chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

เจ้าตัวน้อย


เจ้าแมวน้ำ,ลูกสาว

เกาะกุมกอดเคลียคลอออเซาะพ่อ

เช้าแล้วเหรอ-ลูกขอนอนต่อหน่อย

เสียงออดอ้อนรองขอให้รอคอย

 แล้วพ่อค่อยกระซิบปลุกให้ลุกตื่น-

ตื่นมาสร้างสรรโลกที่โศกเหงา

ให้คลายเศร้าทุกข์ระทม-สุขสมชื่น

ตื่นมารับขวัญเจ้า-เจ้าขวัญยืน

ตื่นเถิดตื่นลูกจ๋ามาสร้างโลก.....

หมายเลขบันทึก: 120149เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สิ่งที่ผมขาดก็คือ การเขียนกวี ซึ่งผมไม่สามารถเลยครับ

มาติดตามอ่าน และให้กำลังใจในการเขียนครับ

บทกวีเพราะมากครับ

มาเยี่ยมอ่านบทกวีค่ะ ชอบเขียนเหมือนกัน ไว้ว่างๆ เรามาเปิดบันทึกร่วมกันเขียนมั้ยคะ แต่อาจจะต้องทำใจในภาษากวนๆ ของหนูหน่อยนะ ^ ^
ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ และยินดีสำหรับการแลกเปลี่ยนงานกวีร่วมกัน ผมว่าน่าสนใจนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท