นิสิตอาสาสมัคร "สายด่วนมมส."


เพี่ยงเพราะมีแค่ " จิตอาสา" แบบเพื่อนช่วยเพื่อน

งานแนะแนวให้คำปรึกษาฯ     โดยนางสาวอนงค์  ปะนะทัง    นักจิตวิทยา

   ได้จัดกิจกรรม สรุปบทเรียนโครงการนิสิตอาสาสมัครทางโทรศัพท์ และพิธีรับเกียรติบัต  (รุ่นที่ 1)  จำนวน  25  คน    ห้องประชุมกองกิจการนิสิต    ในวันพฤหัสบดีที่  2  สิงหาคม  2550   เวลา 08.30-12.00 น. 

  ประธานกล่าวให้โอวาทแก่นิสิตอาสาสมัคร    โดย อาจารย์มงคล    คาร์น   ตำแหน่ง   ผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต     เพื่อทบทวนและสรุปบทเรียนในการปฏิบัติงาน  ในการนำเทคนิคการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ที่ได้รับ    ในการนำไปปรับใช้กับการให้คำปรึกษาแก่นิสิตที่เผชิญกับปัญหาในด้านต่างๆ  ทำให้เกิดความมั่นในในตนเอง   และเกิดความไว้วางใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการด้วยเช่นกัน 

   โดยมีวัตถุประสงค์ คือ    เพื่อสรุปบทเรียนของการปฏิบัติงานทางโทรศัพท์ของนิสิตอาสาสมัคร เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์    ด้านบริการให้คำปรึกษาทางสายด่วน  ทางเว็บไซด์ ,อุปสรรค /ปัญหา รวมถึงแนวทางวิธีการแก้ไขในทางเหมาะสม   รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายแบบเพื่อนช่วยเพื่อน โดยนิสิตอาสาสมัคร ในการให้คำปรึกษาโดยผ่าน การฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติมาอย่างเหมาะสม  

มาช่วยกันคิด ระดมสมองภายในกลุ่มของตนเอง

ผลที่ได้รับจากการสรุปบทเรียน  นิสิตได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้  ด้านประสบการณ์ในการให้บริการปรึกษา ทั้ง  สายด่วนมมส.  และ ทางเว็บไซด์ ,  ได้ร่วมกันมองในการนำเทคนิคที่ได้รับไปปรับใช้กับกระบวนการให้คำปรึกษาอย่างไร  และมองถึงข้อจำกัดในแต่ละด้าน  ให้ได้มีการจัดให้ฝึกในการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์   สะท้อนเทคนิคที่นำไปใช้ว่าครอบคลุมหรือไม่  ช่วยกันมองและแสดงความคิดเห็น  อีกทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นต่างๆเพื่อนำไปปรับใช้ในการฝึกอบรมในรุ่นต่อๆไป   

  

คำสำคัญ (Tags): #งานแนะแนว#msu-km
หมายเลขบันทึก: 116594เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำให้ได้แนวความคิดที่หลากหลาย

ได้มุมมองที่หลากหลาย  แนวความคิด  มองต่างมุม แต่จุดหมายเดียวกัน  ทำให้เกิดการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท