มือใหม่


research
เรียน อ.ขจิต
 ขอบคุณคะ ที่ให้เวลา ในการอ่านและตอบ ยังมือใหม่และมีกำลังใจที่จะมีที่ให้บ่น ก็เลือกเอง แหละที่ต้องทั้งเรียนและทำงานด้วย 7 วัน ต่อสัปดาห์ ไม่ควารบ่นนะคิดถึงเงินที่ต้องใช้ทุน ต้องทั้งอดและทน
 เห็นชุดที่เปลี่ยนไป ก็เชื่อแล้วหละว่ากลับมาจากมช.
  งานหนักช่วงนี้ ก็ไม่พ้นการหา Journal ภาษาปะกิต ที่ต้องมาเป็น back up ให้กับทุกวิชา งาน Research ที่ชาวตะวันตกเขาทำ เรายอมรับกันจัง เพราะเชื่อว่าเจริญกว่าเรา ศึกษาไปไกลกว่าเรา ก็ว่ากันไป บริบทบ้านเรา บางอย่างก็ใช้ไม่ได้ ดีนัก เช่น CBT: Cognitive Behavioral Theray เพราะคนไทยไม่ค่อยชอบเขียน  ในกิจจกรรมบำบัด ต้องให้การบ้านผู้ป่วยไปฝึกหัด แต่เอาเหอะ พยายามเชื่อไปก่อน เผื่อว่า New gernaration จะชอบเขียนกันมากขึ้น ตามวัฒนธรรมคนตะวันตกเขา ทีอย่างอื่นยังเอาอย่างเขาเต็มไปหมด โดยเฉพาะเรื่อง Free sex
  หาซื้อโปรแกรม dic มาช่วยแปลจนต็มไปหมด บางโปรแกรมโฆษณากันซะเริด แต่มาใช้ไม่ได้สมโฆษณา ถ้าอาจารย์รู้จักโปรแกรมแปล research เจ๋งๆ ก็ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ โดยเฉพาะศัพท์ทางการแพทย์ การรักษา ประมาณนั้น
  การบ้านยังท่วมหัวอยู่ แถมกลับมาที่ทำงาน ก็เตรียม Re-acredit ก็แสดงกันไปตามบท เป็นพยาบาลจิตเวช ก็ต้อง Coping ให้ได้ ไม่งั้นก็จะดูแลคนไข้ได้อย่างไร
   ขอบคุณอีกครั้งคะ นับเป็นกัลยามิตรที่ดี ที่มีให้ได้ทักทายกันในโลก Internet ที่มีแต่ข่าวร้ายๆ ข่าวดีๆ ในนี้ก็มีให้เลือกเสพได้อีกโข
   ให้กำลังใจเช่นกันให้ อาจารย์จบ ดอกเตอร์เร็วๆ
    suparom
คำสำคัญ (Tags): #มือใหม่
หมายเลขบันทึก: 120332เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 02:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาทักทาย
  • เขียนไว้ตั้งนานแล้ว
  • ไม่บอกกันบ้าง
  • รออ่านอีกนะครับ
  • ว่างๆไปทักทายท่านอื่นๆบ้างก็ได้
  • มีคุณเบิร์ด น้อง กระปุ๋ม ที่เรียนทางจิตวิทยามานะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท