ฮามึดโทมๆที่ศรีสะเกษ


ที่ศรีสะเกษนี่ก็เหมือนกัน ขอชื่นชมว่าเครือข่ายเขาดีจริงๆ การเตรียมงานเป็นระบบคนมาตรวจก็ไม่ต้องรอนาน ขาด case ก็หาได้ฉับไว

 หลายคนคงงง กับชื่อบันทึก ภาษาอะไรกันนี่ เนื่องจากเมื่อกลางเดือนนี้มีโอกาสไป สำรวจสภาวะทันตสุขภาพอีกครั้งที่ศรีสะเกษ   แล้วไปถึงชายแดนเขมร  คนที่นั่นพูดภาษาเขมร  ยิ่งคนแก่คนเฒ่าก็เว้าลาว กับเขมรลูกเดียว เลยต้องมีล่ามมาแปล  แต่ก็ไม่ถึงกับต้องแปลทุกคนหรอกนะ  ฮามึดโทมๆก็เลยเป็นคำฮิตติดปากในขณะที่ออก survey ที่นี่ฮามึดโทมๆ ก็แปลว่า.....อ้าปากกว้างๆ  ..     จะได้เห็นชัดเจนไง ได้คำนี้คำเดียวก็ไปโลดแล้ว.....ไม่รู้เป็นอย่างไร ออก survey  รอบนี้โชคดีน่าดูไม่ต้องไปย่ำต๊อกหา case ตามบ้าน เจอจังหวัดเขาเตรียมหาคนไว้ให้อย่างดี ที่ศรีสะเกษนี่ก็เหมือนกัน ขอชื่นชมว่าเครือข่ายเขาดีจริงๆ การเตรียมงานเป็นระบบคนมาตรวจก็ไม่ต้องรอนาน  ขาด case ก็หาได้ฉับไว เพราะมีระบบสำรองไว้ก่อนแล้ว น้องๆนี่ โดยเฉพาะน้องลัดดาวัลย์ ไชยวิรุฬ พี่ใหญ๋ แห่งฝ่ายทันตะ งานนี้ดูแลงานได้ดีมาก แม้ว่าไม่มีเวลามาร่วมสำรวจได้ทุกวัน แต่ก็ส่งน้องแต๋ว  น้องอ้อ น้องบน  มาร่วมงาน และเครือข่ายจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อีกมากมาย พูดได้ว่าวันนั้นยกศูนย์ให้งานทันตะแทบจะว่าได้  และเครือข่ายที่อำเภอขุขันธ์อีก ทำงานอย่างแข็งขัน น่าชื่นชม  ทำให้ ถ้ามีโครงการอะไร อยากจะคิดถึงศรีสะเกษเป็นจังหวัดแรกซะแล้ว  ลืมไปทันตแพทย์ที่นี่ก็น่ารัก ถึงแม้ไม่ได้ไปร่วมงานกับเราเพราะญาติเสีย แต่ก็อุตส่าห์มาให้กำลังใจวันสุดท้าย  ..

เรื่องผลการสำรวจนะเหรอดูคร่าวๆแล้วเด็ก12 และ 15 ปีที่นี่เจ๋งมาก ฟันแทบไม่ผุเลย  ประมาณ 95 % ที่ฟันดี มีอย่างนี้หลายๆจังหวัดก็น่าปลื้มนะ.....

สุดขอขอบคุณทีมงานศรีสะเกษทุกคนที่ร่วมทำงานนี้ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ขอบคุณอย่างจริงใจ มาณที่นี้ด้วยคะ

  

 ส่วนหนึ่งของทีมงานยังมีอีกนะคะ

นั่งคอยในห้องแอร์

สัมภ่าษณ์

พ่อใหญ่แม่ใหญ่รอตรวจ

คำสำคัญ (Tags): #survey#เครือข่าย
หมายเลขบันทึก: 114885เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2007 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท