~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

...อีก 3 วัน ก็ถึง "วันแม่" แล้ว...


" รักแม่ค่ะ "

     ~ เมื่อวานได้ฟังรายการวิทยุ คลื่น Greenwave มีเรื่องหนึ่งที่ดีเจ ได้เล่าให้ฟังว่า มีแม่อยู่คนหนึ่งจะโทรถาม ลูกชาย ซึ่งเรียนอยู่ต่างจังหวัด ทุกวันว่าวันนี้ลูกเป็นอย่างไงบ้าง ลูกกินข้าวหรือยัง และทุกๆ วัน ก็จะถามประโยคเดิม...แบบนี้ และในวันหนึ่ง ลูกชายซึ่งกำลังอยู่ในวัยแห่งความรัก ขณะนั้น กำลังคุยโทรศัพท์กับแฟนสาวอยู่ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์เรียกซ้อนจากแม่มา ลูกชายคิดว่า แม่คงโทรมาหาด้วยประโยคเดิมๆ เหมือนทุกวัน จึงไม่ได้สนใจ จนเมื่อลูกชายวางสายกับแฟนสาว ก็มีญาติของแม่โทรมาบอกว่า แม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนตายแม่ได้โทรมาหาลูกชาย เพื่อจะขอฟังเสียงเป็นครั้งสุดท้าย และในขณะที่แม่กำลังสิ้นลมหายใจอยู่นั้น ได้กำโทรศัพท์มือถือไว้แน่ โดยได้แต่เพียงหวังว่า ลูกชายจะโทรมาหา....ก่อนที่จะไม่มีโอกาสอีกครั้งหนึ่ง

        และเมื่อได้ฟังดีเจเล่าอย่างนี้ ก็นึกย้อนมามองตัวเองบ้าง ว่า อย่างน้อยเมื่อเดือนกรกฏาคมที่แล้ว ก็ได้รับความใจดีจากคณะฯ อนุญาตให้ได้ลาพักผ่อน 5 วัน กับการได้กลับไปเยี่ยมพ่อกับแม่ อีกครั้ง ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณมากค่ะ

        บางครั้ง....ดาวบนฟ้าคว้ามาได้ ใครจะร่วมชื่นชมกับเรา ? (คลิก)

คำสำคัญ (Tags): #ด.ญ.เกตยา
หมายเลขบันทึก: 118448เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เรื่องเศร้าจังเลย
  • ว่าจะกลับไปเยี่ยมแม่เหมือนกัน
  • ขอบคุณครับผม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        คนเราจะเจริญได้ต้องมีความกตัญญู   ถึงแม้ว่าจะมีลาภยศสรรเสริญ เก่งในการทำงาน ได้รับการยกย่องในสังคมเพียงใด   ถ้าบุคคลนั้นไร้ซึ่งความกตัญญู คุณค่าในตัวเองก็ไม่มีเลย

      คิดดูแล้วกันค่ะพี่น้อง  ทุกวันนี้ทำมาหากินเลี้ยงตัวเองยังยากเย็นแสนเข็ญเลย  แต่แม่ต้องทำมาหาเลี้ยงลูกตั้งกี่คน  ยอมทุกอย่างเพื่อลูกจะมีความอดทนขนาดไหน   พ่อแม่คือพระอรหันต์ในบ้าน

      สำหรับคนที่มีความคิดดี ๆ ขอให้อายุ วรรณะ สุขะ พละ  จงบริบูรณ์    

     

เพลงนี้ชอบมาก  ฟังแล้วคิดถึงแม่มากขึ้น  ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท