เรื่องแย่ แย่ ของชีวิต


ใครมีเรื่องแย่ แย่ เล่าสู่กันฟังนะ

เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาไม่นานมานี้ เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวเรา เกิดขึ้นกับชีวิตเรา มันเป็นอะไรที่เราทำผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงคนที่เรารักมาก ทำให้เขาร้องไห้ ทำให้เขาเกลียดเรา ทำให้เขาไม่อยากเจอหน้าเรา ทำให้เขาเลือกทางเดินใหม่ที่ดีกว่าเรา ไม่อ้อมค้อม เรื่องมีอยู่ว่า

เมื่อวานที่ผ่านมา ได้ไปหาคนที่รักมาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อไปขอปรับความเข้าใจ ขอความเห็นใจ หรือพูดง่ายๆ ขอคืนดีนั่นแหละ แต่ท้ายที่สุดเราก็ตกลงกันไม่ได้ เขาบอกเราว่าเขามีธุระ ว่าต้องไปทำ และบอกว่าจะอยู่เวรบ่าย แต่ก็ไม่ได้อยู่เวรยังที่บอกไว้ และก้ไปกับคนอื่น และก้หาว่าเรากักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกตำรวจมากันเราไม่ใหติดตาม

เหตุการณ์แบบนี้ เราผิดมากใช่ไหม สงสารตัวเองและก็สงสารคนที่เรารักด้วย

คำสำคัญ (Tags): #คนที่รัก
หมายเลขบันทึก: 120003เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากเป็นผู้หญิงคนนั้นจัง...ล้อเล่นคะ...คนกำลังเศร้ายังมาแซวกันได้...ใจเย็นๆคะ...ตื้อเท่านั้นคะคุณ...พยายามเข้านะคะ...เธอจะได้เห็นใจ...ผู้หญิงมักปากอย่างใจอย่าง...อิอิ...ว่าแต่ว่าทำวีรกรรมหนักหนาสาหัสปานไหนถึงถูกลงทันฑ์ปานนี้คะ...

เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่....เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย...ที่ทำให้ชีวิตมีภูมิคุ้มกัน...และเข้มแข็ง 

เรื่องที่ต้องทำอย่างไรให้ชีวิตคุณอยู่ได้โดยไม่มีเขา...และไม่รู้สึกเศร้าเสียใจสิยิ่งใหญ่กว่า...อย่ารู้สึกท้อแท้ท้อถอย.....แค่คนคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและกำลังจะผ่านไป....ถ้าเขาจะจากเราไปทำอย่างไรก็รั้งไม่อยู่....ภาวนาให้เขาไปดี  มีชีวิตที่ดี  วันหนึ่งวันใดอย่าได้ตกอยู่ในสภาพเดียวกับที่เขาทำไว้กับคุณ...เพียงพอแล้ว .....  และที่สำคัญอย่าอ่อนแอให้เขาเห็นเป็นอันขาด..จงแสดงให้เขาเห็นว่าถึงไม่มีเขาเราก็อยู่ได้   และเมื่อวันเวลาผ่านไปเขาจะรู้สึกเสียดายคุณเอง    และมีอะไรก็จงระบายอย่าเก็บไว้คนเดียว......อีกไม่นานคุณจะพบมิตรใหม่ที่พร้อมจะรักษาแผลให้...ขอให้โชคดี  จะเป็นกำลังใจให้

ชื่อ: คนเคยเจ็บ
อีเมล: [email protected]
หัวเรื่อง: เห็นใจ

ข้อความ:


คุณกำลังสับสน และบ้าคลั่งดิฉันคิดว่าคุณควรตั้งสติให้ดี เจ็บครั้งนี้ คุณควรเจ็บคนเดียวก็พอ อย่าทำให้คนที่คุณบอกว่ารักเจ็บมากไปกว่านี้เลย ยอมรับความจริงซะ เมื่อคุณยอมรับมันว่าจริง คุณจะได้คิดหาวิธีแก้ปัญหา คือทำงัยจะอยู่ได้โดยไม่มีเขา ตอนคุณเกิดมา คุณก็ไม่เคยมีผู้หญิงคนนี้นี่นา แล้วตอนนี้คุณทำไมขาดสติขนาดนี้ ทำอะไรก็นึกถึงหัวอกคนเป็นแม่ หมายถึงแม่เรา แล้วก็แม่เขาด้วย เจ็บซะให้พอ แล้วก็เลิกโทษตัวเอง หรือโทษคนอื่น คุณหยุดทบทวนการกระทำ การดำเนินชีวิตของคุณดีกว่า ว่าที่ผ่านมาคุณทำความดีมากพอหรือยัง หันหน้ามาทำความดีดีกว่า  คือการให้เขาเป็นอิสระ เค้าไม่ใช่ของของคุณ และก็ไม่ใช่ของของใคร ไม่ใช่แม้แต่ของของตัวเอง  เห็นใจนะคะ ดิฉันเคยผ่านชีวิตที่แสนเจ็บปวดมาแล้ว รวมทั้งรับทราบความเจ็บปวดเนื่องจากความรักมาก็มาก ทำใจซะ มันก็แค่สายลมรัก อย่าให้มันทำลายคุณลงได้ จงกล้าที่จะก้าวต่อไป ทำตัวเองให้ดีขึ้น และดีขึ้น หนทางข้างหน้ายังมี เมื่อคุณเจอคนใหม่ คุณจะแปลกใจ และขำที่ตัวเองเคยบ้าคลั่งเพราะความรักในอดีตได้ถึงเพียงนี้

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ขอบคุณกำลังใจมากๆ

  • ขอบคุณ naree suwan  มากครับ สำหรับคำแนะนำ
  • ผมตามตื้อเธอมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว แต่คนที่ผมรักมากที่สุดก็ไม่สนใจ ไม่ให้อภัยผม เพราะผมทำผิดกับเธอก่อน เธอจึงทิ้งผมไป มันก็สมควรแล้วครับ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อหัวใจของผมมีแต่เธอคนเดียวที่รักมากที่สุดในดวงใจ และก็จะรักตลอดไป
  • ขอบคุณพี่ pimpan
     มากครับ
  • เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผมเองที่ทำไม่ดีกับเธอก่อนและเธอก็ไม่ให้อภัยผมโดยไปคบกับคนอื่น คนอื่นในที่นี้หมายถึงคนที่ผมคิดไปเองนะ มันอาจจะไม่ใช่อย่างที่ผมคิดก็ได้ เขาอาจเป็นพี่ เป็นญาติพี่น้องกันก็ได้ แต่มันก็ทำให้ผมเจ็บปวดหัวใจได้เหมือนกัน
  • แล้วจะทำอย่างไรดีเมื่อชีวิตไม่มีเขา เคยได้ยินเสียงกันทุกวัน เคยไปกินข้าวที่ร้านประจำกันตลอด เคยไปดูหนัง เดินจูงมือกัน สนุกสนานเฮฮา ทุกข์บ้างเศร้าบ้าง แต่ต่อจากนี้ไปไม่มีเธอแล้วจะทำอย่างไรดี
  • ผมยอมรับรับว่า รู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง หมดหนทางที่จะทำให้เธอกลับมาเหมือนเดิม
  • ผมทำให้บุคคลที่รักผม ต้องเป็นกังวล เป็นห่วงผม นั่นก็คือแม่ ทั้งแม่ผมและแม่ของเธอ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท