น้องแบ๊งค์ จักรกฤษณ์


ความรู้สึกที่กระทำความดีครั้งนี้คือภูมิใจที่สุดและดีใจที่ได้รับคำชมจากคุณครู

  วันนี้ประทับใจนักเรียนคนหนึ่ง
เพราะความซื่อสัตย์ทำให้ต้องทำความรู้จัก

 

     เด็กชายจักรกฤษณ์  หอมอบ หรือน้องแบ๊งค์ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.๑.๓ ครูประจำชั้นคือคุณครูพัชทร พนมพริ้ง เก็บกระเป๋าแบบพับข้างในมีเงินถึง ๒,๐๒๐ บาท มาส่งที่ห้องประชาสัมพันธ์

   หลังจากเปิดดูภายในกระเป๋ามีธนบัตรใบละพันอยู่ ๒ ใบและใบละ ๒๐ อยู่ ๑ใบ มีภาพถ่ายหลายใบและบัตรประจำตัว ชื่อพรรณภา เมื่อประกาศเสียงตามสายมาพบที่ห้องกรรมการบริหาร เห็นสีหน้าเศร้าๆก็ทราบได้ทันทีว่า เจ้าของคงทราบแล้วว่ากระเป๋าเงินหาย เมื่อสอบถามก็ได้ข้อมูลว่าจะนำมาจ่ายค่าเทอม เมื่อครูแจ้งว่ามีผู้เก็บได้ดูเธอมีสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด จึงต้องแนะนำไปว่าต้องเก็บรักษาให้ดี วันนี้นับว่าโชคดีที่ผู้เก็บได้นำมาส่งครู

   สำหรับน้องแบ๊งค์แล้ว ต้องขอชมเชยในความซื่อสัตย์ จึงถือโอกาสสัมภาษณ์สั้นๆ มาบันทึกไว้

  • น้องแบ๊งค์หรือเด็กชายจักรกฤษณ์  หอมอบ เป็นบุตรของคุณพ่อภานุพงศ์ หอมอบ ทำงานที่สหกรณ์การเกษตร และคุณแม่จริยา หอมจบ อาชีพสรรพากร
  • สิ่งที่ชอบคือเล่นกีฬา ไม่ต้องระบุประเภท 
  • การเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เจ้าตัวดูจะถ่อมตัวว่าเรียนพอใช้ได้
  • ความรู้สึกที่กระทำความดีครั้งนี้คือภูมิใจที่สุดและดีใจที่ได้รับคำชมจากคุณครู

  จากการประพฤติดีมีความซื่อสัตย์ในวันนี้ นอกจากตัวน้องแบ๊งค์เองแล้ว  ต้องขอบคุณคุณครู  รวมไปถึงผู้ปกครองที่อบรมบุตรให้เป็นคนดี จนเป็นที่ประจักษ์ สมเป็น"เด็กดีศรีเซนต์"ของวันนี้ และหากสังคมทุกวันนี้มีคนที่มีความซื่อสัตย์ จำนวนมาก สังคมนั้นๆย่อมมีความสุขแน่นอน

  

 

หมายเลขบันทึก: 116205เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท