เสียงดังในหู


มีอาการเสียงดังในหูดังคล้ายเสียงจั๊กจั่นแต่เสียงเบา ๆ ถ้าไม่ใส่ใจก็จะไม่ได้ยินเป็นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบแต่จับความรู้สึกได้เมื่อประมาณสามสี่ปีที่แล้วยังไม่เคยไปหาหมอตรวจ

          ข้าพเจ้ามีอาการเสียงดังในหูดังคล้ายเสียงจั๊กจั่นแต่เสียงเบา ๆ ถ้าไม่ใส่ใจก็จะไม่ได้ยินเป็นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบแต่จับความรู้สึกได้เมื่อประมาณสามสี่ปีที่แล้วยังไม่เคยไปหาหมอตรวจ เกรงว่าอาการจะเป็นมากขึ้นวันนี้จึงไปพบหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นคลีนิคนอกเวลาเพราะเป็นวันเสาร์  คุณหมอได้ใช้เครื่องมือส่องเข้าไปดูในรูหูทั้งสองข้ามและได้แคะขี้หูด้านขวาออกส่วนด้านซ้ายไม่ได้แคะเข้าใจว่าขี้หูคงไม่มี คุณหมอถือโอกาสตรวจจมูกกับคออีกด้วย จากนั้นคุณหมอได้ให้ไปตรวจการได้ยิน วิธีตรวจการได้ยินคือเขาให้ไปนั่งในห้องมีหูฟังมาครอบหูไว้ คุณหมอจะนั่งอยู่อีกห้องหนึ่งแต่มองเห็นกันท่านจะเปิดสัญญาณเสียงให้เราฟังทีละข้างถ้าได้ยินเสียงให้ยกมือ เมื่อตรวจการได้ยินเสร็จก็ถือแฟ้มกลับมาที่คุณหมอท่านเดิม คุณหมอบอกว่าการได้ยินเป็นปกติ ประสาทหูทั้งสองข้างดีทุกเส้น ยังไม่มีเสื่อมท่านสั่งยามาสองอย่างคือ Serc  และ Vitamin B อย่าง 60 เม็ด กิน 2 เวลาหลังอาหารเช้า - เย็น อีกหนึ่งเดือนให้กลับมาพบหมออีกครั้ง 

          จึงนำมาเล่าสู่กันฟังอาจมีท่านอื่นเป็นแบบนี้บ้างจะได้คุยกัน

หมายเลขบันทึก: 116902เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2012 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

สวัสดีค่ะ

  • อาการอย่างนี้ยังไม่เคยเป็นค่ะ
  • ขอให้อาจารย์หายเร็ว ๆ วันนะค่ะ

ผมก็เป็นครับ การตรวจรักษาผมก็ทำวิธีเดียวกับคุณสุพจน์เลยครับ ปกติทุกอย่างให้ยามาทานก็ไม่หาย ทุกข์ใจเหมือนกันครับไม่รู้จะรักษาอย่างไร ตอนนี้ผมทดลองไปฝั่งเข็ม เพิ่งไปมาครั้งแรกครับ ยังไม่ได้ผล แต่พยายามจะรักษา(ฝั่งเข็ม) ตามหมอนัดครับ (ไว้ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกทีนะครับ

ฉันก็เป็นค่ะ

เหมือนมีลมอยู่ในหู หากเคลื่อนไหวร่างกายก็จะมีเสียงดังขึ้นมา ดังเหมือนลม ครืนครืน

ตอนนี้อยู่ที่เชียงใหม่ หาหมอรัฐ กับ เอกชน แล้ว หมอใช้กล้องส่องดูก็บอกว่าไม่มีอะไร ปกติดี และไม่ให้ยาเลย

ทุกข์ใจมาก ตอนนี้ก็ยังไม่หาย ใครอยู่เชียงใหม่ แนะนำหน่อยค่ะ

ผมเป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา เหมือนกันครับ แต่ส่วนใหญ่อาศัยใน กทม. ทำงานที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย ตอนนี้ เปลี่ยนชื่อมาเป็น บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT TELCOM P.)อายุ 41 ปี ตำแหน่ง วิศวกร8 จบ สถาบันพระจอมเกล้าฯลาดกระบังปี34 โทร.086-993-9345

ผมก็เคยไปตรวจอย่างที่อาจารย์ได้รับการตรวจนั่นแหละครับ ผลคือดีทุกอย่าง มีอย่างเดียวคือ มีเสียงดังในหูลึกๆภายใน(ดังไม่มาก) โดยเฉพาะจะดังมากในตอนกลางคืน ผมรู้ว่า นั่นเป็นเพราะว่า ในตอนกลางวัน ผมใช้โทรศัพท์มือถือมาก พอตอนกลางคืน จึงเริ่มปรากฏผลออกมาคิดว่าระบบสมองและระบบประสาทการได้ยินเริ่มคลายตัวออก พอตอนเช้าก็เริ่มดีขึ้น ก็เป็นวัฏจักรอยู่อย่างนี้ เมื่อประมาณ6-7ปีที่แล้ว(ประมาณปี43-47)

ผมเริ่มมีอาการเสียงดังมากขึ้น ทั้งกลางวันกลางคืน หลังจากอาศัยอยู่ที่แฟลต กสท หลักสี่ ใกล้เสาส่งไมโครเวฟ (100เมตร)และหน้าจานไมโครเวฟก็หันมาทางห้องที่พักด้วย อาศัยมาได้ 2ปี เศษ มาตอนนี้ เมษายน/ปี52 ผมก็เลยย้ายที่อยู่ มาอยู่เขตธนบุรี ผมก็ยังมีปัญหาอยู่จนทุกวันนี้ ที่ร้ายกว่านั้น ก็คือ ..

อาการที่มีเสียงดังในหูของอาจารย์ ก็ดี และอีกหลายๆ ท่านผมได้ค้นหาข้อมูลจากเวปมาอ่านดู จะพบว่ายังไม่มีใครรู้และบอกได้ว่าเกิดจากอะไรเป็นต้นเหตุ แม้แต่หมอ..(ส่วนมาก)ซึ่งคลื่นมือถือทั้งจากตัวมือถือขณะโทรสื่อสารกัน หรือไม่ได้โทรติดต่อกันก็ตาม คลื่นที่เสาส่งก็ยังส่งคลื่นออกมาตลอดเวลา ทุกๆค่ายมือถือในพื่้นที่หนึ่งๆ มีเสาส่งของทุกค่ายให้บริการกัน4-5ค่ายก็ยิ่งเพิ่มกำลังส่งในบริเวณเดียวกัน

แต่เรื่องอันนี้ ทางสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.)ในความดูแลของ กทช. ก็มีอาจารย์ ดร.สุเมธ วงศ์พานิชเลิศ ก็ได้ศึกษาและเผยแพร่บทความเกี่ยวกับอันตรายของคลื่นมือถือไว้อย่างดีมีข้อมูลที่ควรศึกษาถึงอันตรายของคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูง ไว้ผมก็ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆไว้

ตอนนี้ไม่ทราบว่าพี่สุพจฯ์ เป็นงัยบ้างครับ อาการดีขี้น รึว่าหายรึยังครับ

บอกเล่าก้าวสิบกันหน่อยครับ

ตอนนี้มีอาการเหมือนมีเสียงดังในหู ทรมานมาก ใครพูดอะไรเบาๆก็ไม่ค่อยได้ยิน ตอนแรกที่เป็นปวดมาก หมอให้กินยา Amoxy และหยอด Chloram ear หมอบอกเป็น Otitis กินยาแล้วก็ไม่หาย หมอแนะนะให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลพหลฯ เฮ่อ.....เราเป็นโรคอะไรกันแน่เนี๋ย...ทรมานที่ซู๊ดดดด

ผมก็มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยินเสียงเช่นกัน ผมได้ยินเสียงเหมือนมีตัวจั๊กจั่นร้องอยู่ในบ้านตลอดเวลาและการฟังไม่ค่อยชัดเจน ครั้งแรกที่เจอ เจอตอนขับรถก็คิดว่าเป็นเสียงเครื่องยนต์ดัง ก็จอดรถและดับเครื่องฟัง ก็ยังได้ยินเสียง กลับถึงบ้านก็ยังได้ยิน จึงรู้ว่าไม่ใช่เสียงข้างนอกแต่เป็นเสียงจากภายในหูเราเอง ตอนนี้ผ่านมา 3-4 วันแล้วยังได้ยินอยู่ ยังไม่ได้ไปหาหมอ ใครมีอาการดังว่าช่วยอนุเคราะห์ด้วยครับ

ประสาท

18/11/09

เรียน ผู้ที่มีปัญหาเสียงดังในหู ทุกๆท่าน

ผมอยากจะรวบรวมรายชื่อผู้ป่วย-และเบอร์โทรติดต่อ (เป็นเบอร์บ้านก็ยิ่งดี) เพื่อจะได้ปรึกษาและรวมตัวกันเพื่อหาทางแจ้งข้อมูลข่าวสารไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการให้บริการโทรศัพท์มือถือ....และการตั้งเป็นชมรมสำหรับผู้ป่วย เพื่อหาวิธีการรักษา และเรียนรู้วิธีการ ป้องกันตนเอง รวมทั้งผู้ใกล้ชิด

โดยอาจจะติดต่อกันทางอีเมล์ได้ด้วย..ถ้าทุกท่านไว้ใจกัน ผมรับรองไม่มีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝง เพราะผมก็เป็นผู้ที่ป่วยคนหนึ่ง ที่อยากจะศึกษาค้นคว้าหาความจริงให้ปรากฏว่า ....ทุกท่านที่ป่วย มีสาเหตุมาจากอะไรกันบ้าง จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กันต่อไป

อีเมล์ผมคือ [email protected] โทร.086-9939345

ผมมีอาการที่ท่านเล่ามา คือมีเสียงจักจั่นร้องในหู เป็นด้านเดียว ไปตรวจที่คลินิคหอม โสต ศอ นาสิก (ท่านทำงานประจำที่ รพ.ศรีนครินทร์ ) ได้รับคำวินิจฉัยว่า ประสาทหูเสื่อมสภาพมากแล้ว อาจถูกกระแทรกจากอาฟังดนตรีเสียงดังมาก ในโรงหนัง หรือคอนเสิร์ท ท่านให้ยามารับประทาน บอกว่าต้องทำใจเพราะการรักษาตามสภาพนี้ เหมือนกับการปลูกต้นไม่ในทะเลทราย อาจดีขึ้นได้

ไปตรวจที่โรงพยาบาล หมอบอกสภาพการได้ยิน ปกติไม่มีคำอธิบาย บอกทุกอย่างปกติ สังเกตตัวเองว่า หากพักผ่อนไม่เพียงพอ อ่อนเพลีย เสียงจะดังมากขึ้นกว่าปกติ แต่ถ้าพักผ่อนเพียง ไม่นอนดึก อาการร้องของจักจั่นจะเบาลง จับทางได้ว่า การนอนดึก อ่อนเพลีย ทำให้เสียงดังในหูเพิ่มขึ้น หรือลดลงได้

นี้คือสิ่งที่ได้จากการเฝ้าระวัง และสังเกตตัวเอง นำมาแบ่งบันความรู้กัน เพื่อคนที่ทุกข์ใจเรื่องเดียวกันจะพอบรรเทาเบาบางได้ สุดท้าย บอกตัวเองว่า เราโชคดีแล้วทีมีจักจั่นร้องให้ฟังทั้งวันทั้งคืน เพราะยิ่งทุกข์ใจ ยิ่งเสียงดังขึ้น หมอแนะนำว่า ถ้าไม่ปวดศีรษะ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจักจั่นร้องแล้วเราปวดหัวด้วย ต้องรีบไปพบหมอ เพราะอาจทำให้ประสาทการทรงตัวเสือม แล้วเราจะยืนไม่ได้ คลานไม่ได้ ต้องรีบไปหาหมอ

ลืมบอกไป อาการนี้เกิดขึ้นก่อนที่หมอจะตรวจพบว่า ผมเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำลายข้างหู เลยได้รักษาทั้งหู และมะเร็งมาจนครบห้าปีแล้ว ภาวนาให้ทุกท่านเจอแต่จักจั่นร้องเท่านั้น อย่าได้เจอแมลงมะเร็งเลยครับ

สำหรับคนที่มีเสียงในหูดังกริ๊บๆเป็ฯบางเวลาที่เงียบหรือหมาเห่าจะมีเสียงเหมือนกระดาษ บางครั้งพูดคำว่า ออ ออกมาหูอื้อเป็นเวลา 3-4 วัน ผมเองก็เป็ฯไป เกิดจากการฟังทั้งคืนทีผมใช้หูครอบฟังข่าวสารมาตลอดเป็ฯปี เพิ่งออกอาการ จึงมาเล่าสู่กันฟังว่า ไม่ต้องตกใจ รักษาหายได้ผม เวลาไม่สบายหรือเป็นอะไร ผมจะหาโรงพยาบาลให้หมอวิเคราะห์ก่อน ซึ่งหลายโรงพยาบาลก็วิเคราะห์แตกต่างกันไป ไม่เหมือนกัน เอากล้องส่องแล้วไม่มีอะไร แต่สิ่งที่ได้ยินตัวผมเองมันมี ซึ่งหมอบางครั้งก็วิเคราะห์ไม่ขาด ผมมีร้านยาประจำเป็ฯคนจีนเก่งมากในเรื่องของตัวยา ผมเอายาโรงพยาบาลที่ผมได้รับไปทุกครั้งไข้หวัดใหญ่ก็ดี โรคทุกโรคไปหาก็ดี ตัวยาอ่อนมาก ผมทานยาร้านนี้เขาจะถามอาการจนละเอียดแล้วให้ยาเหมือนโรงพยาบาลทุกชนิดเป็นเข้มข้น ชุดเดียวก็หายหรือไม่ก็ไม่เกิน 3 ชุดเป็ฯยาเม็ดดีมาก พ่อแม่ทานมาตลอดไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ส่วนเรื่องหูผมทานยา 6 เม็ดดำเป็ฯเข้มข้น ทาน 10 ชุด ชุดแรกอาการอื้อหายไปสนิท เพราะยาจะเข้าไปรักษาหูที่เสื่อมโดยตรง ส่วนอีก 9 ชุดให้ค่อยๆทาน 4 ชั่วโมงที จะทำให้เสียงดังในหูหายขาด เนื่องจากการได้ยินหรือลมผ่านเข้าไปมันกระทบตัวสัญญาสั่น เพราะตั่วสั่นมั่นเสื่อม จึงมีเสียงดังกรุดกิ้ง บางครั้งก็ดังมากบางครั้งก็ดังน้อย ไม่ต้องตกใจ หายขาดได้ ต้องเลือกชนิดของยาและวิเคราะห์ตัวเราเองให้ขาดด้วย บางครั้งก็พึ่งหมอได้เป็ฯบางครั้ง เช่น เรื่องผ่าตัด ส่วนเรื่องอืนจะวิเคราะห์โดยตัวเองก่อนแล้วค่อยไปหา

ผมก็เป็นมา4ปีเเล้ว ตอนนั้นอายุ15 ทรมานมาก ตอนนี้ผ่านมา4ปีละ ยังไม่หาย ละเริ่มดังมากขึ้นจนจะทนไม่ไหวเเล้ว หาหมอ หมอก็บอกคิดไปเอง ใครไปหาหมอที่ไหนละดีขึ้นช่วยบอกทีนะ จะไปหาบ้าง ขอบคุณครับ

ดิฉันก็มีเสียงดังในหูเป็นได้ 2 ปีแล้วเคลียดมาก กินยาดลายเคลียดก่อนนอนทุกวันไม่งั้นนอนไม่หลับ

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ป่วยคนหนึ่งเหมือนกันครับ

และตอนนี้ผมเปิด เว็บไซต์รวบรวม ข้อมูลของ โรค Tinnitus ลองเข้าไป เยี่ยมชมได้ครับ

มีข้อมูล ข่าวสาร ต่างๆ วิธีการดูแล บำบัด รักษา

http://www.tinnitus-community.com

dkiเสียงที่ดังในหูเกิดจากแก้วหูชั้นกลางขาด ต้องใช้การรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดเพื่อปะแก้วหูใหม่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น รักษาได้

ผมขอให้ทุกท่านที่มีอาการโรคเสียงดังที่เกิดจากการมีปัญหาทางแก้วหูทะลุ จงเข้าใจว่าเสียงที่ดังนั้นเกิดจากประสาทหูการกินยารักษาก็อาจใช้การรักษาด้วยยาสมุนไพรบ้างก็ได้ แต่วิธีที่ขอแนะนำให้ทุกท่านรักษาได้ผลรวดเร็วก็คือการผ่าตัดเพื่อปะแก้วหูใหม่ผมขอเสนอว่าคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงควรได้รับการผ่าตัด ในการผ่าตัดหมอจะตรวจเลือดเพื่อหาปัจจัยความเสียงจากโรคเบาหวาน และความดัน มีการเอ๊กเรย์ใบหูทั้งสองข้างเพื่อดูกระดูกส่วนหู มีการตรวจวัดหัวใจ หลังจากนั้นหมอก็จะทำการนัดด้วยวิธีการให้ไปพักที่โรงพยาบาลเพื่ออดอาหาร 8 ชั่วโมงเพื่อการผ่าตัดโดยวางยานอนหลับ ......ปัจจุบันความเสี่ยงที่เกิดจากการผ่าตัดมีน้อยเพราะเครื่องมือแพทย์รวมถึงแพทย์และทีมงานมีความเชี่ยวชาญมาก ....หากผู้ป่วยรายใดมีความสนใจก็สามารถโทรติดต่อไปยังคลินิกโรคหู โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ 043 363883 แต่ขอให้ท่านที่มีอาการของโรคนี้ทำข้อหนึ่งคืออย่าเครียดนะครับ จงใช้สติและความคิดว่าเป็นโรคที่ไม่สาหัสแต่ก่อให้เกิดความรำคาญบ้าง นาน ๆ ไปอาจหายแต่ควรกินยาวิตามินบี 6 บ้าง วันละ 1 เม็ดเพื่อบำรุงประสาท และควรหมั่นทำบุญใส่บาตรเข้าวัดบ้าง หลีกเลี่ยงการรับเสียงที่ดังและแหลมเช่น โทรศัพท์มือถืออย่าพูดนาน ๆ เสียงที่ดังเกินไปนะคับท่าน หากมีปัญหาอะไรก็ติดต่อเบอร์โทรตามที่ให้ไว้ขอให้ทุกท่านจงโชคดีคุณพระคุ้มครองให้ปราศจากความทุกข์ทรมานในเร็ววัน

ในระหว่างรอการรักษาท่านควรหลีกเลี่ยงการใช้สำลีหรือนำของแหย่เข้ารูหูเพื่อลดการเสียงดัง ควรใช้วิธีการเคี้ยวหมากฝรั่งหรือการทำสมาธิจิต...ไม่นานก็หายผมก็เป็นหมอนัดผ่าตัด 29 ตุลาคม 53 หลังจากที่ผมใช้โทรศัพท์นานเกินไปมีอาการเวียนศีรษะก็เลยไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์...หมอให้ไปตรวจวัดการได้ยินหูข้างขวาการได้ยินต่ำมาก...หมอให้ผมไปตัดสินใจว่าจะผ่าตัดหรือไม่อย่างไร เพราะหมอบอกว่าจากการได้ยินต่ำนั้นเมื่อผ่าตัดปะแก้วหูใหม่อาการได้ยินจะดีขึ้นหรือไม่อย่างไรอยุ่ที่กระดูกโครงแก้วหูเพราะอายุของลุงมากแล้ว ปัจจุบันผมอายุ 54 ปี แต่การผ่าตัดจะดีตรงที่มีการรักษาหูชันกลางกับหูชั้นนอกที่อาจติดเชื้อ...หมอให้ผมไปเอ๊กซเรย์ตรวจความดันวัดคลื่นหัวใจและนัดผ่าตัด เมื่อพรรษาปีที่แล้วผมไปทำบุญที่วัดดอยเจดีย์ อำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ ขอนแก่นท่านเจ้าอาวาสให้ยาสมุนไพร ชื่อยาลิงง้อ ผมมากินบอกว่ารักษาโรคหูตึงได้ผล..วันที่ผมนั้งพิมพ์ผมยังไม่เข้าผ่าตัดแต่อาการทั่วไปเสียงดังในหูน้อยลง อาการดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เพียงผมกินยาวิตามินบี 6-12 วันละเม็ด กับยาแก้หัวหมูนที่เกิดจากการเวียนศรีษะ.....ผมขอให้ทุกคนที่มีอาการของโรคนี้ทำใจให้สะบาย อย่าเครียดนะครับโดยใช้หลักการบำบัดทางอารมณ์และจิต (สมาธิภาวนา) ท่านจะพบความประหลาดที่เกิดจากจิตโอสถอย่างมาก....ทำใจให้สบายพิจารณาร่างกายขันธ์ทั้ง 5 เป็นตัวทำให้เกิดทุกข์...ศึกษาตำราทางศาสนาที่ท่านนับถืออยู่ หากเป็นชาวพุทธแนะนำให้นั่งสมาธิภาวนา...ผมเคยลงในเวปครั้งเกี่ยวกับการปฏิบัติแต่ผู้ดูแลเวปลบทิ้งจึงขอให้ท่านผู้ดูแลเวปเข้าใจว่า...ยารักษาโรคที่ดีที่สุดคือกำลังใจของใจ...ใจเข้มแข็งแม้แต่โรคร้ายมะเร็งและเอดส์ก็หายนะอย่าลบทิ้งต่อไปคุณจะบาปและกรรมตามทัน

ผมมีเสียงดังในหูข้างซ้ายคล้ายเสียงจั้กจั่น มาตั้งแต่ปี 2547 แรก ๆ ทานยากดภูมิ เวียนหัวอยู่ พอเลิกสัก 1 เดือน วิ่งออกกำลังทุกวันได้ ปี 2549 ไปเซี่ยงไฮ้ ซื้อยาจากหมอจีนหมื่นกว่าบาท ก็ไม่หาย ไปหาหมอศิริราช บอกว่าไม่พิการ แต่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ทุกวันนี้จึงทำใจ รอผู้มีเมตตาจะช่วยรักษาให้หายได้ จักกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ยินเสียงจั๊กจั่นดังในหูตลอดเวลา ยิ่งในที่เงียบๆ หรือเวลากลางคืน ตอนนอน มันทรมานมากค่ะเพราะทำให้นอนไม่หลับ แต่ยังไม่เคยไปปรึกษาแพทย์ เนื่องจากคิดว่าตัวเองคิดไปเองรึเปล่า เพราะถามใครก็ไม่ได้ยิน อีกอย่างบ้านอยู่ในชนบทยิ่งเวลาหลังฝนตกมันดังเป็น 10 เท่า วันนี้เลยลองเข้ามาหาในเว็บไซต์ดีใจมากค่ะ นึกว่าตัวเองคงเป็นโรคคิดไปเองรึเปล่าเป็นมานาน 2-3 ปีแล้วค่ะ ช่วยแนะนำให้หน่อยค่ะว่าถ้าจะต้องไปปรึกษาแพทย์ต้องเป็นแพทย์ทางไหนค่ะ ตอนนี้เป็นทุกข์มากค่ะเพราะทำงานด้านบัญชีก็นอนหลับยากอยู่แล้ว อีกทั้งเวลานอนก็น้อยค่ะ ลองหันมาใช้วิธีนอนให้มากขึ้นก็ไม่ดีขึ้นค่ะ ดิฉันไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์มือถือด้วยค่ะ ตรวจการได้ยินประจำปีที่ผ่านมาก็ปกติทุกอย่าง ช่วยแนะนำให้ด้วยนะคะเพราะตอนนี้ดังมากทำลายสมาธิมากๆ เนื่องจากกังวล ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

หนิงก็มีเสียงดังในหูหนิงรู้สึกปวดหูมาทีมีเสียงดังในหูทำไงให้หายไปจากหูหนิงซักที่

ลองเข้าไป เว็บนี้นะครับ

รวบรวมไว้หมดเลยครับ

www.tinnitus-community.com

เช้าไปอ่านบทความดูนะครับผม รวบรวมไว้เยอะมากมาย จากคนที่เป้น และคนที่หาย

เออหนอ.. เราก็นึกว่าเป็นอยู่คนเดียวซะอีก เพราะสองปีที่แล้ว ไปหาหมอ หมอบอก 1 ใน ล้านที่จะเป็นโรคนี้ หมอยังติดตลกอีกว่าเราโชคดีที่ถูกล็อตเตอรี่ แต่เราไม่ขำด้วย ตอนนั้น หมอที่ไหนที่ว่าดี ไปหมด อาการมันเริ่มจากชาข้างขวาไปเฉย ๆ แล้วหูอื้อ แล้วบ้านหมุน นอนอยู่บ้านวันแรกอาการไม่ดีขึ้น พอลุกขึ้นบ้านจะหมุนตลอด อยากอาเจียรอย่างเดียว ก็หัวปักหัวปำไปหาหมอที่ รพ พัทยาเมโมเรียล หมอบอกพักผ่อนไม่พอ ให้ยาพารามากิน แล้วให้หยุดงานสามวัน ปรากฎว่าสามวันผ่านไป เดินได้ แต่เหมือนคนเมา เดินเหมือนคนเสียศพนย์ เลยไปหาหมอที่กรุงเทพพัทยา คราวนี้หมอบอกเป็นอะไรเกี่ยวกับประสาทหูชั้นในนี่แหละ คล้ายหูดับ เพราะตอนนั้นหูขวาไม่ได้ยินเสียง หมอบอกอาการพวกนี้ ต้องได้รับเสตียรอย จะมีโอกาสรักษาได้ แต่ต้องไปพบหมอเฉพาะทางภายใน 72 ชม ตอนนี้เราก็ต้องรับสภาพ เพราะหาหมอมาทั่วสารทิศ หมอพูดคล้าย ๆ กัน ว่ามาช้าไป ก็ฝากบอกเพื่อน ๆ ที่มีอาการผิดปกติ หรือถ้าพบเพื่อนฝูงที่มีอาการคล้ายแบบนี้ ในระยะแรก ให้รีบหาหมอในทันที และย้ำว่า อย่าไปใช้ประกันสังคมเชียว เพราะมันจะให้พารามากิน พร้อมกับเสียหูไปหนึ่งข้าง อย่างที่เราเป็นอยู่ ตอนนั้นจำได้ว่า ร้องเรียนไปที่ประกันสังคม ได้รับการชดเชย 1600 บาท คุ้มจริง ๆ

ใครก็ ได้ช่วยด้วยเถอะ จะไม่ได้รำคาญโรคนี้เลย ถ้าได้ทำงานแล้ว แต่ตอนนี้เรียนหนังสืออยู่ ไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือ ได้อ่านมาหลายคอลัม ทุกฯ คอลัม บอกว่าอย่าอยู่ที่เงียบฯจะทำให้ได้ยินเสียงเพิ่มขึ้น แต่คนเราถ้าจะอ่านหนังสือ ก็ต้องอ่านที่เงียบฯ มันก็เลยยิ่งได้ยินเพิ่ม ได้โปรดช่วยแนะนำด้วยเถอะค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 50 ปีเศษ เริ่มมีเสียงดังในหู วี๊ วี๊ ที่หูข้างซ้าย เมื่อประมาณปลายเดือน พฤศจิกายน 53 ตอนนี้นอกจากมีเสียงดังในหูแล้วบางครั้งยังมีอาการปวดแปล๊บหน่อยๆแป๊บเดียวที่หูข้างซ้ายด้วย ปัจจัยเสี่ยงที่น่าจะมีผลต่อหูคือ

1. โทรศัพท์มือถือคุยกับลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศเกือบทุกวัน วันละไม่ตำ่กว่าครึ่งชั่วโมง ถึง หนึ่งชั่วโมง โดยใช้โทรศัพท์แนบ กับหูตลอด ไม่ได้ใช้หูฟังเลย คุยกับลูกสาวอย่างนี้ตั้งแต่ปี 51 ถึงปัจจุบันรวมแล้ว 2 ปีเต็ม

2. ใช้เตาไมโครเวปอุ่นอาหารทุกวัน

3. นอนเที่ยงคืนเกือบทุกวัน

4. ก่อนที่จะมีเสียงดังในหูประมาณ 1 เดือนได้เข้าฟังการอบรมในห้องรรยายที่เสียงดังมากๆ 3 ชั่วโมงเต็ม

คุยกับน้องที่เคยเป็น เขาบอกว่าเวลาโทรศัพย์มือถืออย่าใช้โทรศัพท์แนบกับหู ให้ใช้หูฟัง และอย่าคุยโทรศัพท์นานแล้วอาการจะดีขึ้นและหายไปเอง เขาไม่ได้ไปหาหมอเลย

และดิฉันว่านั่งสมาธิ พิจารณาสังขารไปด้วยก็ดี และภาวนาว่า เสียงดังหนอๆ ไปเรื่อยๆ สมาธิอาจช่วยปรับระบบในร่างกายได้

ดิฉันจะเริ่มทำจริงจังและไปหาหมอด้วย ได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีก

ผมอยากเรียนท่านที่มีอาการป่วยทางการได้ยินทุกท่านให้ทราบว่า อาการที่เราเป็นอยู่คงเป็นเพราะกรรมเก่าหรือคงเป็นเพราะชะตากรรม ขอให้ทุกท่านทำใจขอให้คิดว่าโรคที่เราเป็นอยู่ในขณะนี้หากเปรียบกับหลายท่านที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งโรคเอดส์ โรคที่มหันตภัยอีกหลายร้อยพันโรคก็นับเป็นว่าเราน้อยกว่าเขาเหล่านั้น จงใช้มหาสติปัฏฐาน 4 ในการดำเนินชีวิต ให้กำหนดอารมณ์รับรู้อารมณ์อย่าไปตามเสียงที่เกิดจงนึกว่าเป็นธรรมดา ควรหมั่นทำบุญใส่บาตรรักษาศิลภาวนา ผมเชื่อว่าโรคดังกล่าวต้องหาย อย่าไปหวังพึ่งพาหมออย่างเดียวครับเราควรเลือกวิธีการดูแลตัวเราเองด้วย ผมก็เป็นทั้งสองข้างในตอนนอนผมจะฟังเสียงวิทยุจนหลับทุกวันและออกกำลังกายปลูกผักสวนครัว ทำสมาธิภาวนาทุกวันผมยังคิดว่าผมสบายที่เป็นแค่นี้ไม่ลำบากอะไรเลย

สวัสดีค่ะดิฉันจะได้ผ่าตัดทีศิริราชแต่ไม่รู้ว่าผ่าตัดแล้วเสียงดังในหูหายไปไหม่ถ้าหายดิฉันจะมาบอกอีกที่ค่ะ

คุณทีจจะผ่าตัดชื่อคุณพิทยาพล ปิตธวัชชัยวันที่28มกราคม2554นี้จะไปเจอหมอแล้วจะมาบอกอีกว่าผ่าแล้วหาย

ไหม่ดิฉันยอมที่จะผ่าตัดหมอบอก50ที่เสียงดังในหูหายค่ะ

คุณ ning ผลผ่าตัดเป็นไงช่วยบอกหน่อยนะคะ แล้วผ่ากับคุณหมอชื่ออะไรคะอยู่ที่ศิริราชหรือปล่าว 

 

ผมพึ่งเปนมื่อวานเพื่อนมันเป่าถุงแล้วบีบใสข้างหูผมมันดังวี้ยังไม่หายเลยคบทำยังไงดี

น้อง aaa ไปหาหมอด่วนเลย แนะนำหมอที่ศิริราช อ.กัญญ์ทอง ทองใหญ่ เข้าตรวจวันศุกร์

หรือจะเป็นรพ.พระมงกุฎก็หมอสุรเดช จารุจินดาแต่ไม่รู้เข้าตรวจวันไหน

รามาก็หมอลลิดา แต่เข้าตรวจวันพฤหัส(ช้าไป)

 

 

ผมเป็นมาได้ 2 เดือนแล้ว เริ่มแรกหูซ้ายเป็นหูดับเฉียบพลัน (ได้ยินที่ 92 dB)ก่อน จากนั้นประมาณอีก 1 สัปดาห์ก็มีเสียงในหูตามมา

ส่วนตอนนี้ก็ยังมีเสียงอยู่ ส่วนการได้ยินขึ้นมาอยู่ที่ 48 dB แล้ว รอหมอนัดสิ้นเดือนนี้และตรวจการได้ยินอีกครั้งว่าจะดีขึ้นกว่านี้ไหม

 

1.อย่าใช้อินเตอร์เน็ตไร้สาย(ไวไฟ) เป็นคลื่นไมโครเวฟ 2.4Ghz ที่จะทำอันตรายต่อระบบประสาทหู และประสาทสมองมนุษย์ ที่ต่างประเทศเขารู้ดี บางประเทศรัฐบาลเขาก็รณรงค์ให้ ไม่ใช้ไวไฟกันแล้ว เพราะเป็นคลื่นที่มีพลังงานความร้อนต่อเยื่อบุและประสาทหู เป็นคลื่นชนิดเดียวกับเตาอบไมโครเวฟที่ใช้ทำอาหาร(2.4Ghz) เหมือนกัน

2. อย่าใช้มือถือแนบหู ขณะคุย และอย่าคุยกันนานเกินไป (ไม่ควรเกิน 5-15 นาที) ควรคุยเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

3. หลีกเลี่ยงพื้นที่ ที่มีระบบการส่งสัญญาณไวไฟ รวมทั้งบ้านใกล้เคียงที่ใช้อินเตอร์เน็ตไวไฟก็มีส่วน หรือ ตามถนนในกรุงเทพฯก็มีคลื่นไวไฟ ด้วยความปราถนาดีจาก บริษัทฯและกรุงเทพมหานคร ที่ส่งเสริมให้มีการแพร่คลื่นมหาภัยดังกล่าวฯ

4. การไปห้างสรรพสินค้า..ก็มีการส่งคลื่นไวไฟ...เป็นจำนวนมาก โปรดหลีกเลี่ยง อย่าไปอยู่นานๆ (อันตราย...มีอยู่รอบตัวเรา)

อำนวย โชคพิศาลทรัพย์

ผมมีเสียงดังในหูข้างขวามาประมาณ 4 เดือน เสียงดังพอสมควรแต่ก็ยังไม่ถึงกับรบกวนมากนัก และเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เริ่มมีเสียงดังที่หูข้างซ้ายขึ้นมาบ้างเบาๆ จะเป็นบ้างเป็นบางวันคือเป็นๆหยุดๆ บังเอิญวันที่ 23 มี.ค.54 นี้ผมมีกับหมอ หู ตา คอ จมูก คิดว่าจะเรียนถามคุณหมอ มีเสียงดังในหูเกิดจากอะไรแน่ที่เป็นสาเหตุ?

ขอบคุณ web.นี้อย่างมากๆที่ให้ประโยชน์กับผู้ที่มีปัญหาและได้รับทราบข้อมูลจากบางท่านที่กรุณานำมาเล่าให้ฟัง.

นายอำนวย โชคพิศาลทรัพย์

แก้วหูทะลุมา 3 เดือนแล้วค่ะ หมอที่โรงพยาบาลอุบลบอกว่าปิดแล้วตั้งแต่เดือนกุมภา แต่วันที่ 6 เมษาที่ผ่านมาปวดหูเลยไปหาหมอที่คลีนิคหู บังเอิญเจอหมอที่โรงพบายาลนั้นแต่ไม่เคยได้รักษากับเขาค่ะ หมอแนะนำให้ผ่าปะแก้วหูค่ะ ตอนนี้หูไม่ค่อยได้ยินเลยค่ะ ต้องใส่เครื่องช่วยฟัง ผ่าปะแก้วหูกลัวผลข้างเคียงมากเลยค่ะ หมอให้ฝากพิเศษกับท่านและคิดค่าฝาก 8000 แพงมากค่ะ ใครมีประสบการร์ผ่าที่โรงพยาบาลสรรสิทธิ์อุบลบอกข้อมูลบ้างค่ะ

ผมก็เป็นหนึ่งในผู้มีเสียงในหูครับ ได้ยินเป็นเสียง วี่ ตลอดเวลา แต่ผมรู้สาเหตุว่ามาจากการให้คีโมครับ TT ปี 2 ปีก่อนผมป่วยเป็น mediastinal seminoma gemcell หรือก็คือมะเร็งชนิดนึง แต่อยากรักษามากๆครับ แล้วก็เห็น POST คุณ
ขรรค์ชัย รักษาด้วยการฝั่งเข็ม ผลยังไง บอกด้วยนะครับ แล้วก็รบกวนแนะนำ สถานที่ฝั่งเข็มผมที TT mail: [email protected] ขอบคุณมากครับ:)

ผมก็เป็นอาการหูอื้เมื่อวานนี้เองครับ ตอนประมาณเที่ยงวัน ก่อนเป็นก็ไม่ได้คุยโทรศัพท์ ไม่มีเสียงดังอะไรรบกวน ตอนเย็นๆก็ดูเหมือนจะหายก้ไม่หาย พอตอนเช้ารู้สึกว่าอื้อกว่าเดิม ได้ยินเสียง วี๊ๆๆๆตลอดเวลา กำลังคิดอยู่ว่าจะไปหาหมอดีหรือไม่(เป็นข้างซ้ายข้างเดียวครับ)เพราะว่าอ่านจากในเว็บแล้วหมอก็วินิจฉัยอะไรไม่ได้มาก อย่างมากก็น่าจะได้แค่ยามากิน คงจะเหมือนทุกท่านที่เจอกันมา หลังจากเป็นแล้วก้ไม่มีอาการวิงวียน หรือปวดหัวแต่อย่างใด การได้ยินลดลงเหลือประมาณ50% สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านจงอย่าท้อถอย จงสู้ต่อไปนะครับ ผมเองก็กะว่าจะทำสมาธิ ทำใจให้สบาย สวดมนต์ภาวนา ถ้ามันจะหนวกก็ให้มันหนวกไป ก็ยังเหลืออีกข้างนึง ตายังดี ร่างกายก้แข็งแรงดี สู้เท่านั้นที่อยู่รอด ไม่ได้เข้าร่วมสงครามสักหน่อย เรื่องอะไรจะกลัว อิอิ สู้ๆนะครับทุกๆท่าน ขอให้หายๆ สวัสดีครับ

เป็นเหมือนกันคะ  ทรมานมากๆ โดยฉะเพาะเวลานอนกว่าจะหลับได้แทบตายมีอาการเวียนศรีษะ  อาเจียน  มากเลยและมีเสียงจั๊กจั่นมันร้องดังเป็นล้านๆตัวเลยไม่ทันสังเกตว่าเป็นกี่ปีแล้วน่าจะประมาณ 1-2 ปี  แต่ตออนนี้รักษามา 1 ปีด้วยการกินยา 2 ตัว หลังจากนั้นกลับไปพบแพทย์ คุณหมอบอกว่าประสาทหูเสื่อมคะ กินยา Vitamin B และยาอีกตัว แล้วดีขึ้น ไม่หายแต่เราต้องอยู่กับมันด้วยความเคยชินและต้องออยู่ให้ได้  ฉันทำมา 6เดือน  กลับไปตรวจอีกครั้งผลการตรวจออกมาว่าดีขึ้น  ตัวเองก็รู้สึกเช่นกัน  ปัจจุบันนี้ก็ยังมีเสียงจั๊กจั่นร้องอยู่นับจำนวนเสียงจั๊กจั่นได้ไม่ถึง 50 ตัวเลย ฉันดีใจคะที่มันดีขึ้นแต่ต้องการให้มันหาย   ใครรู้วิธีรัษาบอกกันด้วยนะคะ


ฉันก็เป็นคะไปหาหมอที่อยุธยา ก็ได้ยามารักษาประมาณ เดือนครึ่งแล้ว อาการก็ดีขึ้นตามลำดับแต่ต้องกินยานอนหลับ 0.5 มม. ทุกวันนะคะไม่ยังงันก็ไม่หลับแล้วตื่นมาแล้วก็นอนไม่หลับเครียดมากเลยคะ กลัวตัวเองจะติดยานอนหลับแต่ถ้าไม่กินก็กังวนมากจนจะบ้าเอาเลยนะคะช่วงที่เป็นอาทิตย์แรก ต้องไปนอนที่โรงพยาบาลเลยเพราะนอนไม่หลับเลยคะ แต่ตอนกลางวันไม่มีเสียงแล้วนะคะ เหลือแต่ตอนกลางคืน ก็คิดว่าจะรักษาต่อไปเลย ๆ ก็อดทนและต่อสู้ต่อไปคะ 


ดิฉันก็ได้ยินเสียงในหูข้างขวาค่ะ เป็นมาเดือนกว่าๆแล้ว หาหมอก็บอกว่าไม่เจอสาเหตุไม่เป็นไร ตอนนี้เริ่มปวดหัวข้างที่ได้ยินเสียงด้วย เครียดมากเลยค่ะปวดหัวมา สามวันแล้ว

ใครรู้ว่าหมอที่ใหนดีช่วยสงเคราะหหน่อยนะคะ ดิฉันอยู่เชียงใหม่ค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

ผมมีเสียงในหูมาประมาณเดือนกว่าๆแล้วครับการได้ยินลดลงด้วยข้างที่มีเสียง ไม่ทราบมีเพื่อนๆที่เคยเป็นแล้วรักษาหายช่วยแนะนำวิธีการรักษาหน่อยครับ มีการผ่าตัดหรือกินยาอะไรไหมครับ ผ่าตัดให้หูไม่ได้ยินไปเลยข้างหนึ่งอะไรแบบนี้ครับ ช่วยผมด้วยครับTT

อาการก็คือเวลามีเสียงหมาเห่า หรือเสียงไก่ขัน จะมีเสียงในหูด้านซ้ายดังตุ๊บๆ ขนาดเสียงไม่ดังเท่าไรก็เป็น

ตอนนี้อาการเสียงในหูดีขึ้นแล้วคะ (ทำใจได้) แต่มีโรคใหม่มาแทนคะ มันจะมีเสียงดังแปล๊กๆ เหมือนเสียงไฟฟ้าช๊อตแต่ได้ยินในหู ดังประมาณ 30  วินาที แล้วก็จะมึนหัว ดัวยคะ เป็นแล้วก็หายไป ประมาณ  20 นาทีก็เป็นใหม่ อีก ไปหาหมอมาแล้ว ก็ได้ยา บำรุงเลือด ยาแก้ปลายประสาทอักเสบ ยาแก้แพ้ ยาเพิ่มเลือด พอกินเข้าไปอาการมันดีขึ้น แต่ยังไม่หายขาดคะ  ใครที่อาการยังฉันบ้างคะ ถ้ามีหมอดี และ เก่ง ช่วยแนะนำด้วยคะ

การได้ยินเสียงในหู บางทีอาจเป็นเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมองนะคะ เคยเป็นเหมือนกันตรวจทุกอย่างทั้งหู คอ จมูก ตา อายุรกรรม แต่ไม่เจอ จนสุดท้ายเข้าตรวจเครื่อง  MRI ค่ะถึงรู้ว่าเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมอง

เสียงดังในหู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท