LearnSquare กศน.พระยืน ติดตั้งแล้ว 16/08/2550


การจัดการเรียนรู้บนอินเตอร์เน็ตระบบ LearnSquare

สืบเนื่องจาก การที่ กศน.พระยืน ได้ให้ ครู.กศน.พระยืนทุกคน(18คน) อบรมการพัฒนาบุคลากรฯผ่านอินเตอร์เน็ต จาก E-Training ของ ศูนย์ กศน.ภาคอีสาน จนจบและได้รับวุฒิบัตรทุกคน

ทำให้มองเห็นรูปแบบแนวทางการจัดการเรียนรู้บนอินเตอร์เน็ตในระบบ LearnSquare ได้ ดังนั้นในฐานะหน่วยงานที่สนใจนำ ICT มาใช้ในงานการศึกษานอกโรงเรียน จึงได้ขอร้อง อ.ศรีเชาวน์ ส่งทีมงานจำนวน 6 คน มาอบรมเรียนรู้ตามโครงการอบรม E-Learning/LearnSquare เมื่อ 6-10 สิงหาคม 2550 เพื่อนำระบบ LearnSquare มาใช้ให้ได้ในการจัดการเรียนรู้ของ กศน.พระยืน

ภายหลังการอบรม ในฐานะผู้ดูแลระบบ จึงได้ทำการติดตั้ง ระบบ LearnSquae ของ กศน.พระยืนขึ้น โดยฝากไว้ที่ webserver ของ กศน.ขอนแก่น ที่ http://khonkaen.nfe.go.th:8081/learnsquarepy นับเป็นบันไดขั้นต้น

งานขั้นต่อไปที่ต้องทำ แบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ

แนวทางที่ 1 เรียกว่า E-Training โดยผู้บริหารจะเป็นครูถ่ายทอดประสบการณ์/เรื่องที่ควรรู้ ซึ่งได้ไปอบรมมาให้กับ ครู กศน.พระยืนซึ่งจะเป็นผู้เรียน ได้อบรมเรียนรู้ผ่านระบบLearnSquare ต่อไป(ขณะนี้กำลังทำ)

แนวทางที่ 2 เรียกว่า E-Learning โดยครู กศน.พระยืนในฐานะครูผู้สอนจะต้องสร้างหลักสูตรและบทเรียน เข้าสู่ระบบ LearnSquare และกำหนดให้นักศึกษา กศน.ของตนเองเข้ามาเรียน รวมทั้งครู กศน.ด้วยกันด้วย (ขณะนี้กำลังทำและกำลังถ่ายความรู้ทอดซึ่งกันและกัน)

การทำงานในลักษณะนี้ถือเป็นการทดลอง ยังไม่รู้ปัญหา จะต่อยอดไปเรื่อยๆ มีแต่ความจริงใจและจริงจังที่จะทำ

ขอขอบคุณ อ.ศรีเชาวน์และ อ.แสงจันทร์ จาก ศนอ.ภาคอีสานที่ได้ให้ความรู้ ICT ได้ชัดเจนมากและคงจะขอปรึกษาหาความรู้ต่อไปอีก

 

หมายเลขบันทึก: 120183เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เข้ามาทักทายในฐานะคน กศน.ด้วยกันครับ
  • อยากเห็น ผอ.กศน.อำเภอทั้งหลาย ทำอย่างท่านครับ ให้กำลังใจครับ
  • ดีใจที่ได้รู้จักกันทางบล็อกครับ จะเข้ามาคุยบ่อยๆครับ

เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ การนำ LearnSquare มาใช้ให้เกิดผล มาให้กำลังใจครับ

  • เพิ่งจะเข้ามาอ่านครับ ดีใจ ที่เห็นแนวทางการดำเนินงานเป็นรูปธรรมอย่างมาก ผมตั้งใจว่าจะหารือกับท่าน ผอ.ภาคคนใหม่ แล้วจะเริ่มเดินหน้าเรื่อง e-Training และ e-Learning ทันที ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ วันนี้ก็คุยกับทางกองพัฒนาว่าจะเริ่มต้นกันอย่างไร
  • ผมคิดว่าแนวทางที่หารือกันเอาไว้คงมีความเป็นไปได้ และถ้ามีการประชุมกำหนดแนวทางในราบละเอียด คงจะต้องเชิญ ผอ. สุรินทร์ มาร่วมหารือด้วยครับ
  • ได้เข้าไปดู website แล้วครับ ผมเองก็กำลังแก้ไข bug หลายอย่าง ถ้าแก้ไขเรียบร้อยหรือใช้งานได้ จะส่งไปให้ Upgrade ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท