ค่ายคุณธรรมทำความดีเพื่อแม่


ทำความดีคนละ 1 อย่างเพื่อแม่ของเรา

โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้จัดโครงการค่ายคุณธรรมทำความดีเพื่อแม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในวันที่ 10 - 12 สิงหาคม 2550 โดยเริ่มกิจกรรมกันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 ส.ค.2550 ตั้งแต่ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในช่วงเช้า และก็พิธีกล่าวอาศิรวาท บรมราชินีนาถสดุดี รำถวายพระพร การแสดงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคกลางและภาคตะวันออก ปี 2550 จากนั้นก็เป็นการมอบรางวัลแม่ดีเด่น และรางวัลสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม

ส่วนในช่วงบ่ายก็จะเป็นการเข้าค่ายคุณธรรมสำหรับนักเรียนชั้น ป.5 - ม.3 โดยมีกิจกรรมมากมายตลอดเวลา 2 คืน 3 วัน เช่น กิจกรรมทำอะไรเพื่อแม่ เข้าฐานต่างๆเพื่อรับความรู้เกี่ยวกับคุณธรรมในชีวิตประจำวัน กิจกรรมสำนึกในพระคุณแม่ กิจกรรมช่วยเหลือสังคม สวดมนต์นั่งสมาธิ และเพื่อให้เป็นค่ายคุณธรรมอย่างแท้จริง โรงเรียนจึงได้จัดอาหารเจให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรับประทานตลอดกิจกรรม

หมายเลขบันทึก: 118572เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน ครูอ้วน

ขออนุโมทนาการทำดีเพื่อแม่ในครั้งนี้ค่ะ
ความกตัญญูเป็นคุณธรรมข้อสำคัญที่สุดที่เยาวชนทุกคนควรตระหนักเป็นประการแรก

สาธุ สาธุ สาธุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท