พิธีส่งมอบคบเพลิง "ไฟพระฤกษ์พระราชทาน"


กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ขอภูมิใจ กับคนไทยทั้งประเทศ

วันนี้ เวลา ตั้งแต่ 09.30 น. ถึง 11.00 น   เป็นอีกความภาคภูมิใจของผม ครับ ที่ได้รับเกียรติ จากทางมหาวิทยาลัย ให้ ทำหน้าที่ เป็นพิธีกร งานรับมอบคบเพลิง ไฟพระฤกษ์พระราชทาน ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน  ครั้งที่ 24  

     ซึ่งพิธีส่งมอบฯ ในครั้งนี้ ขบวนคบเพลิงฯ มาจากจังหวัดพิษณุโลก  มีมหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  วิทยาลัยพยาบาล  นักกีฬาที่เป็นผู้แทนชาวพิษณุโลก   เป็นนักกีฬาซอฟบอล ทีมชาติไทยเป็นผู้วิ่งคบเพลิง คือ  น.ส.นงลักษณ์ จิตรสมัคร จาก มหาวิทยาลัยนเรศวร.

       ส่วนที่นครสวรรค์ มี รอง ผู้ว่าราชการจังหวัด นครสวรรค์ คือท่าน ชนม์ชื่น  บุญญานุศาสน์ ผูรับมอบคบเพลิง และ ส่งต่อให้ท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครสวรรค์ คือ รศ.ดร.ประเทือง ภูมิภัทราคม   ต่อจากนั้นก็ส่งมอบให้ นายปฏิวัติ   ฤคณีย์ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติ ซึ่งเป็นเป็นนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครสวรรค์  

           ขบวนวิ่งคบเพลิง ได้นำความภาคภูมิใจไปให้ชาวเมือง
ปากน้ำโพ ในตลาด ได้ชื่นชม ก่อน ที่จะ มุ่งไปที่ จังหวัดลพบุรี

          กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนที่จะเริ่มขึ้น ที่  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระหว่างวันที่ 8 - 19  สิงหาคมนี้    มีนักกีฬาระดับปัญญาชน จากชาวมหาวิทยาลัย ทั่วโลก จำนวน 12,000 คน  จาก 156 ประเทศทั่วโลก    

  ก็เป็นอีกความภูมิใจคนของไทยทั้งประเทศ นะครับที่ได้รับเกียรติจากชาวมหาวิทยาลัยทั่วโลก ครั้งนี้  ขอให้คนไทยทุกคนที่มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโดยตรง   หรือ ประชาชนคนไทยทั่วๆไป ขอให้ทำหน้าที่ของตนเอง ให้เต็มที่ และ มีน้ำใจที่เอื้อเฟื้อ ให้ความจริงใจกับผู้มาเยือนบ้านของนะครับ  

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 117465เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท