Apache OFBiz เหมาะกับเราหรือไม่


Apache OFBiz เหมาะกับเราหรือไม่

        บันทึกที่แล้วผมสัญญาว่าจะ พูดถึงเรื่องวิธีการติดตั้งแต่ ก่อนที่ผมจะพูดถึงเรื่องการติดตั้ง Apache OFBiz ผมขอขั้นรายการสักเล็กน้อย เพราะถ้าอ่านบันทึกนี้แล้วจะรู้ว่า Apache OFBiz เหมาะกับเราหรือไม่ เพื่อจะไม่ต้องเสียเวลาศึกษา สุดท้ายถึงจะรู้ว่า Apache OFBiz ไม่เหมาะกับท่าน
        เนื้อหาบางส่วนผมได้ศึกษามาจากเว็บต้นฉบับ และบางส่วนก็เขียนขึ้นจากประสบการณ์จากการทำงานกับ Apache OFBiz

จะซื้อหรือจะสร้าง
บริษัทที่กำลังวางแผนจะนำระบบซอฟต์แวร์ ERP/CRM มาใช้ในองค์กร อาจต้องคิดหนักเพราะราคาของระบบเหล่านี้สูงยิ่งนักหลักครึ่งล้านไปจนถึงสิบล้านเลยก็มี หรืออาจจะมีความคิดที่จะพัฒนาขึ้นมาเอง วิธีนี้อาจจะต้องคิดหนักสักนิดเพราะโอกาศที่ระบบจะเป็นศูนย์มีสูงมากเพราะ แค่ระบบที่ซื้อมาการ Implement ก็ครึ่งปีขึ้นไปแล้ว ถ้าพัฒนาเองกี่ปีจะเสร็จ หรืออาจจะเสร็จไม่ทันกำหนดเวลาที่วางแผนไว้ แน่นอนว่างบประมาณไม่ได้มีไว้เพื่อพัฒนาระบบอย่างเดียวแล้วและอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีกมากมาย คราวนี้เราลองมองดู Apache OFBiz บ้าง Apache OFBiz สามารถตอบโจทย์ของท่านได้ทั้งสองข้อ Apache OFBiz มีระบบพื้นฐานของ ERP อยู่ถึง 80% ท่านสามารถนำเอาระบบที่มีอยู่แล้วมาใช้งานได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อ นอกจากนี้ Apache OFBiz ยังเปิดโอกาศให้ท่านสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ตามความต้องการ


เรามาดู Apache OFBiz สามารถทำเงินสร้างรายได้ให้กับบริษัทประเภทไหนบ้าง


บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์
ท่านสามารถพัฒนาหรือบริการปรับแต่งแก้ไขอีก 20% ที่เหลือของ Apache OFBiz

บริษัทที่ปรึกษาและออกแบบระบบ
ท่านสามารถนำต้นแบบระบบ ERP ของ Apache OFBiz ไปเสนอให้กับลูกค้าเพื่อใช้ในการวางระบบ ERP หลังจากนั้่นท่านก็จ้างบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ทำการปรับแต่งในส่วนที่ลูกค้าต้องการ

บริษัทออกแบบเว็บไซต์
บริษัทเหล่านี้สามารถออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้หรือ User Interface ของ Apache OFBiz เช่นออกแบบเว็บไซต์สำหรับระบบ E Commerce หรือสำหรับระบบ ERP

บริษัทให้บริการโฮสติ้ง

Apache OFBiz ทำงานอยู่ภายได้สภาพแวดล้อมของเว็บแอ็พพลิเคชันจำเป็นจะต้องอาศัยโฮสในการติดตั้ง

และอีกหลายๆช่องทางที่ท่านสามารถจะนำเอา Apache OFBiz ไปประยุกต์ใช้บางท่านพออ่านบันทึกนี้แล้วอาจจะมีความคิดที่จะเริ่มสนใจ Apache OFBiz ขึ้นมาบ้างแล้วบันทึกพรุ่งนี้เราลงมาคิดตั้ง Apache OFBiz กันครับคืนนี้ผมขอตัวไปนอนก่อน ราตรีสวัสครับ

คำสำคัญ (Tags): #framework#ofbiz#crm#erp#opensource
หมายเลขบันทึก: 115926เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท