อยากเป็นบลอกเกอร์ที่เก่งกว่าทุกคน


อยากเด่นดังกว่าคนอื่น...แนะนำผมด้วย

 เห็นบลอกเกอร์เก่งๆ หลายคนในงานฝึกการเขียนบลอกเกอร์ ที่โรงแรม Northern Heritage เชียงใหม่
วันนี้เป็นวันที่สามของการสอนสร้างบลอก โดยมีวิทยากรเป็นนักเขียนบลอกระดับประเทศหลายคน
อย่างเช่น บีแมน (Beeman)นักชีววิทยาด้านผึ้ง ที่มักรับเป็นวิทยากรว่าด้วย KM, little jazz นักเขียนบลอกที่ชอบนำของแจกมาล่อใจให้เข้าไปเยียมเยือน,ครูบาร์สุทธินันทน์ ผู้เรียกตัวเองว่าปราชญ์ชาวบ้านแห่งมหาชีวาลัย
รวมถึงพี่พยาบาลสาวสวยแห่งขอนแก่น ผู้ชื่นชอบเล่าเรื่องตลกในห้องผ่าตัด เป็นต้น
การเริ่มต้นการเขียนบลอก และเห็นตัวอย่างที่เก่งเช่นนี้ "ตัวคน" ภายในเริ่มแสดงออกมาด้วยความต้องการ "เก่งกว่า" "ดีกว่า" หรือแม้แต่คิดว่า "ทุกคนจะต้องมาอ่านบลอกของเรามากที่สุด"
เรื่องที่แปลกคือ ทำไมการสอนครั้งนี้ ไม่สอนให้เราต้องเก่งกว่าคนอื่นเลย เขาสอนว่าต้อง "ให้" และต้องให้ ไม่เข้าใจว่าทำไม่ต้องให้ ให้อะไร ทำไมต้องให้ ฟังไม่เข้าใจ ที่เรามาที่นี้ วันนี้ เพื่อมา "รับ" ไม่ใช่หรือ?????
ในขณะเดียวกันก็สอนให้ "เปลือยตัวตน" ในเมื่อผมต้องการเก่งกว่า ดีกว่า ทุกคน แล้วผมจำเป็นต้อง "ให้" หรือเปล่า
ประเด็นอยู่ที่ว่า หาก "ให้" แล้ว ผมจะได้รับการยกย่องว่า "ดีกว่า" คนอื่นๆ ผมก็น่าจะ "ให้" ใช่หรือเปล่าครับ แล้วผมจะ "ให้" อะไรดีล่ะ ที่ "ให้" แล้วผม "ได้"
ใครมีวิธีการที่ดี ที่ทำให้ผมเด่น ดัง เก่ง และดีกว่าคนอื่นๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #เปลือยตัวตน#ให้
หมายเลขบันทึก: 119735เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท