ส่งเสริมประชาธิปไตย เร็ว ๆ ไว ๆ ไปทำหน้าที่


           วันนี้ภาคเช้าได้จัดประชุม/อบรม ชี้แจง มอบงาน การสืบสานส่งเสริมประชาธิปไตย โดยการให้ความรู้เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งครูพิทักษ์  พรหมเจริญ ได้ประสานวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดฉะเชิงเทรามาให้ความรู้แก่ครูและผู้บริหาร กศน.จากทุกอำเภอที่มาประชุม ต่อจากนั้นได้มอบหมายภารกิจในการดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่   การนำความรู้ไปถ่ายทอดแก่นักศึกษากศน.ในคราวพบกลุ่ม    การเปิดตัวโครงการพร้อมกันในวันที่ ๗ สิงหา ๒๕๕๐ การให้นักศึกษากศน.เคาะประตูบ้านเพื่อนำข่าวสาร สาระ ให้ประชาชนได้ไปแสดงประชามติจะรับร่าง หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฯ  ในวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๐ ซึ่งจะเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทย เราจะมาดูกันต่อไปในการใช้วิจารณาญานอย่างมีเหตุผลของประชาชนเจ้าของประเทศ

           งานนโยบายเร่งด่วนอย่างนี้ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว กศน. ไม่เคยพลาดโอกาสได้รับใช้ชาติในการเป็นแนวหน้าแบบหัวหมู่ทะลวงฟัน งานนั้นจำกัดด้วยเวลา ซึ่งจะรอช้า ๆ ได้พร้าเล่มงามไม่ได้ การส่งเสริมประชาธิปไตยจึงเป็นงาน เร็ว ๆ ไว ๆ ไปทำหน้าที่ เพื่อหวังผลทันทีไม่มีเวลารออันแสนนาน 

หมายเลขบันทึก: 117515เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

เป็นพลัง กศน.ที่น่าทึ่งมากครับ

Pขอบคุณ น้องรัฐเขต ครับ

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ผอ.สถาบันฯสิรินธร มาปรากฏกายที่ห้อง KM กศน.ฉช. และส่งกลับไปโคราชแล้ว ครับ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
      ชาติต้องการคนที่ซื่อสัตย์  ชาติต้องการคนเสียสละ   หากประชาชนร่วมกันลงประชามติ (เห็นชอบ  หรือ  ไม่เห็นชอบ)   โดยใช้กระบวนการตัดสินใจของตนเอง  สิ่งที่ยิ่งใหญ่ของชาติจะเกิดขึ้น

ประชาธิปไตยเป็นของทุกคนประชาชนมีหน้าที่ร่วมกันลงประชามติทำให้ร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จสมบูรณ์

 

สวัสดีค่ะ ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

  • การดำเนินตามนโยบายของหน่วยงาน กศน.คึกคักดีมาก.. น่าเป็นแบบอย่างค่ะ...
  • หน่วยงาน สพฐ. ก็มีหนังสือสั่งการลงมาตามโรงเรียนค่ะให้รณรงค์เหมือนกัน  
  • แต่ขณะนี้กำลังคึกคักเรื่องงานแข่งขันศิลปหัตถกรรมฯ พรุ่งนี้เปิดงานที่พิษณุโลกค่ะ (สพท.พล.1)

Pขอบคุณ ครูหญ้าบัวครับ ไม่ว่ากศน.และพื้นฐาน ก็มีภาระในการส่งเสริมประชาธปไตยเหมือนกัน เพื่อชาติบ้านเมือง

ขอให้สนุกกับงานแข่งขันศิลปหัตถกรรมครับ

ขอบคุณ คุณชูวิทย์ และเด็กบ้านสามขาด้วยครับ

ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการให้มี  การไปร่วมลงประชามติจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ 

กระตุ้นให้ทุกคนรักในสิทธิของตนเอง . . . ประชาธิปไตยยั่งยืน

กศน.เป็นส่วนหนึ่งที่ทำงานร่วมกับนักศึกษา และพี่น้องประชาชน เรามาร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 ในวันที่ 19 สิงหาคม 2550 เพื่อการกำหนดทิศทางของการพัฒนาประเทศไทย

นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอพนมสารคาม
        ประชาธิปไตย เป็นการปกครองที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน  ร่วมคิด ร่วมทำ โดยอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนทุกคน  ปกครองโดยประชาชน เพื่อประชาชน  ครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ในประเทศไทยที่มีการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  ในฐานะเป็นพลเมืองของประเทศต้องออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้ ที่เราทุกคนมีสิทธิโดยพร้อมเพียงกัน 

สมมุติว่าพระถือเพชรมา..กับโจรถือเพชรมา เพชรมันก็คือเพชร.. ขอให้พวกเราเลือกกันเองว่าจะเอาเพชรหรือพลอย หรือเศษดิน.. ก็อยู่ที่พวกเราตัดสินใจกัน ในวันที่ 19 สิงหาคม 2550 ขอเชิญชวนไปใช้สิทธิกันทุกคน

ขอบคุณ คุณรุ้งระพี คุณคนนอกโรงเรียน คุณเสน่ห์ คุณ nemesis ka และผอ.อนันต์ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท