห่งเว็บบล็อก


บล็อกเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในโลกไซเบอร์

โลกไซเบอร์  คือโลกแห่งอิสระ โลกแห่งความไร้พรมแดน โลกแห่งการติดต่อสื่อสารที่เสรี โลกแห่งเทคโนโลยี คือ อินเตอร์เน็ต  เป็นการนำคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกัน ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูล และการสื่อสารที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล ICT จึงมีความจำเป็นสำหรับผู้บริหารในการที่จะนำ ICT มาเป็นเครื่องมือในการจัดการความรู้แป็นตัวกลางเชื่อมโยงการจัดการเข้าด้วยกันเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ขึ้นและนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาและใช้ให้มีผลเป็นรูปธรรม

หมายเลขบันทึก: 121097เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ยินดีอย่างยิ่งกับเพื่อนใหม่ ที่มากด้วยความสามารถ

เป็นกำลังใจให้ครับ......ทำได้ดีมากเลยสำหรับการเรียนรู้ในช่วงเวลาอันจำกัด........หวังว่าคงจะใช้งานบล็อกนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานนะครับ......

สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับสู่โลกเสรีแห่งการเรียนรู้  ด้วยความยินดียิ่ง

ขอบคุณ ผอ.ดิศ และคุณTAFS  ที่ให้การต้อนรับบล็อกมือใหม่ขอเป็นสมาชิกด้วยคน
เข้ามาเยี่ยมเยียนและเป็นกำลังใจครับ

การอบรมถึงรุ่น 6 แล้วครับ ใกล้จะเสร็จสิ้น...............

แจ้งให้ทราบถึงแพลนเน็ตรวมรุ่นที่ 1 - 6 ครับ  เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้เลยนะครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict16 

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

ขอบคุณครูนง และรองรัฐเขตค่ะ

หลายวันมาแล้วได้ไปที่สถาบันพัฒนาครูคณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา (วัดไร่ขิง) ได้ไปอ่านวารสารของสถาบันมีหัวข้อน่าสนใจจึงหยิบยกย่อๆมาฝากกัน ในเรื่องแนวทางการพัฒนาสมรรถนะตนเอง  ในการบริหารองค์กรเชิงกลยุทธ์ยุคใหม่ มีการนำหลักสมรรถนะ (Competency based apporoach) มาประยุกต์ใช้ในระบบการบริหารบุคคล โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถที่สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และสมรรถนะขององค์กร ขั้นตอนการพัฒนาตนเอง ได้แก่ 1. การรวบรวมข้อมูล ป้อนกลับ ( Gather Feedback) 2. การเลือกสมรรถนะที่จะพัฒนา (Select Competencies)3. การเลือกกิจกรรมการเรียนรู้ ( Select Activities) 4. การจัดทำแผนพัฒนาตนเอง( Development the Plan)  5. การพัฒนาตนเองตามแผน ( Implement  the Plan)6. การประเมินการพัฒนา( Assess Level)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท