มหกรรมความรู้สู่ชุมชน


เกษตรจัดประกวดผลไม้

    สวัสดีครับ ผมมีเรื่องจะรายงานครับ ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม 2550 องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดงานมหกรรมความรู้สู่ท้องถิ่น เนื่องในวโกสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 80พรรษา ขี้น ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา ในงานจัดให้มีการแสดงผลงานทางวิชาการของนักรียน นักศึกษา โรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดยะลา มีการแสดงบนเวทีการจำหน่ายสินค้าราคาถูก ออกร้านขายอาหารและฯลฯ

มหกรรมความรู้

    ในส่วนของสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลาจัดประกวดผลไม้ จำนวน 6 ชนิด ได้แก่ลองกอง มังคุด ส้มโชกุน กล้วยหิน ทุเรียนหมอนทอง ,พื้นเมือง สะตอข้าว,ดาน การประกวดการจัดกระเช้าผลไม้ ประกวดกล้วยหินฉาบและประกวดทุเรียนกวน โดย อบจ .สนับสนุนงบประมาณทั้งหมด(ค่าอุปกรณ์ เงินรางวัล น้ำมันเชื้อเพลิงอำเภอ ของชำร่วย ค่าตอบแทนกรรมการบุคคลภายนอก อาหารกลางวัน)

มังคุดm6giupo

สะตอลองกอง

   มีผูว่าราชการจังหวัดยะลามาเป็นประธานเปิดงานและเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆอย่าทั่วถึง ในส่วนของการประกว้ไม้ผล มีเกษตรกรให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ถึง 500 กว่ารายเกินเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นใหเกษตรกร ปรับปรุงคุณภาพผลผลิตทางการเกษตรให้มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดอีกทางหนึ่งด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

     ครับ ต้องขออภัยด้วย ยังขาดภาพส้มโชกุน กล้วยหินและภาพการประกวดกิจกรรมอื่นๆ และระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2550 จังหวัดยะลาจะจัดมหกรรมเทศกาลผลไม้ขึ้นอีกครั้ง ท่านผู้ว่าบอกจะปิดถนนหน้าจวน เปิดให้กินฟรีผลไม้ทุกชนิด อย่าลืมมีโอกาสขอเชิญทุกท่าน  นะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 118169เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
            สวัสดีครับ........คนพัทลุงขอแจมด้วยคนขอบคุณมากๆที่เข้ามาให้กำลังใจ เห็นบันทึกแล้วอิจฉาจังเลย มีรูปด้วยก็น่าดูหน่อย ก็ให้กำลังใจคนทาง 3 จังหวัดชายแดนใต้นะครับ ดูแลตัวเองกันหน่อย.....ฝากความคิดถึงคุณปราโมทย์ด้วยทราบว่าได้ดีแล้ว

     สวัสดี  ครับพี่

               ขอบคุณมาที่แวะมาเยี่ยมเยียน พี่โมทย์ ทราบแล้ว ยังจำได้อยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท