ให้รางวัลกับชีวิตที่ "พม่า" วันสุดท้าย


นับว่าไม่แพงเลยสำหรับรางวัลชีวิตครั้งนี้ที่พม่าคงทำให้มีพลังในการก้าวเดินต่อไปอีกนาน...

     1 ส.ค.  วันสุดท้ายที่ร่างกุ้ง  วันนี้ต้องตั้งโทรศัพท์ปลุกที่05:30 เพราะต้องออกจากโรงแรม 6:30 นอนไม่ค่อยหลับเพราะพะวงกลัวตื่นไม่ทัน เนื่องจากตื่นสายทุกวันเมื่อมาอยู่ที่นี่ แต่ก็โอเคไม่มีปัญหา ตื่นได้เอง แต่ปัญหาก็คือ 6:00 แล้วไม่มีข้าวเช้ากินทั้งที่แจ้งกับโรงแรมไว้แล้ว

     รอจน 6:15 ก็สมประสงค์ แม้อาหารเช้าที่นี่จะไม่มีอะไรมาก แต่ก็ต้องรักษาสิทธิเอาไว้ก่อน เพิ่งสัมผัสชีวิตยามเช้าของคนร่างกุ้ง แปลกแฮะไม่ยักพลุกพล่าน ผู้คนบางตา แม้แต่พระสงฆ์ก็ไม่เห็น ไม่เหมือนยามสาย ๆ หรือกลางวัน ผู้คนเต็มเมืองไปหมด ระหว่างทางไปสนามบิน เห็นพระสงฆ์ไม่ถึง 5 รูป แต่ก็ไม่อุ้มบาตร ในขณะที่วันอื่นๆที่ผ่านมา แม้เวลาเกือบ11:00ก็ยังเห็นอุ้มบาตรอยู่      ถึงสนามบินคนเต็มไปหมดด้านหน้า คุณโยมไกด์ผู้ไม่รู้เรื่องของเรามาคอยs ay 'hello' ทักทาย อ้อ...ลืมบอกไปเช้านี้เรามีปัญหาเรื่องภาษีสนามบินที่ต้องจ่่ายอีกคนละ$10 ทั้งเนื็อทั้งตัวเหลืออยู่ $9 ก็เหลือต้องแลกอีก $1จากคุณดีฮาก โดยให้แกไป 100 ฿ แต่ก็เจอปัญหาอีกว่าธนบัตร $10ที่แกให้มา สนามบินไม่รับ  โชคดีที่ฝรั่งที่เข้าแถวรอข้างหลังยอมให้เราแลกใบใหม่ ไม่งั้นยังคิดไม่ออกเลยว่าจะไปแลกที่ไหน แปลกจัง...มองหาที่แลกเงินที่สนามบินที่นี่ไม่เจอ---นี่ก็รอขึ้นเครื่องกลับตอน 08:35 ลาก่อนร่างกุ้ง สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทิป 6 วัน 5 คืน  13,200 บาท นับว่าไม่แพงเลยสำหรับรางวัลชีวิตครั้งนี้ที่พม่าคงทำให้มีพลังในการก้าวเดินต่อไปอีกนาน...
หมายเลขบันทึก: 119336เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท