วัฒนธรรมการไหว้ คำชมจากรศ ดร. ชื่นชม เจริญยุทธ


ไม่มีข้อร้องเรียนแต่ต้องการแสดงความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพบริการของสถาบันว่าเป็นการบริการที่มีประสิทธิภาพ เอื้ออาทร โอบอ้อมอารีและมีนำใจจากบุคลากรทุกระดับ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่เข็นเปล พนักงานช่วยเหลือ พยาบาลและแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ธุรการ

ดิฉันขออ่านคำชมซึ่งได้รับในสัปดาห์นี้ค่ะ

ไม่มีข้อร้องเรียนแต่ต้องการแสดงความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพบริการของสถาบันว่าเป็นการบริการที่มีประสิทธิภาพ   เอื้ออาทร    โอบอ้อมอารีและมีนำใจจากบุคลากรทุกระดับ      ตั้งแต่เจ้าหน้าที่เข็นเปล     พนักงานช่วยเหลือ    พยาบาลและแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ธุรการ

สถาบันมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี      น่าชมเชยโดยเฉพาะการไหว้ทักทายกัน

เห็นแล้วน่าภูมิใจ

งานสุขศึกษามีความคิดริเริ่มดีและมีผลงานน่าประทับใจ

ความสะอาดโดยทั่วไปดีมาก

 ห้องน้ำสะอาดดี

 ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วบให้ได้รับบริการที่ประทับใจอย่างยิ่ง

ดิฉันขอบคุณ รศ.ดร   ชื่นชม   ที่ส่งข่าวดีมาให้พวกเราค่ะ

เมื่อเช้าวันแม่ดิฉันมีโอกาสอ่านหนังสือพิมพ์มติชนเกี่ยวกับการไหว้ที่กำลังเป็นโรคระบาดในงานบริการต่างๆเช่น   ห้าง   ร้านอาหาร   บนเครื่องบิน

ผู้เขียนผู้นี้รู้สึกรำคาญเพราะคนไหว้ก็สักแต่ไหว้     ไม่ได้ทำด้วยใจเพราะแทบไม่มองลูกค้า

ผู้เขียนคิดว่าขอให้บริการดีๆและทำด้วยใจก็พอแล้วไม่ต้องไหว้ก็ได้    

บางคนก็ไม่รับไหว้     เพราะถือของและไม่มีมือมารับไหว้

ที่สถาบันเรามีการอบรมโอดีและ

หลังจากอบรมโอดีโดย อาจารย์สันทัดทำให้เราเหลือวัฒนธรรมเรื่องการไหว้ทักทายกันทุกวันค่ะ

แม้แต่ดิฉันซึ่งมือแข็งมากและไหว้คนยากยังเปลี่ยนไปตามวิทยากรเพราะอาจารย์ทำเป็นตัวอย่าง     อาจารย์สันทัดไหว้ดิฉันจนดิฉันแทบจะเรียนท่านว่าไม่ต้องไหว้ดิฉันมากขนาดนั้นก็ได้

เวลาเจอท่านเลยต้องรีบไหว้ท่านก่อน

ดิฉันไหว้น้องๆที่กรมน้องๆตกใจบอกว่าพี่ไม่ต้องไหว้ผมหรอกทำให้ดิฉันปรับตัวให้เข้ากับคนในกรมค่ะเพราะกลัวจะดูแปลกๆ

แต่ที่สถาบันเราไหว้กันด้วยใจโดยมีการสบตา ยิ้มและทักทายกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 118947เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท