Green Hospital 1


Green Hospital ซึ่งแบ่งเป็น Green Human, Green System และGreen Environment

เมื่อ 14 ส.ค.2550 คณะแพทยศาสตร์ จัดโครงการประชุมวิชาการเรื่อง Green Hospital ซึ่งทางคณะแพทยศาสตร์ มีนโยบาย Green Hospital ซึ่งแบ่งเป็น Green Human, Green System และGreen Environment

 ช่วงเช้า      ท่านคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศาสตราจารย์นายแพทย์ ดร.ศุภสิทธิ์ พรรณารุโณทัย พูดเรื่อง Green System ต่อด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์สุรชาติ  พจนสุภาวรรณ์ และนายแพทย์องอาจเลิศขจรสิน เล่าประสบการณ์การศึกษาดูงานเกี่ยวกับ Green Hospital ในต่างประเทศ

 ช่วงบ่าย     ผู้เขียน พูดเรื่อง Green Human ในความคิดของตนเองต่อด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริเกษม ศิริลักษณ์ พูดเรื่อง Green Environment และผู้เข้าร่วมประชุมร่วมกันคิดแผนปฏิบัติการ เพื่อตอบสนองนโยบาย Green Hospital เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย แต่เวลามีจำกัด แผนงาน/โครงการส่วนใหญ่มุ่งไปที่ Green Hospital ซึ่งน่าดีใจที่ทุกคนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่จะทำให้คนในที่ทำงานมีความผาสุก และมีแผนงาน/ โครงการที่มุ่งไปที่ Green Human บ้างแต่ยังไม่มาก ส่วนด้าน Green System สมาชิกยังคิดกิจกรรม/ โครงการไม่ทันกับเวลาที่มีให้

และในวันนี้ 16 ส.ค.2550 ทางคณะก็คุยกันเรื่องนโยบายประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นโครงการที่ตอบสนองด้าน Green Environment  พรุ่งนี้จะมาเล่าเรื่อง Green Hospital ในแต่ละด้านต่อนะคะ        

                                          ขนิษฐา  เมฆอรุณกมล 

คำสำคัญ (Tags): #green hospital
หมายเลขบันทึก: 120147เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท